Ecclestone muốn bán F1 ngay năm 2015

thứ tư 7-10-2015 21:12:14 +07:00 0 bình luận
Ông trùm Bernie Ecclestone đang mong đợi F1 sẽ có chủ nhân mới vào cuối mùa này do hiện có 3 nhà đầu tư tiềm năng sẵn sàng thâu tóm.

Tập đoàn CVC Capital Partners của ông trùm Bernie Ecclestone sở hữu F1 suốt thập niên qua, nhưng hiện đang thương lượng với một liên minh Mỹ – Qatar để bán 35,5% quyền khống chế. Qua đó, Ecclestone kỳ vọng F1 sẽ có chủ nhân mới vào cuối năm nay, đồng thời tiết lộ hiện có tới 3 đối tác đang liên hệ.

Song song đó thì với tư cách GĐĐH F1, Ecclestone dự định bán 5% tổng số cổ phần mà ông đang nắm giữ cho bất kỳ vụ giao dịch nào. Có mặt tại Hội nghị Toàn cầu Camp Beckenbauer ở Áo hôm thứ Ba, doanh nhân 84 tuổi thừa nhận: “Hiện có rất nhiều người quan tâm, nhưng tôi chỉ khẳng định là lúc này có 3 đối tác và tôi sẽ rất bất ngờ nếu 1 trong số đó không mua cổ phiếu”. Khi được hỏi thời điểm nào mà Ecclestone muốn mọi việc được hoàn tất để F1 có ông chủ mới, Ecclestone tuyên bố: “Ngay năm nay”.

Ecclestone muốn bán F1 ngay năm 2015

Trước đó, một thông báo hồi tháng 6/2015 xác định bản hợp đồng tiềm năng có giá trị lên tới 5 tỷ bảng đã được chuyển đến Ecclestone từ liên minh gồm có Stephen Ross – ông trùm bất động sản ở Mỹ đang sở hữu đội bóng Miami Dolphins, và Qatar Sports Investments – công ty đang làm chủ CLB Pháp Paris St Germain. Nếu phi vụ này thành hiện thực, phải chăng đây là lúc Ecclestone rời bỏ cương vị ông vua không ngai của F1?

Nhưng theo Max Mosley, cựu chủ tịch Liên đoàn xe đua thế giới (FIA), sự xuất hiện của ông chủ mới vẫn chưa đủ để chấm dứt ảnh hưởng của Ecclestone ở F1. Mosley giải thích: “Tôi tin rằng cho dù bất cứ điều gì xảy ra, trong trường hợp F1 có chủ mới, tôi vẫn không thấy vai trò của Bernie sẽ thay đổi, trừ phi bản thân ông ấy muốn đổi thay, vì ông ấy là người nắm rõ mọi ngóc ngách của trò chơi. Chẳng có ai đủ sức làm tốt công việc như ông ấy”.

MINH CHÂU

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm