Sự thật về bộ trang phục vàng đen của huyền thoại Lý Tiểu Long

Hồ Võ
thứ tư 10-4-2019 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Bộ trang phục liền thân với tông màu vàng - sọc đen theo thân người là một trong những tạo hình nhân vật nổi tiếng nhất của Lý Tiểu Long.

Bộ trang phục vàng sọc đen là một trong những tạo hình nhân vật nổi tiếng nhất của huyền thoại Lý Tiểu Long trong phim Game of Death (tựa Việt: Tử vong du hí). Tuy nhiên, không phải ai cũng biết bộ trang phục kinh điển của Lý Tiểu Long đã lên màn ảnh như thế nào.

Vì Lý Tiểu Long đột ngột qua đời trong quá trình quay phim (năm 1973) do chứng phù não, Game of Death đã được đạo diễn chỉnh sửa lại nội dung cho phù hợp. Cái chết của Lý Tiểu Long đã biến Tử vong du hí trở thành phim ăn khách nhất thời điểm bấy giờ, và nghiễm nhiên biến bộ trang phục ấy thành hình tượng kinh điển của siêu sao điện ảnh họ Lý.

Sự thật về bộ trang phục vàng đen của huyền thoại Lý Tiểu Long

Nữ tài tử Uma Thurman "nhái" lại bộ trang phục kinh điển của Lý Tiểu Long

Đúng 30 năm sau ngày mất của Lý Tiểu Long, kiểu trang phục trên một lần nữa xuất hiện trong tựa phim kinh điển Kill Bill (2003). Không cần phải nói cũng biết đạo diễn Quentin Tarantino đã "nhái" tạo hình nhân vật từ Tử vong du hí.

Không dừng lại ở đó, bộ đồ ấy còn trở thành một trong những tạo hình nhân vật nổi tiếng nhất của Lý Tiểu Long. Nó xuất hiện trên sách báo, đồ lưu niệm, đồ chơi, tranh ảnh, game, các tựa phim ăn theo và cả những buổi thi cosplay. 

Sự thật về bộ trang phục vàng đen của huyền thoại Lý Tiểu Long

 Bộ trang phục của Lý Tiểu Long xuất hiện trong tựa game Grand Theft Auto

Sự thật về bộ trang phục vàng đen của huyền thoại Lý Tiểu Long

 Quần thi đấu của Lý Tiểu Long trong game UFC (hãng EA) dùng lại màu sắc từ bộ trang phục kinh điển

Sự thật về bộ trang phục vàng đen của huyền thoại Lý Tiểu Long

Chú bé Ryusei Imai - người được mệnh danh "Lý Tiểu Long Nhật Bản" thường xuyên mặc bộ trang phục kinh điển này để bắt chước thần tượng

Khán giả và giới nghệ thuật đường thời đều biết Lý Tiểu Long là một nhân vật cực kỳ khó tính và có tư duy sâu sắc từ sự nghiệp điện ảnh đến võ thuật. Trong các tựa phim, ông luôn khéo léo lồng ghép những chi tiết tinh tế đầy ý nghĩa vào khung hình. Thế nên sự nổi tiếng của bộ trang phục khiến nhiều khán giả nghĩ rằng nó được thiết kế một cách kỹ lưỡng và mang hàm ý nào đó của đạo diễn và siêu sao điện ảnh họ Lý. 

Nhưng thực tế bộ trang phục ấy được chọn lựa chỉ vì... một dấu chân trong kịch bản.

Nhà sản xuất phim Andre Morgan - người đã từng hợp tác với Lý Tiểu Long trong quá trình làm phim Tử vong du hí - tiết lộ rằng việc lựa chọn trang phục thực ra không mang nhiều ý nghĩa như mọi người vẫn tưởng.

"Lúc đó tủ đồ của đoàn làm phim chỉ có hai bộ đồ thể thao - một bộ màu đen và một bộ màu vàng. Theo kịch bản của Lý Tiểu Long, trong trận giao chiến, Abdul-Jabbar sẽ tung ra nhiều cú đá và để lại dấu chân trên ngực áo. Nếu chọn bộ màu đen, khán giả sẽ không nhìn thấy vết bẩn này và thế là bộ màu vàng đã được lựa chọn. Chỉ đơn giản như vậy," ông Andre Morgan kể lại.

Sự thật về bộ trang phục vàng đen của huyền thoại Lý Tiểu Long

Lý Tiểu Long trên phim trường Tử vong du hí

Tuy không mang ý nghĩa đặc biệt gì trong ý đồ kịch bản Game of Death, bộ trang phục kinh điển vẫn được đem bán đấu giá như một vật lưu niệm của Lý Tiểu Long sau khi huyền thoại điện ảnh qua đời. Với giá khởi điểm 32.000 USD, bộ trang phục - vốn đã bị co rút do giặt sai cách và hỏng khóa kéo từ một cảnh giao đấu trong phim - đã bất ngờ được gọi giá 100.000 USD (hơn 2 tỉ đồng) từ một nhà đấu giá giấu tên.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm