Nắm đấm gấu (brass knuckles) - Món vũ khí nổi tiếng trong các bộ phim

Y Tông
thứ năm 12-9-2019 3:00:00 +07:00 0 bình luận
Món vũ khí vẫn thường hay xuất hiện trong các bộ phim nói về mafia hay gangster và những điều đặc biệt về nắm đấm gấu.

Hàng nghìn năm trước những võ sĩ Hy Lap đã đeo những tấm kim loại vào nắm đấm để thi đấu với nhau. Và theo thời gian những tấm kim loại đó dần dần trở thành những cục kim loại mà mọi người hay gọi là nắm đấm gấu như hiện nay.

Nắm đấm gấu (brass knuckles) - Món vũ khí nổi tiếng trong các bộ phim

Những tấm kim loại đã được sử dụng như nắm đấm gấu từ hàng nghìn năm trước

Đơn giản, dễ sử dụng, dễ mang theo, hiệu quả và cục súc bậc nhất trong các loại vũ khí tự vệ. Đó là những gì mà mọi người vẫn thường thấy về món vũ khí cầm tay này. Bắt đầu được sử dụng phổ biến từ thế kỷ 18, những cục kim loại này được mang theo ở khắp mọi nơi ở mọi tầng lớp người dân. Từ những vệ sĩ bên cạnh bảo vệ tổng thống Lincoln cho đến những kẻ trộm cắp ở cuối ngõ hẻm. Nắm đấm gấu được sử dụng cực kỳ phổ biến.

Cách làm và sử dụng

Bắt đầu xuất hiện nhiều vào thời kỳ nội chiến Mỹ, món vũ khí này được sử dụng không chỉ giúp cho người sử dụng có thể mang theo một cách dễ dàng mà còn hạ gục đối thủ nhanh chóng. Được làm bằng cách đúc khuôn theo hình dạng được làm sẵn, đôi lúc sẽ là sắt, thép hay một loại hợp kim nào đó. Cách làm cực kỳ đơn giản này giúp cho nắm đấm gấu nhanh chóng xuất hiện ở khắp nơi. Thiết kế của vũ khí thường làm các vòng tròn vừa ngón tay và có một phần đệm vào lòng bàn tay. Đôi lúc người sử dụng thường thích gắn thêm gai nhọn hoặc lưỡi dao vào vũ khí. 

Nắm đấm gấu (brass knuckles) - Món vũ khí nổi tiếng trong các bộ phim

Nắm đấm gấu của các vệ sĩ bảo vệ tổng thống Abraham Lincoln

Cách sử dụng vũ khí không thể nào đơn giản hơn. Xỏ vào tay, nắm chặt lại và đấm thật mạnh. Dễ dàng hạ gục gần như bất cứ đối thủ nào, trong trường hợp bạn biết chút đỉnh boxing thì bạn hoàn toàn có thể hành xác đối phương. Vũ khí này thường gây ra những vết thương bầm tím, đôi lúc là nứt bể xương.

Các biến thể xuất hiện trong lịch sử

Theo thời gian, vũ khí này đã xuất hiện nhiều mẫu biến thể khác nhau nhưng vẫn giữ nguyên những đặc điểm chung như xỏ ngón. 

 -Apache Revolver

Nắm đấm gấu (brass knuckles) - Món vũ khí nổi tiếng trong các bộ phim

Món vũ khí lạ đời của một băng nhóm cướp người Pháp

Xuất hiện vào đầu những năm 1900, Apache revolver được tạo ra bởi một nhóm cướp người Pháp. Món vũ khí này là một biến thể khá lạ đời khi tích hợp ba dạng vũ khí trong một. Trên nắm đấm có một mũi dao xếp, cò súng và ổ đoạn xoay. Khi gập lại có thể sử dụng như một nắm đấm bình thường. Tuy vậy nhưng do không có nòng súng nên vũ khí này chỉ có thể sử dụng tầm gầm.

 -Brass Knuckle Trench Knives

Nắm đấm gấu (brass knuckles) - Món vũ khí nổi tiếng trong các bộ phim

Mẫu vũ khí này đã được sử dụng phổ biến trong cả hai cuộc Thế chiến 

Đây là dạng vũ khí được sử dụng nhiều vào thời gian diễn ra Chiến tranh thế giới thứ 1 và thứ 2. Vẫn là nắm đấm gấu nhưng được thay đổi và chỉnh sửa lại để biến tấu thành một con dao. Tuy nhiên khi nhu cầu về tính đa dụng của vũ khí trong chiến tranh tăng lên, món vũ khí này đã không còn được dùng đến. 

Nắm đấm gấu (brass knuckles) - Món vũ khí nổi tiếng trong các bộ phim

Tuy rằng đã bị nhiều nước cấm nhưng trên màn ảnh thì đây vẫn là vũ khí được nhiều người yêu thích

Theo thời gian những món vũ khí này dần dần bộc lộ tính nguy hiểm nhiều hơn nên đã bị cấm ở nhiều nước khác nhau trên thế giới. Giới mafia cũng cực kỳ thích món vũ khí này, không lạ khi trong nhiều bộ phim những nắm đấm này luôn gắn liền với những hình ảnh của thế giới ngầm. Hiện tại tuy rằng những vũ khí này đã không còn xuất hiện quá nhiều nhưng với cái cách mà người Mỹ nhìn vào nó. Hoàn toàn có thấy được họ đã xem nó là một phần của đất nước họ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm