Xuất phát kém, Hamilton "tặng" chiến thắng Italian GP cho Rosberg

thứ hai 5-9-2016 8:25:57 +07:00 0 bình luận
Sai lầm khiến Lewis Hamilton rơi từ vị trí số 1 xuống số 6 sau vạch xuất phát, đành bất lực nhìn đồng đội Nico Rosberg độc chiếm đường đua Monza, Italia.

Tay đua người Đức Nico Rosberg đã nhanh chóng vượt lên dẫn đầu trong khi Lewis Hamilton sa lầy ở ngay vòng đua đầu tiên và thoải mái chạy hết 53 vòng tại trường đua Monza mà không gặp bất kỳ mối đe dọa nào từ các đối thủ ở phía sau.

Cuối cùng Rosberg cán đích với khoảng cách 15 giây so với người đồng đội Hamilton và đưa đội đua Mercedes tới chiến thắng kép thứ tư của mùa giải F1 năm nay.

Trong khi đó, ‘The Briton’ có một khởi đầu tồi tệ trên vạch xuất phát dù cho trước đó anh giành pole và phải rất vất vả để có được vị trí thứ hai chung cuộc tại Monza.

Lewis Hamilton
Lewis Hamilton (xe màu xanh với chữ Petronas) tụt từ vị trí số 1 xuống vị trí số 6 sau khi xuất phát

Điều này đồng nghĩa với việc Rosberg có được chiến thắng thứ 7 trong năm và thứ 21 trong sự nghiệp, khiến anh chỉ còn kém 2 điểm so với đối thủ đồng đội Hamilton trong cuộc đua tranh chức vô địch mùa giải 2016.

Mùa giải năm nay chỉ còn 7 chặng đua, hứa hẹn cuộc cạnh tranh giữa hai tay đua của Mercedes sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Trong khi đó hai tay đua của đội chủ nhà Ferrari đã khiến các tifosi khá phấn khích bằng cách về đích ở vị trí thứ ba và thứ tư. Sebastian Vettel về thứ ba chậm hơn tay đua về nhất 20,9 giây và người đồng đội Kimi Raikkonen về thứ tư.

Ferrari
Cặp đôi Sebastian Vettel và Kimi Raikkonen của Ferrari có một chặng đua thành công

Tại vạch xuất phát Hamilton nhanh chóng bị nuốt gọn xuống phía sau và ngay lập tức Rosberg giành quyền kiểm soát cuộc đua từ khúc cua đầu tiên. Tay đua của Mercedes sau đó lập một loạt ‘fastest lap’ và giữ một khoảng cách an toàn với hai tay đua của Ferrari, những người phải rất vất vả mới đeo bám được Rosberg.

Ở phía sau, Hamilton đã kịp lấy lại phong độ để vượt qua Daniel Ricciardo của Red Bull tại đường cong Grande để vươn lên vị trí thứ năm và ngay sau đó tại góc cua Parabolica chiếm vị trí thứ tư của tay đua Valtteri Bottas.

Monza Italian GP
Sơ đồ trường đua Monza Ý với khá nhiều đoạn đường thẳng cho các tay đua thoải mái tăng tốc

Tay đua đương kim vô địch thế giới được hưởng vị trí thứ hai khi chiếc Ferrari của Vettel phải vào pit để chuyển sang bộ lốp siêu mềm.

Hamilton bắt đầu thu hẹp khoảng cách với tay đua dẫn đầu Rosberg trước khi cả hai cùng vào pit lần đầu và cũng là lần duy nhất để chuyển sang bộ lốp trung bình. Tiếp sau có lúc anh tụt xuống vị trí thứ tư nhưng giành lại vị trí thứ hai khi chiếc Ferrari phải vào pit lần hai.

Mặc dù tay đua người Anh tăng cường sức ép với đối thủ đồng đội Mercedes nhưng sự nôn nóng khiến việc điều khiển chiếc MP24 không được chuẩn xác. Có lúc anh đã để chiếc xe bị khóa bánh trong khúc cua zic zắc và nảy qua gờ giảm tốc trước khi nhập trở lại đường đua.

Nhận thấy điều này các kỹ thuật viên của đội đua đã nhắc nhở Hamilton cần cảnh giác với hai tay đua của Ferrari phía sau và giảm thách thức với người đồng đội dẫn đầu.

Clip: High-light các diễn biến tại Italian GP 2016

Ở tốp sau, tay đua Ricciardo của Red Bull với bội lốp siêu mềm phát động cuộc tấn công Bottas của đội đua Williams ở đoạn cua gấp để giành vị trí thứ năm.

Ngay phía sau đồng đội của Ricciardo, thần đồng Max Vertappen có một pha vào cua rất tốt ở đường cong Grande qua đó vượt lên Sergio Perez của Force India để về đích ở vị trí thứ bảy.

Tay đua Felipe Massa của Williams và Nico Hulkenberg của Force India cũng hoàn thành cuộc đua trong top 10.

Kết quả này đồng nghĩa với việc đội đua Williams đã vượt lên trước đội Force India để giành vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng đội đua với ba điểm nhiều hơn.

Cuối cùng cuộc đua tại Monza cũng có sự cố nhỏ, tay đua Jolyon Palmer của đội Renault và Felipe Nasr của Sauber đã có va chạm ngay tại vòng hai, qua đó đều bị Ban tổ chức phạt 10 giây. Kết quả là cả hai cùng không hoàn thành cuộc đua.

Kết quả chung cuộc vòng đua Italian GP:

1. Nico Rosberg, Mercedes, 1:17:28.089

2. Lewis Hamilton, Mercedes, +15.070

3. Sebastian Vettel, Ferrari, +20.990

4. Kimi Raikkonen, Ferrari, +27.561

5. Daniel Ricciardo, Red Bull, +45.295

6. Valtteri Bottas, Williams, +51.015

7. Max Verstappen, Red Bull, +54.236

8. Sergio Perez, Force India, +64.954

9. Felipe Massa, Williams, +65.617

10. Nico Hulkenberg, Force India, +78.656

11. Romain Grosjean, Haas, +1 lap

12. Jenson Button, McLaren, +1 lap

13. Esteban Gutierrez, Haas, +1 lap

14. Fernando Alonso, McLaren, +1 lap

15. Carlos Sainz, Toro Rosso, +1 lap

16. Marcus Ericsson, Sauber, +1 lap

17. Kevin Magnussen, Renault, +1 lap

18. Esteban Ocon, Manor, +2 laps

Không hoàn thành cuộc đua: Daniil Kvyat (Toro Rosso), Pascal Wehrlein (Manor), Jolyon Palmer (Renault), Felipe Nasr (Sauber)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm