Bí ẩn tiền đạo TBN có hiệu suất ghi bàn khủng hơn cả Ronaldo và Messi

thứ ba 12-6-2018 7:48:48 +07:00 0 bình luận
Với hiệu suất ghi bàn tốt hơn cả Messi lẫn Ronaldo ở cấp độ đội tuyển, số 9 mới của Tây Ban Nha được dự báo sẽ tỏa sáng rực rỡ kỳ World Cup năm nay.

Với hiệu suất ghi bàn tốt hơn cả Messi lẫn Ronaldo ở cấp độ đội tuyển, số 9 mới của Tây Ban Nha được dự báo sẽ tỏa sáng rực rỡ kỳ World Cup năm nay.

Chẳng phải Diego Costa đình đàm mà Iago Aspas lúc này đang là chân sút tốt nhất của ĐT Tây Ban Nha thời điểm hiện tại.

Bí ẩn tiền đạo TBN có hiệu suất ghi bàn khủng hơn cả Ronaldo và Messi - Ảnh 1.

Iago Aspas đang có phong độ ghi bàn cao ở ĐT TBN

Bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng nghẹt thở đem về chiến thắng sát nút trước Tunisia cách đây ít hôm đã là bàn thắng thứ 5 của anh cho ĐTQG Tây Ban Nha.

Đáng chú ý, chân sút của Celta Vigo chỉ mất đúng 10 trận để có được 5 bàn thắng, đạt hiệu suất trung bình 71 phút/bàn.

Bí ẩn tiền đạo TBN có hiệu suất ghi bàn khủng hơn cả Ronaldo và Messi - Ảnh 3.

Những chân sút ghi nhiều bàn nhất sau 10 trận đầu tiên cho ĐT TBN

Càng ấn tượng hơn khi biết rằng, Aspas chỉ được chơi 353 phút/990 phút tối đa (chiếm 33,56%) mà vẫn có được số bàn thắng ấn tượng như vậy. Trận đấu với Colombia vào tháng 6/2016 là lần duy nhất Aspas có mặt trên sân nhiều hơn 45 phút: 56 phút.

Aspas ghi bàn duy nhất giúp TBN hạ Tunisia ở trận giao hữu mới đây

Hiệu suất của Aspas thậm chí còn đứng thứ 3 trên bảng thành tích ghi bàn trong 10 trận đầu tiên của các chân sút khác trong lịch sử TBN. Anh chỉ xếp sau đúng 2 chân sút huyền thoại khác là Langara (62 phút/bàn) và Morientes (69 phút/bàn), còn lại vượt xa hàng loạt tên tuổi lừng danh khác như Raul, Torres, Di Stefano, Villa,...

Bí ẩn tiền đạo TBN có hiệu suất ghi bàn khủng hơn cả Ronaldo và Messi - Ảnh 5.

Thành tích của Aspas còn tốt hơn cả Messi và Ronaldo trong 10 trận đầu tiên

Tiền đạo được coi là số 1 của ĐT Tây Ban Nha lúc này là Diego Costa thậm chí còn có thành tích thua xa Aspas khi phải mất 731 phút để có bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG.

Nếu xét rộng ra trong 32 ĐT ở World Cup lần này, thành tích của Aspas trong 10 trận đầu tiên cho ĐTQG cũng bỏ xa cả những chân sút hàng đầu lúc này là Ronaldo (491 phút/bàn), Messi (221 phút/bàn) và Lewandowski (508 phút/bàn).

Bí ẩn tiền đạo TBN có hiệu suất ghi bàn khủng hơn cả Ronaldo và Messi - Ảnh 6.

Thành tích của các chân sút hàng đầu tại World Cup sau 10 trận đầu tiên cho ĐTQG

Mặc dù đây mới chỉ là thành tích tính trong 10 trận đầu tiên chơi cho ĐTQG nhưng hiệu suất 71 phút/bàn của Aspas vẫn là vô cùng ấn tượng, nhất là với một cầu thủ không được ra sân thường xuyên nhiều như anh.

Mùa giải vừa qua, Aspas cũng đã ghi tới 23 bàn/37 lần ra sân cho Celta Vigo, trong đó có tới 22 bàn được ghi ở La Liga. Thành tích này giúp anh về đích thứ 4 trong cuộc đua giành Pichichi.

Bí ẩn tiền đạo TBN có hiệu suất ghi bàn khủng hơn cả Ronaldo và Messi - Ảnh 7.

Aspas cũng có mùa giải cực kỳ bùng nổ cùng Celta Vigo

Và với những con số ấn tượng như vậy, Iago Aspas xứng đáng được HLV Lopetegui trao cơ hội lĩnh xướng hàng công TBN ở World Cup lần này, nhất là trong bối cảnh những chân sút khác trong tay ông đều đang không có phong độ cao.

Diego Costa và Pique bị đau trong buổi tập mới nhất

2 ngôi sao của ĐT Tây Ban Nha là Diego Costa và Gerrad Pique đều đã bị đau trong buổi tập mới nhất cùng toàn đội.

Pique cũng bị đau nhẹ

Pique cũng bị đau nhẹ

Tờ Marca xác nhận rằng Pique phải kết thúc buổi tập sớm sau cú vào bóng của Diego Costa tuy nhiên rất may rằng anh không gặp phải vấn đề gì quá nghiêm trọng.

Diego Costa cần các bác sĩ chăm sóc

Diego Costa cần các bác sĩ chăm sóc

Trong khi đó ở chiều ngược lại, Diego Costa cũng phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ ngay trên sân tập do bị đau ở chân phải. Hiện vẫn chưa có xác nhận cụ thể về mức độ nặng nhẹ của chấn thương Costa gặp phải.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm