HLV Louis Williams: 'Người Việt học Ju-jitsu nhanh khủng khiếp'

Hồ Võ
thứ sáu 19-4-2019 22:29:55 +07:00 0 bình luận
Theo HLV đai đen Louis Williams, điều đáng tự hào nhất của Việt trong bộ môn Ju-jitsu là khả năng tiếp thu cực nhanh.

Đến Việt Nam từ giữa năm 2017, HLV đai đen Brazilian Jiujitsu Louis Williams không được chứng kiến những tháng ngày đầu tiên của làng nhu thuật Việt. Tuy nhiên, anh cảm nhận được rõ ràng không khí của một cộng đồng còn khá mới mẻ giữa làng võ Việt, một bộ môn mới phát triển nhưng đầy tiềm năng.

HLV Louis Williams: Người Việt học Ju-jitsu nhanh khủng khiếp

HLV Ju-Jitsu Louis Williams

“Tôi đến với Việt Nam mà không có kế hoạch, không có dự định nào xa xôi cả, chỉ là một lời mời từ Saigon Sports Club. Thế nhưng khi đến đây, tôi hoàn toàn không có gì để thất vọng. Người Việt rất tuyệt vời, hiếu khách và ham học hỏi,” Louis Williams nhận định.

Chia sẻ thêm về những grappler Việt Nam, vị HLV đến từ nước Anh nói: “Ban đầu tôi nghĩ rào cản ngôn ngữ sẽ là một trở ngại lớn, nhưng hóa ra kể cả những người Việt không giỏi tiếng Anh vẫn có thể học tốt một bộ môn phức tạp như Ju-jitsu.

Tôi đã gặp và nói chuyện với nhiều huấn luyện viên và người tập luyện ở các đội khác nhau. Cộng đồng nhu thuật Việt Nam rất thân thiện và không có mối quan hệ thù địch. Không khí ở đây làm tôi nhớ đến nước Anh khoảng 10 năm trước, khi tôi mới bắt đầu tập luyện. Dù cộng đồng chưa phát triển nhưng rất có tiềm năng. Tôi tin chỉ trong 5 năm nữa, Ju-jitsu sẽ chào đón những chiếc đai đen nội địa đầu tiên.”

HLV Louis Williams: Người Việt học Ju-jitsu nhanh khủng khiếp

"Cộng đồng nhu thuật Việt Nam rất thân thiện và không có mối quan hệ thù địch" - Louis Williams

Đến với Giải vô địch các CLB Ju-jitsu toàn quốc 2019, HLV Louis Williams cũng bày tỏ nhiều suy nghĩ về tình hình phát triển Ju-jitsu tại Việt Nam. Anh khẳng định:
“Cách tốt nhất để phát triển cộng đồng là tổ chức thật nhiều giải đấu. Đó sẽ là động lực đơn giản nhưng hiệu quả nhất để kích thích phong trào tập luyện. Ngoài ra, cần tập trung hơn vào lứa tuổi thiếu nhi vì Ju-jitsu là một hành trình dài và chúng ta cần những kế hoạch dài hạn để phát triển bền vững.”

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm