Chuyện ở Brazil: Võ sĩ "nhí" 8 tuổi bán kẹo trên lề đường dành dụm tiền đến Mỹ thi đấu

Khôi Nguyên
thứ tư 5-6-2019 0:00:00 +07:00 0 bình luận
Chỉ mới 8 tuổi, cậu bé người Brazil Enzo Simoes đã có ước mơ thi đấu những giải BJJ tại Mỹ. Tuy nhiên vì lí do kinh tế gia đình (bố là khuân vác, mẹ là nội trợ) Enzo đã tự thân vận động để đạt được ước mơ.

Để đạt được ước mơ tham dự giải BJJ tại Mỹ , cậu bé 8 tuổi Enzo Simoes đã phải bán kẹo tại lề đường thành phố Niterói dưới ánh nắng oi bức mùa hè của Brazil cùng gia đình trong suốt 3 tháng.

Sau khoảng thời gian 3 tháng mưu sinh trên đường phố bang Rio de Janeiro, gia đình của Enzo Simoes đã tích góp được 5,000 đồng Real Brazil (sấp xỉ 1,300$). Cộng thêm với số tiền gia đình và bạn bè giúp đỡ thêm, Enzo đã có thể bay đến Mỹ vào tháng 2 vừa qua cùng mẹ với anh trai để tham dự giải BJJ ở California.

“Cháu chưa từng lên máy bay bao giờ cả, cháu rất thích cảm giác hồi hộp khi ngồi trên máy bay, máy bay to quá” - Enzo kể.

Giành hạng nhất tại Mỹ

Chuyện ở Brazil: Võ sĩ nhí 8 tuổi bán kẹo trên lề đường dành dụm tiền đến Mỹ thi đấu

Enzo Simoes đã giành được nhiều huy chương tại Mỹ

Enzo đã thể hiện rất tốt tài năng của em tại Mỹ. Cậu bé đã tham gia 3 cuộc thi khác nhau và giành nhiều huy chương. Thậm chí Enzo còn được giải nhất ở 2 hạng mục.

“Cháu chỉ tập trung vào chiến thuật trong đầu. Cháu suy nghĩ về những gì cả nhà đã trải qua để cháu có thể đứng đây và đó là động lực của cháu. ”

Ngay từ khi còn nhỏ, Enzo đã sớm xác định ước mơ của bản thân:

“Cháu mong muốn 1 ngày nào đó sẽ được tham dự UFC” Enzo bộc bạch.

Tuy còn quá nhỏ tuổi để trở thành võ sĩ cho UFC, cậu bé đã sớm thể hiện sự quyết tâm và sẽ không bao giờ bỏ cuộc.

Theo mẹ của Enzo cho biết, cậu bé Enzo đã có niềm đam mê rất lớn với võ thuật từ lúc 4 tuổi vì sức ảnh hưởng của Sheymon Moraes - võ sĩ UFC và là anh họ của Enzo.

Chuyện ở Brazil: Võ sĩ nhí 8 tuổi bán kẹo trên lề đường dành dụm tiền đến Mỹ thi đấu

Sheymon Moraes là anh họ của Enzo Simoes

“Chồng của tôi có một người cháu trai tên là Sheymon Moraes, cậu ấy là võ sĩ UFC. Enzo rất hâm mộ anh họ Sheymon và thường hay nói với bố nó “Bố ơi, con muốn học Muay Thái giống như anh họ vậy” Nhưng cả tôi và chồng đều đồng ý rằng 4 tuổi vẫn còn quá sớm để học Muay Thái, nên chúng tôi nói với Enzo “Hay là con bắt đầu với BJJ nhé, an toàn hơn””.

Hiện tại cậu bé Enzo đã sở hữu hơn 80 huy chương từ các giải lân cận. Kế hoạch cho năm 2019 của Enzo sẽ là tham dự giải Jiu Jitsu U17 ở thành phố Barueri ở bang Sao Paolo mùa hè này và tiếp tục tích góp tiền để có thể dự giải European Kids Jiu-Jitsu IBJJF ở thành phố Dublin nước Ireland vào tháng 11.

“Với Enzo, giờ đây không còn điều gì quan trọng bằng việc đạt đai đen BJJ, sau đó là trở thành một võ sĩ UFC. Cậu nhóc thường nói với tôi “Mẹ ơi, con sẽ tới California để trở thành võ sĩ chuyên nghiệp, sau đó con sẽ mua nhà để cả gia đình cùng sống tại California”.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm