Yourlife và dự án đào tạo bóng rổ 3x3 từ gốc

Quang Minh
thứ bảy 28-9-2019 3:35:49 +07:00 0 bình luận
Hòa cùng dòng chảy phát triển bóng rổ 3x3 trên cả nước cũng như đón đầu xu hướng đào tạo vận động viên chuyên nghiệp cho nội dung này, Học viện Bóng rổ Yourlife đã có những bước chuẩn bị để triển khai dự án đào tạo bóng rổ 3x3 đầu tiên ở Việt Nam.

Trong những năm gần đây, bóng rổ 3x3 được phổ biến rộng rãi và dần tìm được chỗ đứng trong cộng đồng người chơi bóng rổ tại TP.HCM nói riêng và trên cả nước nói chung.

Bắt kịp xu hướng phát triển bóng rổ 3x3 của thế giới, nhiều giải đấu dành cho nội dung này được tổ chức thường niên và thu hút được số lượng đội bóng tham gia đầy ấn tượng.

Yourlife và dự án đào tạo bóng rổ 3x3 từ gốcNhận thấy tiềm năng của nội dung thi đấu này qua tốc độ phát triển chóng mặt trong thời gian gần đây, Học viện Bóng rổ Yourlife, đơn vị đào tạo có số lượng học viên đông đảo nhất tại TP.HCM, đang ấp ủ dự án đào tạo bóng rổ 3x3 theo hướng chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam.

Yourlife và dự án đào tạo bóng rổ 3x3 từ gốc
Yourlife tích cực tìm kiếm nhân tài

Với định hướng, tầm nhìn và lợi thế nhất định sau sự thành công của các dự án bóng rổ 5x5 truyền thống, Ban Điều hành Học viện hy vọng sẽ tìm kiếm và đào tạo ra được nhiều “chiến binh thực thụ” cho bộ môn bóng rổ 3x3.

Yourlife và dự án đào tạo bóng rổ 3x3 từ gốcQuy trình tuyển trạch sẽ xuất phát từ các trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố. Các vận động viên cần phải nắm chắc nền tảng cơ bản của môn bóng rổ và bộc lộ được những kĩ năng phù hợp thì mới có thể lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch.

Trong quá trình tập luyện, các vận động viên sẽ có cơ hội được hướng dẫn trực tiếp bởi các huấn luyện viên có tiếng hiện nay như Huyền thoại Chong Paul, trung phong Nguyễn Thành Nhân và xạ thủ Lai Xương Thành. Xa hơn nữa là những chuyến tập huấn để tiếp xúc với các chuyên gia bóng rổ 3x3 của Philippines hứa hẹn những trải nghiệm có một không hai dành cho các vận động viên.

Yourlife và dự án đào tạo bóng rổ 3x3 từ gốc
Với tiêu chí phát triển từ gốc

Yourlife và dự án đào tạo bóng rổ 3x3 từ gốcVới một bản kế hoạch chi tiết với mục tiêu rõ ràng kèm những hành động thực tế để hiện thực hóa tham vọng đào tạo được những lứa vận động viên bóng rổ 3x3 chuyên nghiệp, Học viện Bóng rổ Yourlife cam kết chất lượng đầu ra bằng kết quả thi đấu tại các Giải vô địch cấp Thành phố và cấp Quốc gia.

Tuy nhiên, Ban Điều hành sẽ còn rất nhiều điều phải làm ngay để đầu tư kịp thời trang thiết bị và cơ sở vật chất phục vụ cho dự án. Trước mắt, Học viện sẽ nhanh chóng xây dựng hệ thống 20 sân 3x3 tiêu chuẩn tại TP.HCM và dự kiến hoàn tất vào tháng 7 năm sau.

Hy vọng dự án đào tạo vận động viên bóng rổ 3x3 đầu tiên tại Việt Nam của Học viện Bóng rổ Yourlife sẽ là viên gạch đầu tiên để xây dựng nền móng vững chắc cho sự phát triển của bộ môn bóng rổ 3x3.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm