U23 Việt Nam nhắm đến mục tiêu giành HCV ASIAD 2018

thứ năm 8-2-2018 14:21:18 +07:00 0 bình luận
Cùng với điền kinh, đội tuyển U23 Việt Nam cũng được nhắm đến mục tiêu cao nhất giành HCV môn bóng đá tại ASIAD 2018.

Sáng nay (8/2/2018), Tổng cục TDTT đã tổ chức buổi gặp gỡ với báo chí để tổng kết những thành tích đã đạt được của thể thao Việt Nam trong năm 2017 đồng thời giới thiệu một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Trong năm 2017, thể thao Việt Nam đạt được nhiều thành công đáng kể: xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp (59 HCV - 49 HCB - 60 HCĐ, phá 12 kỷ lục SEA Games), trong đó các môn thể thao Olympic đóng góp rất lớn. Đặc biệt, điền kinh Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Thái Lan để đứng đầu khu vực.

Nữ hoàng tốc độ Lê Tú Chinh, gương mặt triển vọng của điền kinh Việt Nam
Nữ hoàng tốc độ Lê Tú Chinh, gương mặt triển vọng của điền kinh Việt Nam tỏa sáng tại SEA Games với 3 HCV

Năm 2017 cũng là năm thi đấu thành công của các môn Cử tạ, Boxing, Bóng đá với tấm HCV của Thạch Kim Tuấn (giải vô địch Cử tạ thế giới), Trần Văn Thảo (WBC châu Á), Đỗ Hồng Ngọc (HCB giải vô địch Boxing châu Á), giành suất tham dự Olympic trẻ năm 1018 và lần đầu tiên 6 đội tuyển bóng đá quốc gia (Đội tuyển nữ, ĐT nam, U23 nam, U19 nam, U16 nam, Futsal nam) giành quyền tham dự VCK châu Á năm 2018. Ngoài ra, nhiều VĐV ở các môn điền kinh, TDDC, Karate, Pencak Silat, Muay...giành được HCV ở các giải khu vực, châu Á và thế giới.

Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam- các nhà vô địch tại SEA Games 29 đã vượt qua hai ứng cử viên nặng ký ĐT U15 Việt Nam và ĐT U23 bóng chuyền nữ Việt Nam để giành chiến thắng ở hạng mục ''Đội tuyển của năm'' - Cúp chiến thắng 2017.
Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam- các nhà vô địch tại SEA Games 29 đã vượt qua hai ứng cử viên nặng ký ĐT U15 Việt Nam và ĐT U23 bóng chuyền nữ Việt Nam để giành chiến thắng ở hạng mục "Đội tuyển của năm" - Cúp chiến thắng 2017.

 

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng phát biểu
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng phát biểu. Ảnh: Hải Đăng

Gần đây nhất, đội tuyển U23 Việt Nam đã thi đấu xuất sắc để lần đầu tiên giành ngôi Á quân giải Vô địch U23 châu Á tại Trung Quốc ngay trong những ngày đầu năm mới 2018.

 

Các lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao tại buổi gặp mặt
Các lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao tại buổi gặp mặt (Từ trái sang: Ông Trần Đức Phấn, ông Vương Bích Thắng, ông Phạm Văn Tuấn và bà Lê Thị Hoàng Yến). Ảnh: Hải Đăng

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết Việt Nam sẽ phấn đấu đạt được từ 3 đến 4 HCV tại ASIAD 2018 tổ chức tại Indonesia. Khác với những kỳ trước, riêng tại kỳ Á vận hội lần này, thể thao Việt Nam sẽ tập trung phấn đấu giành HCV ở môn thể thao Olympic.

Ông Trần Đức Phấn, Tổng cục phó Tổng cục TDTT phát biểu. Ảnh: Hài Đăng
Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT phát biểu. Ảnh: Hải Đăng

Trong mục tiêu ấy, đội tuyển U23 Việt Nam cũng được hướng đến mục tiêu cao nhất giành HCV môn bóng đá. Sau khi có kỳ thi đấu thành công vượt bậc tại giải Vô địch U23 châu Á với màn thể hiện đầy bản lĩnh cả trong lẫn ngoài sân cỏ, thầy trò Park Hang Seo mang lại nhiều tín hiệu lạc quan cho TTVN trên đấu trường ASIAD.

Bùi Thị Thu Thảo, VĐV nữ của năm Cúp Chiến thắng 2018 là niềm hi vọng lớn của điền kinh Việt Nam tại ASIAD 2018
Bùi Thị Thu Thảo, VĐV nữ của năm Cúp Chiến thắng 2018 là niềm hi vọng lớn của điền kinh Việt Nam tại ASIAD 2018

Ngoài bóng đá, điền kinh Việt Nam cũng đặt nhiều hi vọng nữ hoàng nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo sẽ đổi màu tấm huy chương của mình. VĐV nữ của năm Cúp Chiến thắng 2017 đang đặt quyết tâm cao nhất để có tấm HCV điền kinh đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại ASIAD. Tuần trước, Bùi Thị Thu Thảo vừa giành HCV môn nhảy xa tại giải điền kinh trong nhà châu Á 2018 tại Iran.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm