Bồ Đào Nha - Latvia: Không Bồ, Ro sao bằng Messi

chủ nhật 13-11-2016 0:43:53 +07:00 0 bình luận
Muốn đánh bại Messi trong cuộc đua QBV 2016, Ronaldo cần tiếp tục toả sáng ở khía cạnh duy nhất mà anh vượt trội đại kình địch.

Muốn đánh bại Lionel Messi trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng 2016, Cristiano Ronaldo cần tiếp tục toả sáng ở khía cạnh duy nhất mà anh có thể vượt trội đại kình địch. 

Quả bóng Vàng 2016 vẫn là cuộc chơi dành cho Ronaldo-Messi như những năm qua. Và màn trình diễn cá nhân của họ sẽ lại được đặt lên bàn cân để đong đếm. 

Suốt một năm qua, cả hai cùng duy trì được hiệu suất ghi bàn đáng nể. Ronaldo ghi 44 bàn sau 49 trận cho CLB lẫn ĐTQG. Trong khi con số của Messi là 51 bàn sau 55 trận (đều trung bình 0,9 bàn/trận)  

anh
Một năm qua, số bàn thắng và hiệu suất ghi bàn của Ronaldo-Messi không chênh lệch nhiều

Messi vô địch La Liga, cúp Nhà Vua và Siêu cúp TBN. Nhưng M10 bỏ lỡ quả phạt đền cực kỳ quan trọng khiến Argentina gục ngã trước Chile tại trận chung kết Copa America. 

Ngược lại, Ronaldo thực hiện thành công quả 11 mét ở loạt luân lưu để giúp Real đánh bại Atletico trong trận chung kết Champions League. Anh cũng là nhân tố quan trọng đưa Bồ Đào Nha tới chức vô địch EURO đầu tiên trong lịch sử. 

Nhưng kể từ mùa Hè sôi động đó, Messi "tăng tốc" đột ngột và bỏ xa Ronaldo về số bàn thắng cho CLB. Với 16 bàn và 7 kiến tạo, Leo đã đóng góp gần một nửa số bàn thắng của Barca trong chiến dịch 2016/17 (23/51 bàn). 

Ở mùa giải mới, Ronaldo mới đóng góp 12 bàn cho Real (ghi 7 bàn, 5 kiến tạo), tức là chưa bằng số lẻ bàn thắng của Messi. Ro "điệu" tịt ngòi trong tháng 11, và cũng không ghi bàn ở 4/5 trận gần nhất trong màu áo trắng.  

sa
Chấn thương của Ronaldo ở trận chung kết giúp BĐN thắng Pháp?

Tuy nhiên, màn trình diễn ở đội tuyển quốc gia của bộ đôi trên lại là câu chuyện hoàn toàn khác. 

ảnh quoteMessi 2016

CLB: 44 bàn, 25 kiến tạo

ĐTQG: 7 bàn, 5 kiến tạo

Ronaldo 2016

CLB: 33 bàn, 13 kiến tạo

ĐTQG: 11 bàn, 3 kiến tạoanh quote

Rút lại tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế, Messi ghi bàn thắng duy nhất trong trận mở màn chiến dịch vòng loại World Cup trước Uruguay hôm 2/9. Chấn thương khiến anh vắng mặt ở 3 trận đấu tiếp theo của ĐTQG. 

Messi "tái xuất" hồi giữa tuần, nhưng là để chứng kiến thất bại tan nát 0-3 của Argentina trước Brazil. Thất bại này khiến “Vũ điệu tango” đứng trước nguy cơ lớn không thể tới Nga vào Hè 2018.

Đau đớn hơn, người hâm mộ một lần nữa nghi ngờ thủ quân 29 tuổi luôn đem lại “điềm gở” với Argentina. 

Ngược lại hoàn toàn, dù ở cuối tuổi 31 nhưng Ronaldo không thể thay thế ở tuyển Bồ. Anh vắng mặt là "Seleccao" thua muối mặt 0-2 trước Thuỵ Sỹ trong trận mở màn chiến dịch vòng loại World Cup 2018.  

anh
Argentina của Messi đang trải qua 4 trận liên tiếp chỉ thua và hoà.

Ronaldo trở lại và ngay lập tức ghi 4 bàn để giúp nhà vô địch châu Âu đè bẹp Andorra và đảo Faroe với tỷ số của set tennis (đều thắng 6-0). Có thể đây là hai đối thủ rất yếu của khu vực, nhưng nên nhớ đội tuyển Bồ đang tràn ngập các cầu thủ trẻ và kém xa đội hình toàn sao của Argentina. 

ảnh quoteSau chức vô địch tại Pháp, HLV Fernando Santos bắt đầu “trẻ hoá” BĐN. 2 trận gần nhất, nhà vô địch châu Âu sử dụng tới 7 cầu thủ dưới 23 tuổi. anh quote

Thực tế nếu tính trong riêng năm 2016, Ronaldo chỉ “có thể” đánh bại Messi ở... ĐTQG.

Anh ghi nhiều bàn hơn đối thủ (11 so với 7), đá nhiều trận hơn (12-9) cũng như hiệu suất ghi bàn/trận cao hơn (0,92-0,8). 

Tóm lại, Ronaldo cần dựa dẫm và phục vụ Bồ thật tốt để càng làm nổi bật sự vượt trội của anh với Messi . 

Gd

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm