ĐT Anh ngày càng non kinh nghiệm

thứ sáu 11-11-2016 9:11:50 +07:00 0 bình luận
Số lượng những cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao được triệu tập vào đội tuyển Anh đang tăng dần lên theo thời gian trong suốt 20 năm qua.

Số lượng những cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao được triệu tập vào đội tuyển Anh đang tăng dần lên theo thời gian trong suốt 20 năm qua.

Kết quả này được rút ra từ một cuộc nghiên cứu của Đài Sky Sports. Theo đó, trung bình số trận ra sân tại Premier League (hoặc một giải đấu khác trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu) của một cầu thủ trước khi có màn ra mắt đội tuyển Anh đang giảm mạnh trong 20 năm qua.

Năm 1996, các  tuyển thủ Anh phải thi đấu tại Premier League trung bình 75 trận mới có lần đầu khoác áo “Tam Sư”. Hiện tại, con số này giảm xuống chỉ còn 33 trận với những trường hợp tiêu biểu như Marcus Rashford hay Dele Alli.

Rashford được gọi vào ĐTQG chỉ sau 4 tháng thi đấu chuyên nghiệp với vỏn vẹn 11 lần ra sân tại Premier League. Alli thậm chí chỉ cần đúng 7 trận thi đấu cho đội một Tottenham để kiếm được một vé lên Tuyển.

''Tam Sư'' ngày càng non kinh nghiệm

Tương tự, Raheem Sterling (13 trận) hay Ross Barkley (16 trận) cũng không mất quá nhiều thời gian thi đấu tại Premier League để được khoác áo “Tam Sư”.

Nhưng sốc nhất vẫn phải là trường hợp của Theo Walcott vào năm 2006. Khi đó, tiền đạo thuộc biên chế Arsenal trở thành cầu thủ trẻ nhất được triệu tập vào ĐT Anh khi mới 17 tuổi 74 ngày và thậm chí còn chưa có một lần ra sân tại Premier League.

Đáng chú ý, trường hợp của Walcott lại chẳng phải chuyện hiếm ở ĐT Anh. Kể từ năm 1996, đội hình “Tam Sư” còn có 7 cầu thủ khác chưa thi đấu một phút nào tại Premier League, nhưng vẫn được triệu tập vào ĐTQG. Danh sách này bao gồm Fraser Forster, Rickie Lambert, Wilfried Zaha, Jack Butland, David Nugent, Owen Hargreaves và Kevin Phillips.

''Tam Sư'' ngày càng non kinh nghiệm

Trong nhóm cầu thủ này thì trường hợp của Owen Hargreaves đặc biệt nhất. Dù được triệu tập lên Tuyển khi chưa ra mắt tại Premier League, nhưng Hargreaves không hề thiếu kinh nghiệm bởi anh vốn đã gặt hái vô số thành công tại Đức trong màu áo Bayern Munich. Điều này giúp anh trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử khoác áo ĐT Anh dù chưa từng thi đấu tại giải VĐQG trong nước.

Ở chiều ngược lại, với 382 lần ra sân tại Premier League, Kevin Davies trở thành cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất trước khi lên Tuyển trong 20 năm qua (2010). Xếp ngay sau Davies là Tim Sherwoood có 324 trận thi đấu tại giải đấu cao nhất nước Anh trước khi ra mắt “Tam Sư” vào năm 1999. Những vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Leon Osman (259 trận), Trevor Sinclair (218 trận), James Milner (205 trận), Chris Sutton (194 trận) và Lee Bowyer (192 trận).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm