Mercedes F1 bị cảnh cáo vì báo động giả “pit stop”

thứ ba 14-7-2015 17:12:12 +07:00 0 bình luận
Đội đua Mercedes đã nhận được cảnh báo sẽ bị phạt nếu lặp lại chuyện báo động giả dừng pit stop như đã làm tại chặng đua British Grand Prix.

Ở Silverstone, Mercedes đã chỉ đạo cho tay đua của mình vào pit-stop sớm nhưng sau đó lại không vào nhằm đánh lạc hướng người đang dẫn đầu đoàn đua của Williams, Massa vào pit-stop sớm.

Ông Charlie Whiting, giám đốc điều hành các chặng đua F1 của cơ quan chủ quản FIA đã đưa ra lời cảnh cáo với đội Mercedes như sau: “Sẽ khó khăn để chứng minh được đó là một sự cố tình vi phạm, tuy nhiên hành động như vậy là không hợp lệ và là hành động không được phép với các qui định của luật. Tại chặng đua tiếp theo ở Hungary tôi sẽ có buổi làm việc với tất cả đội đua về điều này và sẽ cảnh báo với họ rằng chúng tôi muốn nhìn thấy, muốn nghe thấy bằng chứng họ thực sự có ý định vào pit-stop”.


Bộ phận kỹ thuật Mercedes đổ xô ra đường pit sau đó rút lui vào trong garage ngay. Ảnh: BBC.

Sau chặng đua British GP vào ngày 05/07/2015, lãnh đạo đội Mercedes, Toto Wolf thừa nhận đã cố tình báo động giả pit-stop ở vòng đua 14 để đánh lừa đội Williams. Ông này nói: “Chúng tôi nghĩ rằng khi thời tiết ngừng mưa, đường đua khô ráo trở lại và họ sẽ không kịp làm gì với bộ lốp đã thay thế trước đó. Đó chỉ là một mánh khóe mà thôi”.

T.A

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm