Xem thần tượng "ăn hành" đưa Vòng Phú đến Ju-Jitsu

Khôi Nguyên
thứ bảy 6-4-2019 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Theo đuổi Ju-Jitsu từ thời kỳ môn võ này mới bắt đầu chớm nở ở Việt Nam, thầy giáo thể dục Vòng Phú cuối cùng đã có cơ hội thử sức ở giải đấu Ju-Jitsu cấp quốc gia đầu tiên

Giải Ju-Jitsu các CLB toàn quốc mở ra cơ hội rất lớn cho những võ sĩ của môn võ này được kiểm chứng thực lực của mình. Không chỉ vậy, giải Ju-Jitsu các CLB toàn quốc còn có thể xem như một bài sát hạch chọn ra những võ sĩ Ju-Jitsu ưu tú nhất để thi đấu trong mùa SEA Games sắp tới.

Đối với riêng Vòng Phú, đây là cơ hội để anh thử sức mình trước những đối thủ khác đa dạng hơn từ khắp quốc gia. Chia sẻ về lý do đưa mình đến với Ju-Jitsu, Vòng Phú cho biết:

Xem thần tượng ăn hành đưa Vòng Phú đến Ju-Jitsu

Vòng Phú đang tích cực chuẩn bị cho giải Ju-Jitsu các CLB toàn quốc sắp tới tại phòng tập Dog Brothers

"Ngày trước khi vẫn còn chơi Karate, mình thường theo dõi Lyoto Machida, một võ sĩ MMA với lối đánh Karate xuất sắc. Tuy nhiên, trong trận đấu với Jon Jones, Lyoto Machida đã bị siết bằng đòn Guilotine Choke đến bất tỉnh. Mình tìm hiểu thì mới biết đến Ju-Jitsu và theo đuổi nó đến bây giờ."

"Như mọi người cũng đã biết, giải Ju-Jitsu các CLB toàn quốc sắp tới là một bài thuốc thử để tuyển chọn võ sĩ tham gia thi đấu SEA Games. Đối với mình, đã là thuốc thử thì mình sẽ đem mọi kỹ năng và trình độ của mình ra để thử."

Xem thần tượng ăn hành đưa Vòng Phú đến Ju-Jitsu

"Đối với mình, đã là thuốc thử thì mình sẽ đem mọi kỹ năng và trình độ của mình ra để thử." - Vòng Phú

Cũng như những võ sĩ thuần Ju-Jitsu khác, Vòng Phú cũng có những mối lo ngại trước giải đấu sắp tới. Vì hiện tại, Ju-Jitsu có rất ít võ sĩ so với Judo, môn võ đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu. Các võ sĩ thuộc tuyển Judo các đơn vị cũng sẽ là những đối thủ rất khó chịu cho các võ sĩ Ju-Jitsu.

"Đương nhiên, những võ sĩ Judo không phải là đối thủ có thể xem thường. Dù đây là sân chơi mới của họ, những Judoka có nền tảng đánh đứng tốt và có thời gian được đầu tư lâu hơn so với Ju-Jitsu, mình đã cùng những anh em tại phòng tập Saigon Luta Livre vạch ra chiến thuật thi đấu cho nhau."

Giải Ju-Jitsu các CLB toàn quốc sẽ diễn ra vào ngày 21-24 tháng 4 sắp tới tại nhà thi đấu Phú Thọ. Với hơn 150 võ sĩ đã đăng ký tham dự.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm