SỐC: Messi bị treo giò 4 trận chỉ vài giờ trước trận gặp Bolivia

thứ ba 28-3-2017 13:49:05 +07:00 0 bình luận
Lionel Messi vừa bị FIFA treo giò 4 trận vì hành vi lăng mạ trọng tài ở trận gặp Chile, đồng nghĩa rằng anh sẽ vắng mặt ở trận gặp Bolivia vào rạng sáng mai.

Lionel Messi vừa bị FIFA treo giò 4 trận vì hành vi lăng mạ trọng tài ở trận gặp Chile, đồng nghĩa rằng anh sẽ vắng mặt ở trận gặp Bolivia vào rạng sáng mai. 

Đáng nói ở chỗ, FIFA công bố án phạt dành cho Messi chỉ 6 tiếng trước khi diễn ra trận đấu giữa Argentina và Bolivia tại vòng loại World Cup 2018. Ngoài trận đấu này, ngôi sao Barcelona còn ngồi ngoài ở 3 trận đấu khác của ĐT Argentina gặp Uruguay (31/08), Venezuela (05/09) và Peru (05/10).

Ngoài ra, Lionel Messi còn phải nộp phạt 8.100 bảng vì hành vi xấu xí của anh với trọng tài biên Marcelo Van Gasse vào cuối tuần trước.

Tiền đạo Barcelona chỉ có thể trở lại ở trận đấu cuối cùng của Argentina tại vòng loại World Cup 2018 gặp Ecuador, một trong những đối thủ trực tiếp cạnh tranh với “các vũ công xứ Tango” cho 1 tấm vé  đến Nga vào mùa Hè năm sau.

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ
Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ

Hiện tại, Argentina đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng vòng loại khu vực Nam Mỹ với 22 điểm, chỉ hơn các Colombia, Ecuador và Chile lần lượt 1, 2 điểm. Nói cách khác, việc thiếu vắng Messi ở 2 trận đấu quan trọng với Bolivia và Uruguay có thể khiến Albiceleste văng khỏi Top 5, đồng nghĩa với việc Argentina thậm chí không thể giành nổi 1 tấm vé đá trận play-off tranh vé vớt đến Nga vào mùa Hè năm sau.  

Nếu viễn cảnh trên xảy ra, Messi có thể bị gắn mác tội đồ và những ngày cuối cùng của anh trong màu áo ĐT Argentina sẽ trở nên tồi tề hơn bao giờ hết, ngay cả khi tiền đạo Barcelona vừa tỏa sáng để thắp lên hy vọng giành vé trực tiếp đến World Cup 2018 cho đội bóng quê hương. 

Sự việc càng đáng nói hơn nữa khi Messi nhận án treo giò chỉ vài giờ trước trận gặp Bolivia là sự vụ bi hài kịch mà có lẽ chỉ thấy ở... giải đấu phong trào, thay vì diễn ra tại Vòng loại World Cup ở khu vực quan trọng như Nam Mỹ, với đội bóng lớn như Argentina và đặc biệt là trường hợp của siêu sao Lionel Messi.

Video Messi lăng mạ trọng tài biên Marcelo Van Gasse. Nguồn: Canal Futbolista

Dĩ nhiên, khi kịch bản tồi tệ này xảy ra, HLV Edgardo Bauza sẽ bị động trong việc sắp xếp đội hình ra sân. Đừng quên, Argentina đang phải đương đầu với đối thủ cực kỳ đáng sợ, không hẳn là chủ nhà Bolivia mà là điều kiện thi đấu cực kỳ điên rồ.

Albiceleste sẽ phải chơi bóng ở sân Hernando Siles tại thủ đô La Paz, nơi đi dễ khó về với mọi đội bóng, do độ cao tới 3.600m so với mực nước biển nên cầu thủ khách thường bị ngộp thở và xuống sức nhanh chóng.

Bi hài vụ Messi thấp thỏm đợi... án phạt treo giò ngay sát giờ ra sân
Sân đấu... trên trời ở La Paz, Bolivia, luôn là địa chỉ ác mộng với mọi đội bóng

Thực tế, hành vi phi thể thao của Messi không hề được trọng tài chính Sandro Ricci đề cập đến trong biên bản trận đấu giữa Argentina và Chile 4 ngày trước. Tuy nhiên, Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ thế giới FIFA lại không thể bỏ qua sự việc này một cách đơn giản như vậy.

Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng, FIFA quyết định gửi thư cho LĐBĐ Argentina và LĐBĐ Nam Mỹ CONMEBOL yêu cầu 2 cơ quan này giải trình sự việc này, trước khi đưa ra hình phạt thích đáng với ngôi sao Argentina.

Trọng tài Sandro Ricci không nghe thấy Messi xúc phạm trọng tài biên
Trọng tài Sandro Ricci không nghe thấy Messi xúc phạm trọng tài biên

Theo đó, cả trọng tài chính Sandro Ricci lẫn các trợ lý trọng tài Emerson de Carvalho, Dewson Freitas da Silva và chính "nạn nhân" Marcelo van Gasse đều không nghe thấy Messi nói tục. Tuy nhiên, kênh Canal Futbolista lại tiến hành phân tích khẩu hình để chứng minh ngôi sao Argentina có thóa mạ trọng tài biên Marcelo van Gasse.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm