Nữ võ sĩ Muay Thái quay lại thi đấu sau tai nạn vỡ hộp sọ

Hồ Võ
thứ hai 29-4-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Nhân viên PR, cầu thủ bóng đá và... võ sĩ Muay Thái, có lẽ bấy nhiêu là quá nhiều với Judy Humber.

Sau 12 tháng điều trị, cuối cùng Judy Humber - nữ võ sĩ Muay Thái nghiệp dư đến từ Aberdeen Combat Centre đã có thể quay lại sàn đấu.

Nếu như Mỹ là thiên đường MMA thì châu Âu lại là thánh địa của Kickboxing hoặc Muay Thái. Cô gái đến từ nước Anh Judy Humber vốn chỉ là một người bình thường, một câu chuyện bình thường giữa hàng trăm ngàn võ sĩ khác. Nhưng cách cô quay lại sàn đấu đã đưa cô lên hàng loạt những tờ báo lớn.

Tháng 3 năm ngoái, khi đang chơi cho đội bóng đá Cove Ranger Ladies, Judy Humber hứng chịu chấn thương khủng khiếp trong một pha va chạm. "Tôi thậm chí có thể nhét vừa ngón tay cái vào vết lõm trên hộp sọ. 5 ngày sau, kết quả chụp Xquang cho thấy một mảnh lớn của hộp sọ bị vỡ lìa hoàn toàn," Judy Humber kể lại.

Nữ võ sĩ Muay Thái quay lại thi đấu sau tai nạn vỡ hộp sọ

Cove Ranger Ladies - đội bóng mà Judy Humber tham gia

Khi đó, Judy Humber vẫn còn hợp đồng 8 trận đấu Muay Thái chỉ trong năm 2018. Tất cả phải gác lại vì quá trình điều trị. Một tấm kim loại, 122 vết ốc cố định, 8 mũi khâu và một lời đề nghị từ chính huấn luyện viên Aberdeen Combat Centre, sự nghiệp Muay Thái của Judy Humber tưởng chừng chấm dứt ở đó.

"Tôi đã thất bại trong việc yêu cầu cô ấy giải nghệ, vậy nên tôi sẽ dạy cô ấy cách bảo vệ bản thân tốt hơn," ông Denkamon Khaengraeng - HLV Muay Thái của Humber chia sẻ.

Nữ võ sĩ Muay Thái quay lại thi đấu sau tai nạn vỡ hộp sọ

Judy Humber phải mổ hộp sọ và "lắp ráp" lại các mảnh vỡ cùng một mảnh kim loại lớn để cố định xương

12 tháng sau chấn thương, Judy Humber chính thức quay lại, thậm chí "lầy lội" hơn. Bên cạnh việc quay lại ở cả hai bộ môn bóng đá và Muay Thái, cô còn khẳng định muốn "chuyển đến sinh sống Thái Lan, rời bỏ công việc văn phòng và trở thành một võ sĩ Muay Thái chuyên nghiệp như một công việc toàn thời gian."

Nữ võ sĩ Muay Thái quay lại thi đấu sau tai nạn vỡ hộp sọ

Judy Humber (giữa) khẳng định cô sẵn sàng quay lại thi đấu, thậm chí trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp toàn thời gian

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm