Kết quả Guam vs Maldives (0-1): Chủ nhà thua đau

Nguyên Vũ
thứ năm 5-9-2019 0:16:00 +07:00 0 bình luận
Kết quả Guam vs Maldives (12h30 ngày 5/9). Dù đặt mục tiêu chiến thắng, nhưng Đảo Guam đã phải ngậm ngùi nhìn Maldives ra về với 3 điểm tối đa.

Kết quả Guam vs Maldives

VL World Cup 2022 khu vực châu Á

Thời gian: 12h30 ngày 5/9

Bàn thắng:

Maldives: Mahudhee Hussain (27’)

Sau khi loại Bhutan với tổng tỷ số 5-1 ở vòng loại thứ nhất, Đảo Guam bước vào trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2022 với sự tự tin rất lớn. Dù không tuyên bố chính thức, nhưng tham vọng của tập thể dưới quyền HLV Karl Dodd là giữ lại 3 điểm, qua đó cải thiện vị thế và hình ảnh với phần còn lại.

Song, thực tế trên sân lại khó khăn hơn rất nhiều so với hình dung trước đó của thầy trò Dodd. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Đảo Guam đã bị Maldives đẩy vào tình cảnh phải chống đỡ. Dĩ nhiên, điều gì đến cũng phải đến. Phút 27, nhận đường chuyền của đồng đội, Mahudhee Hussain dứt điểm quyết đoán mở tỷ số cho Maldives.

Ở những phút tiếp theo, thế trận của Đảo Guam ít nhiều được cải thiện, nhưng chủ yếu ở mặt trận phòng ngự. Còn trên hàng công, họ hầu như không thể tiếp cận khung thành Maldives đặc biệt sau khi Nicklaw nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 85. Thế nên, sau 90 phút, Đảo Guam chấp nhận thua với tỷ số 0-1.

>>>Xem thêm: Xem bóng đá trực tuyến

Thông tin trước trận

Dù bóng đá Trung Quốc đang trên đà sa sút, còn tiến trình hoạt động của ĐTQG Syria bị ảnh hưởng không nhỏ bởi những bất ổn về mặt chính trị, thì ngay cả những người lạc quan nhất cũng không dám nghĩ đến kịch bản Đảo Guam và Maldives sở hữu tấm vé thông hành vào vòng tiếp theo.

Đúng là vài năm gần đây, Guam và Maldives đã phát đi những tín hiệu khá tích cực, nhưng họ chưa thoát khỏi phận lót đường khi tham dự các giải đấu của AFC và FIFA. Song, nói như vậy không có nghĩa trận đấu diễn ra tại GFA Center Lower Field thiếu đi tính hấp dẫn.

Do thường xuyên phải làm quen với thất bại, nên 90 phút sắp tới là cơ hội cho cả chủ nhà Đảo Guam lẫn đội khách Maldives tận hưởng cảm giác thắng trận. Dù vừa thua Malaysia 0-3, nhưng cửa thắng của đội bóng đến từ Nam Á vẫn cao hơn khá nhiều so với chủ nhà Đảo Guam.

Cần biết rằng, trước khi chạm trán đội bóng Đông Nam Á, Maldives đã vùi dập Nepal 3-0, đồng thời hạ knock-out Ấn Độ 2-1. Trong khi đó, Đảo Guam suýt chút nữa bị Bhutan sỉ nhục ở vòng sơ loại.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm