Theo như những nhận định của Kurt Angle, các đô vật chỉ cần nói chuyện với nhau 5 phút đồng hồ là đã có thể thảo luận xong kịch bản của trận đấu. Như vậy, phần lớn thời gian là các đô vật tự biên tự diễn với nhau. Điều này đặt ra câu hỏi, các đô vật phải làm sao để đảm bảo diễn thật ăn ý nếu phải lên kịch bản gấp rút đến thế?
Nói chuyện
Đô vật Big Show nói trong lúc "bất tỉnh": "Tôi sẽ xử Cena trước... rồi sẽ đến RVD nhé"
Khi thi đấu, các đô vật luôn cố gắng giao tiếp với nhau để tránh mắc lỗi. Khi biết được đối phương sẽ làm gì, đô vật mới có thể dễ dàng hợp tác. Nhưng nếu nói chuyện một cách lộ liễu, những tấm màn thực hư mà ngành công nghiệp đô vật đã dựng lên bấy lâu nay sẽ bị đổ vỡ. Vì thế, các đô vật cũng cần che chắn kỹ trước khi giao tiếp.
Bên cạnh đó, các đô vật thường có một chuỗi chiêu thức riêng được gọi là movesets. Làm việc với nhau một thời gian dài, ai cũng sẽ nắm được movesets của nhau. Movesets này cũng thường gắn liền với cả một sự nghiệp đô vật mà chịu rất ít thay đổi theo thời gian.
Đô vật John Cena có một chuỗi chiêu thúc kết thúc được gọi là "5 Moves of Doom"
Để đảm bảo việc giao tiếp trong thi đấu, các đô vật thường tận dụng khoảng thời gian khóa cổ, khóa cằm hoặc tận dụng cả những lúc đè đối thủ vào cột hoặc vào dây. Lúc này, các đô vật sẽ thì thầm tên chiêu thức mà họ sắp thực hiện. Đối với một số gimmick đặc biệt, các đô vật đôi khi còn có những động tác biểu tượng báo hiệu cho bạn diễn, điển hình là Hulk Hogan với khoảnh khắc "Hulk up". Khi thấy Hulk Hogan "Hulk Up", bạn diễn của ông phải tự biết mà chuẩn bị lãnh đòn.
Ra hiệu bằng tay
Tuy rằng nói chuyện là cách tốt nhất để giao tiếp, nhưng không phải lúc nào các đô vật cũng có cơ hội được che chắn để giao tiếp với nhau. Do đó, các đô vật còn phát triển một cách khác để ra hiệu, đó là dùng ám hiệu tay.
Có nhiều cách để các đô vật ra hiệu cho nhau, chẳng hạn như khi ở trong một đòn siết quá giới hạn, các đô vật có thể khẽ nhéo bạn diễn để báo hiệu cho họ biết rằng hãy giảm nhiệt lại. Hay như để đẩy cao kịch tính trong các trận đấu đội, đô vật ngồi ngoài sẽ quy ước với đô vật đang thi đấu bằng cách chìa tay ra. Nếu bàn tay úp xuống, nghĩa là chưa phải lúc để tag, nhưng nếu đô vật đứng ngoài ngửa bàn tay ra, nghĩa là đã đến lúc cho họ vào thi đấu.
Việc tag người vào đúng lúc sẽ tạo cho khán giả rất nhiều hưng phấn. Khi mà một người yếu thế vùng ra và chạy đến tag đồng đội kịp thời sẽ đẩy được tinh thần khán giả lên cao độ.
Trọng tài ra hiệu
Ngoài ra, các trọng tài cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong các trận đấu đô vật. Không chỉ kiêm nhiệm vụ "bù nhìn", các trọng tài là người trực tiếp bảo đảm an toàn cho đô vật và cũng là những người ra chỉ thị kịp thời để các đô vật biết cần phải làm gì. Nếu một đô vật gặp phải chấn thương nặng, trọng tài sẽ là người giám định các chấn thương và quyết định đô vật đó có tiếp tục được hay không.
Nếu đô vật vẫn có thể diễn tốt, trọng tài chỉ cần quay trở lại nhiệm vụ "bù nhìn", nhưng nếu cảm thấy chấn thương của đô vật là quá nặng, trọng tài sẽ là người ra quyết định dừng trận đấu ngay lập tức bằng ký hiệu tay chữ X. Khi dấu X được đưa ra, mọi drama, biểu diễn đều trở nên vô nghĩa, thay vào đó là sự có mặt kịp thời của những nhân viên y tế.