Tâm sự của một fan Việt Nam gửi Ronaldo

thứ sáu 15-6-2018 0:47:49 +07:00 0 bình luận
Chào anh Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro (số căn cước 1098642974, số giấy phép lái ô tô 99443234, số thẻ bảo hiểm y tế XTO 98735…) yêu dấu.

Chào anh Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro (số căn cước 1098642974, số giấy phép lái ô tô 99443234, số thẻ bảo hiểm y tế XTO 98735…) yêu dấu.

Tôi biết World Cup 2018 đã bắt đầu và anh chẳng thừa thời gian để mà đọc thư của một NHM vô danh và sống cách xa anh hàng vạn cây số như tôi. Nhưng trong vai trò một người hâm mộ bóng đá nhiệt tình và là một fan cuồng của anh, tôi vẫn muốn viết vài dòng tâm sự gửi anh.

Sở dĩ tôi liệt kê đầy đủ tên họ và các loại số chứng nhận của anh ra đây để thể hiện rằng tôi quan tâm đến anh nhiều cỡ nào. Nhân tiện tôi cũng muốn thông báo cho anh biết rằng chúng tôi đã kịp mua bản quyền truyền hình trước khi World Cup 2018 khởi tranh ít ngày. Có thể anh sẽ thắc mắc là tại sao một đất nước yêu bóng đá như Việt Nam lại mua bản quyền phát sóng World Cup muộn hơn cả Lào và Campuchia. Tôi thì thấy như thế mới là hay. Một cuộc sống mà mọi thứ cứ đến quá dễ dàng, vội vàng thì rất là chán.

Tâm sự của một fan Việt Nam gửi Ronaldo - Ảnh 1.

Nếu anh chưa biết, tôi xin chia sẻ rằng một cựu cầu thủ của nước tôi đang phát tài to vì đặt tên cuốn tự truyện của mình là "Phút 89". Trước đó cũng có một nhà báo tên tuổi đã cho ra lò một cuốn sách bóng đá có tiêu đề "Phút 90 ". Hẳn phải là hai dấu chứ không phải một nhé. Cứ thử đặt tên là "Phút thứ nhất" hay bắt chước cựu thủ môn ĐT Đức Toni Schumacher mà đổi tên thành "Tiếng còi khai cuộc" đi, dám chắc là ế cả đống.

Thôi lan man thế đủ rồi. Nói thêm mấy cái chuyện ngoài lề nữa là anh lại buồn ngủ. Tôi đi luôn vào chủ đề chính đây. Chả là hai năm trước, anh đã gần như một mình đưa ĐT Bồ Đào Nha đến với ngôi vô địch EURO nên tôi thực sự rất mến mộ. Bởi cá nhân tôi tuy là kẻ có thói quen làm việc một mình một kiểu, không thể phối hợp tốt với người khác nhưng lại chẳng nên công trạng gì.

Tâm sự của một fan Việt Nam gửi Ronaldo - Ảnh 2.

Tôi rất muốn được thấy anh tiếp tục đưa ĐT Bồ Đào Nha lên ngôi cao nhất tại World Cup 2018. Chỉ có điều, tôi đang lo lắng cho anh lắm, Ronaldo thân yêu ạ! Vì anh năm nay đã 33 tuổi rồi. Ở Việt Nam mà đến độ tuổi này là gay go to, xin việc ở đâu cũng bị gạch hồ sơ hết, chỉ còn nước đi lái Grab, làm Shipper hoặc bán hàng trên mạng. Mà mấy công việc này cũng lắm cạnh tranh và nhiều trở ngại lắm chứ chẳng đùa đâu.

So với EURO chỉ gói gọn trong phạm vi một châu lục, World Cup rõ ràng là khó nhằn hơn. Đặc biệt là ĐT Bồ Đào Nha của anh lại bị xếp vào một bảng khá xương xẩu với Tây Ban Nha. Nhưng xin anh đừng lo lắng quá, cứ thoải mái mà đá thôi. Trái bóng tròn, ăn nhau chủ yếu nhiều nhờ may rủi.

Chúc anh chân cứng đá mềm.

PS: Ngộ nhỡ có ngày anh sang Việt Nam, tôi sẽ rất hân hạnh mời anh ra quán trà chanh chém gió và đi ăn thịt chó Việt Trì. Gì chứ hai món này quê anh chắc chắn là không có.

(Bài viết mang tính chất hài hước, giải trí, không có ý xúc phạm ai).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm