Trọng tài biên sẽ "không phất cờ nhạy cảm" ở World Cup 2018

thứ tư 13-6-2018 11:22:17 +07:00 0 bình luận
Ở kỳ World Cup năm nay, các trọng tài biên đã được chỉ đạo không phất cờ việt vị ở "những pha bóng nhạy cảm".

Ở kỳ World Cup năm nay, các trọng tài biên đã được chỉ đạo không phất cờ việt vị ở những trường hợp nhạy cảm.

World Cup 2018 sẽ là kỳ World Cup đầu tiên chứng kiến sự xuất hiện của công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) được áp dụng ở tất cả các trận đấu.

Trọng tài biên sẽ không phất cờ nhạy cảm ở World Cup 2018 - Ảnh 1.

VAR lần đầu được áp dụng tại World Cup

Và để tránh những quyết định sai lầm có thể ảnh hưởng tới kết quả trận đấu, Chủ tịch Hội đồng trọng tài FIFA - Pierluigi Collina đã yêu cầu các trọng tài biên không chủ động phất cờ báo việt vị ở những pha bóng nhạy cảm mà để phần việc đó cho công nghệ VAR:

"Ở những trận đấu tại World Cup 2018, các trọng tài biên đã được chỉ dẫn không chủ động phất cờ báo việt vị .

Trọng tài biên sẽ không phất cờ nhạy cảm ở World Cup 2018 - Ảnh 3.

Các trọng tài biên sẽ không phất cờ ở những pha bóng nhạy cảm

Cụ thể, họ sẽ không phất cờ trong những tình huống việt vị nhạy cảm bởi vì những pha bóng đó rất có thể là những tình huống tấn công nguy hiểm và có thể dẫn đến bàn thắng. Nếu trọng tài phất cờ, mọi thứ sẽ chấm hết.

Trong trường hợp các trọng tài không phất cờ và bàn thắng đến ngay sau đó, họ vẫn có thể kiểm tra lại xem liệu bàn thắng đó có mắc lỗi việt vị trước đó hay không thông qua công nghệ VAR".

Ở World Cup sắp tới mỗi trận đấu sẽ có 4 trợ lý trọng tài video được bố trí trong một căn phòng chuyên biệt để xem xét, đánh giá các tình huống trên sân.

Trọng tài biên sẽ không phất cờ nhạy cảm ở World Cup 2018 - Ảnh 4.

Sẽ có một tổ trợ lý trọng tài video hỗ trợ ở các trận đấu

Trong số đó sẽ có một vị trợ lý trọng tài chịu trách nhiệm xác định những pha bóng việt vị. Người này sẽ kiểm tra mọi pha bóng có thể việt vị để kịp thời phát hiện và báo lại.

Trong trường hợp có cầu thủ việt vị trước khi ghi bàn, các trợ lý trọng tài video sẽ ngay lập tức liên lạc với trọng tài chính qua hệ thống radio để không công nhận bàn thắng.

Trọng tài biên sẽ không phất cờ nhạy cảm ở World Cup 2018 - Ảnh 5.

Nhiệm vụ của 4 trợ lý trọng tài video

Do vậy các trợ lý trọng tài có thể hoàn toàn yên tâm giao phó cho công nghệ VAR khi gặp phải những pha bóng 50-50 mà không làm đứt đoạn những đường tấn công nguy hiểm có thể dẫn tới bàn thắng.

Trợ lý trọng tài video vẫn phải mặc... đồng phục

Cũng theo quy định từ FIFA, các trợ lý trọng tài video dù không xuất hiện trên sân nhưng vẫn sẽ phải mặc trang phục chính thức của tổ trọng tài ở mỗi trận đấu.

Quy định này được đưa ra nhằm nhắc nhở họ có trách nhiệm quan trọng không kém gì những trọng tài trực tiếp làm việc trên sân. Mỗi quyết định của họ sẽ ảnh hưởng tới kết quả của cả trận đấu.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm