Huỳnh Hà Hữu Hiếu thắng lớn trên đấu trường tàn bạo nhất thế giới

N.Đ
thứ hai 6-5-2019 2:00:00 +07:00 0 bình luận
Huỳnh Hà Hữu Hiếu lại một lần nữa được vinh danh trên đấu trường chuyên nghiệp thế giới

Lethwei là môn võ tàn bạo nhất thế giới, tuy mang nhiều nét tương đồng với Muay Thái, Lethwei của Myanmar thực sự lại khắc nghiệt hơn Muay Thái rất nhiều bởi bộ luật dường như quá "mở" của nó. Nếu như Muay Thái đã đủ tàn bạo với các đòn chỏ, gối đầy uy lực thì ở Lethwei, các võ sĩ còn không có găng thi đấu và còn được "húc đầu" trong lúc giao tranh - kỹ thuật mà hầu hết các môn võ hiện đại đều cấm.

Nữ võ sĩ Muay Huỳnh Hà Hữu Hiếu tuy đã có nhiều kinh nghiệm trên đấu trường chuyên nghiệp thế giới, Lethwei vẫn còn là một thể thức khá xa lạ với cô. Dù vậy, sự khác biệt này cũng không thể ngăn cản Hữu Hiếu đè bẹp đối thủ suốt 3 hiệp đấu. Lối đánh thông minh và khả năng đề ra chiến thuật tốt của HLV Nguyễn Phú Hiển đã giúp cho cô gái vàng của Muay Việt tiếp tục gặt hái thành công trên đấu trường Lethwei chuyên nghiệp.

Huỳnh Hà Hữu Hiếu thắng lớn trên đấu trường tàn bạo nhất thế giới

Fight Card của sự kiện World Lethwei Championship

Nói thêm về giải Lethwei mà Hữu Hiếu tham gia, World Lethwei Championship (WLC) là giải Lethwei thế giới lớn. Trước đây giải đấu được lập ra vốn không cho các võ sĩ nữ tham gia vì tính bạo lực của nó. Tuy nhiên, thời gian sau này WLC đã mở cửa cho các vận động viên nữ. "Đả nữ" Huỳnh Hà Hữu Hiếu chính thức trở thành một trong những thế hệ võ sĩ nữ đầu của giải đấu. 

Huỳnh Hà Hữu Hiếu thắng lớn trên đấu trường tàn bạo nhất thế giới

Huỳnh Hà Hữu Hiếu giành chiến thắng tại giải World Lethwei Championship (WLC)

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm