Rosberg vô địch Singapore GP, soán ngôi số 1 của Hamilton

thứ hai 19-9-2016 7:39:05 +07:00 0 bình luận
Nico Rosberg đã có một chiến thắng khá kịch tính tại trường đua Circuit Park Singapore tối ngày hôm qua, chỉ với 0,4 giây nhanh hơn đối thủ Daniel Ricciardo.

Tay đua đội Mercedes Nico Rosberg đã có một cuộc cạnh tranh quyết liệt với Daniel Ricciardo của Red Bull để giành chiến thắng tại Singapore GP và đòi lại vị trí số 1 trên BXH cá nhân mùa giải 2016 từ tay người đồng đội Lewis Hamilton.

Rosberg đã giành thắng lợi ở cuộc đua F1 thứ 200 của mình, đồng thời là thắng lợi thứ 3 liên tiếp gần đây, chỉ với 0,4 giây nhanh hơn so với người về nhì Ricciardo.

Cùng với việc đồng đội tại đội đua Mercedes là Lewis Hamilton về đích ở vị trí thứ ba, Rosberg vượt trên tay đua người Anh 8 điểm trong khi mùa giải F1 năm nay còn lại 6 chặng.

Nico Rosberg
Nico Rosberg ăn mừng chiến thắng trước đông đảo người hâm mộ tại Singapore

Mặc dù cả hai tay đua của đội Mercedes đều đã được cảnh báo về nhiệt độ phanh từ những vòng đầu nhưng Rosberg vẫn kiểm soát được hầu hết thời gian của cuộc đua.

Ngay từ đầu cuộc đua chiếc xe an toàn đã phải vào cuộc sau một pha tai nạn ở vạch xuất phát khiến tay đua Hulkenberg phải bỏ cuộc. Tuy nhiên điều này mang lại lợi thế cho Rosberg ở vị trí dẫn đầu có thể tạo một khoảng cách toàn với hai đối thủ Ricciardo và Hamilton ở phía sau.

Video: Nico Hulkenberg gặp tai nạn ngay sau vạch xuất phát

Đội đua Mercedes với chiến thuật sử dụng bộ lốp mềm cho lần thứ 2 vào pit đã khiến Lewis Hamilton rất không hài lòng và liên tục “rên rỉ” với đội ngũ kỹ thuật qua sóng radio. Với bộ lốp mềm, Hamilton phải rất vất vả mới có thể gây áp lực với tay đua chạy phía trước là Kimi Raikkonen của Ferrari, người sử dụng bộ lốp siêu mềm. Nhiều lúc hai tay đua so kè với nhau ở khoảng cách chỉ nửa thân xe.

Tại lượt vào pit thứ hai tiếp ngay sau đó, khoảng cách giữa Rosberg lúc này đang dẫn đầu và Hamilton ở vị trí thứ tư là 18,9 giây.

Mercedes sau đó chuyển Hamilton sang “kế hoạch B”, đột kích bất ngờ từ phía sau Raikkonen và vào pit stop chuyển sang bộ lốp siêu mềm khi chỉ còn 16 vòng nữa là cuộc đua kết thúc.

Đội đua Ferrari quá bất ngờ trước chiến thuật thay lốp siêu mềm của Hamilton và cũng để Raikkonen vào pit stop để chuyển sang cùng loại lốp siêu mềm. Tranh thủ cơ hội đó bằng một vòng đua siêu đẳng, tay đua đương kim vô địch thế giới đã có pha cắt cua ngay trước chiếc xe của Raikkonen và đòi lại một vị trí trên bục podium nữa cho đội Mercedes.

Video: màn so kè căng thẳng giữa Lewis Hamilton và Kimi Raikkonen

Trong khi đó, tay đua Ricciardo của Red Bull với bộ lốp siêu mềm mới mới đã có cuộc săn đuổi mạnh mẽ Rosberg, từ khoảng cách ban đầu là 24 giây xuống còn 5 giây khi cuộc đua chỉ còn 7 vòng.

Mặc dù phải sử dụng bộ lốp mềm tới 28 vòng đua và có một chút vấn đề về nhiệt độ phanh, cộng sức ép mãnh liệt từ phía sau của Ricciardo, tay đua người Đức của Mercedes vẫn vững vàng ở vị trí số 1, qua đó đánh dấu chiến thắng thứ 21 trong sự nghiệp.

Ở tốp sau, với màn trình diễn tuyệt vời (chiến thuật 2 dừng hiệu quả) tay đua Sebastian Vettel của Ferrari đã xuất sắc leo từ vị trí xuất phát cuối lên thứ năm chung cuộc. Thần đồng Verstappen của Red Bull với cách xử lý mạo hiểm và những pha vượt mặt phong phú, cũng đã có được vị trí thứ sáu.

Tay đua Kvyat về đích ở vị trí thứ chín, còn Kevin Magnussen về thức 10 để lần thứ hai giành điểm cho Renault.

Trong khi đó, Singapore GP xứng đáng là một chặng đua ác mộng đối với Romain Grosjean của đội Hass. Anh gặp tới hai tai nạn tại chặng đua thử và một án phạt vì lỗi thay đổi hộp số. Đỉnh điểm là lỗi phanh trên chiếc xe khiến Grosjean thậm chí không thể có mặt tại vạch xuất phát trong ngày đua.

Kết quả của Singapore GP:

1. Nico Rosberg, Mercedes, 1:55:48.950

2. Daniel Ricciardo, Red Bull, +0.488

3. Lewis Hamilton, Mercedes, +8.038

4. Kimi Raikkonen, Ferrari, +10.219

5. Sebastian Vettel, Ferrari, +27.694

6. Max Verstappen, Red Bull, +1:11.197

7. Fernando Alonso, McLaren, +1:29.198

8. Sergio Perez, Force India, +1.51.062

9. Daniil Kvyat, Toro Rosso, +1:151.55

10. Kevin Magnussen, Renault, +1:59.952

11. Esteban Gutierrez, Haas, +1 Lap

12. Felipe Massa, Williams, +1 Lap

13. Felipe Nasr, Sauber, +1 Lap

14. Carlos Sainz, Toro Rosso, +1 Lap

15. Jolyon Palmer, Renault, +1 Lap

16. Pascal Wehrlein, Manor, +1 Lap

17. Marcus Ericsson, Sauber, +1 Lap

18. Esteban Ocon, Manor, +2 Laps

DNF: Jenson Button, McLaren; Valtteri Bottas, Williams; Nico Hulkenberg, Force India;

DNS: Romain Grosjean, Haas.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm