Huyền thoại Rocky tái ngộ... 2 con rùa đã làm nên tựa phim kinh điển

Hồ Võ
thứ hai 13-5-2019 3:00:01 +07:00 0 bình luận
Gần nửa thế kỷ từ khi trở thành huyền thoại, Sylvester Stallone vẫn nhớ đến từng chi tiết trong tựa phim Rocky, bao gồm cả… 2 con rùa.

Năm 1976, Sylvester Stallone trở thành huyền thoại với siêu phẩm Rocky, tựa phim kinh điển mà bất cứ người hâm mộ Quyền Anh nào cũng phải từng biết đến. Chỉ được cấp kinh phí 1 triệu USD, Rocky đem về con số điên rồ 225 triệu USD. Riêng Sylvester Stallone nhận được đến 10 đề cử Oscar ở 9 hạng mục, 3 trong số đó đã đi qua bàn giám khảo và chính thức gắn liền với tên tuổi nam tài tử sinh năm 1946.

Điều đáng quý rằng ông không bao giờ quên những gì đã biến ông từ chàng trai vô gia cư đam mê diễn xuất đến vị trí ngày hôm nay, một người đàn ông quyền lực của Hollywood. Bên cạnh việc ấp ủ những phần phim Rocky kế tiếp và series phim Creed (lấy bối cảnh thế hệ thứ hai của các nhân vật trong Rocky), ông cũng không bao giờ quên những chi tiết cực nhỏ trong phim Rocky 1976.

Huyền thoại Rocky tái ngộ... 2 con rùa đã làm nên tựa phim kinh điển

Rocky - một trong những tựa phim kinh điển đã vượt xa giới hạn định nghĩa phim võ thuật

Trong phim, nhân vật nam chính Rocky đã mua 2 con rùa tại tiệm thú cưng của người tình đơn phương và đặt tên chúng là Cuff và Link. Đó không chỉ là một màn tán tỉnh nhạt nhẽo đơn thuần. Rocky đã dành khá nhiều thời gian bên cạnh hai chú rùa với những lời thoại đầy ý nghĩa như “ước gì chúng có thể múa hát để giúp tôi kiếm tiền, không phải đi đấm nhau kiếm cơm nữa.” Cuff và Link cũng chính là cầu nối tình cảm đầu tiên giữa Rocky và cô nàng Adrian, thể hiện một tay đấm Quyền Anh bản lĩnh, gan lỳ nhưng cũng hết sức dịu dàng và thấu hiểu yêu thương.

Huyền thoại Rocky tái ngộ... 2 con rùa đã làm nên tựa phim kinh điển

Nói cách khác, Cuff và Link là “công cụ” để Sylvester Stallone bộc lộ một góc cạnh đậm chất “người” của tay đấm Rocky.

Sau khi đoàn làm phim đóng máy vào cuối năm 1975, hai con rùa được trả lại cho chủ cửa hàng thú cưng Joseph Marks, người nuôi giữ chúng đến tận hôm nay.
Năm 2017, khi Sylvester Stallone đi dò tìm địa điểm quay phim Creed II, Joseph Marks bắt gặp người tài tử huyền thoại năm nào. Ông không chủ động bắt chuyện với Stallone. Tuy vậy, 2 tuần sau Stallone đã gọi điện thoại hỏi thăm vì… ông nhận ra hai chú rùa trong tủ kính. 

Kế đó, “Rocky” đích thân quay lại tiệm thú cưng để xin chụp ảnh cùng hai chú rùa, đồng thời xin phép để chúng góp mặt trong Creed II. 

Huyền thoại Rocky tái ngộ... 2 con rùa đã làm nên tựa phim kinh điển

Sylvester Stallone "selfie" với hai chú rùa đã từng cùng mình làm nên tựa phim huyền thoại

Huyền thoại Rocky tái ngộ... 2 con rùa đã làm nên tựa phim kinh điển

Hai chú rùa xuất hiện trở lại trong Creed II như thể vẫn được nhân vật Rocky nuôi sau hàng chục năm. Sylvester Stallone còn chi trả một khoản tiền (không công khai chi tiết) cho Joseph Marks vì đã chăm sóc hai chú rùa suốt gần nửa thế kỷ

Hai chú rùa không phải là những thú cưng duy nhất gắn liền với thời kỳ khởi nghiệp của Sylvester Stallone. Khi ông còn là một chàng trai vô gia cư ấp ủ đam mê đạo diễn, ông đã từng phải bán con chó cưng của mình đi với giá 50 USD. Sau đó, khi nhận được hợp đồng mua lại kịch bản phim Rocky, ông quay lại chuộc chú chó. Dù bị hét giá đến 150.000, gần bằng số tiền Stallone có được vào thời điểm đó với hợp đồng phim, ông vẫn đồng ý chuộc về. Phần còn lại thuộc về lịch sử, “Rocky” thành huyền thoại, một huyền thoại cả đời thường lẫn màn ảnh.

Huyền thoại Rocky tái ngộ... 2 con rùa đã làm nên tựa phim kinh điển

Sylvester Stallone luôn cho rằng 50 USD tiền bán con chó cưng chính là thứ đã giúp ông có thể sống sót khỏi cơn đói trong những ngày tháng ngồi viết kịch bản Rocky. Bất cứ cái giá nào cũng là xứng đáng để chuộc nó về

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm