Với David Singleton, đâu sẽ là lợi thế lớn nhất của Saigon Heat trước City Wings?

Việt Long
thứ năm 29-8-2019 4:01:57 +07:00 0 bình luận
Vào tối nay, thầy trò HLV David Singleton sẽ bước vào lượt trận VBA Playoffs thứ 2 của series với Hochiminh City Wings.

Bước vào Game 2 của series VBA Playoffs giữa Saigon Heat và Hochiminh City Wings, HLV trưởng của "ông 30" là David Singleton đang vô cùng tự tin.

Ở lượt trận trước, thầy trò ông Singleton đã có chiến thắng lội ngược dòng ấn tượng khi xoá bỏ cách biệt 12 điểm Wings, chơi áp đảo ở nửa sau trận để giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 66-45.

Xét về mặt bằng chung đội hình, cả Saigon Heat lẫn City Wings đều là những đội bóng có độ tuổi trung bình khá trẻ. Lợi thế về mặt kinh nghiệm có nhỉnh hơn đôi chút cho Saigon Heat, nhưng City Wings cũng không phải dạng vừa khi HLV Predrag Lukic luôn có những chiến thuật phòng ngự đầy ấn tượng.

Với David Singleton, đâu sẽ là lợi thế lớn nhất của Saigon Heat trước City Wings?

Saigon Heat đã lội ngược dòng đầy ấn tượng trước Hochiminh City Wings ở Game 1 cuối tuần qua.

Mặc dù vậy, ông David Singleton tin tưởng vào một điểm mạnh mà đội bóng chủ sân CIS đang có. Đây cũng chính là lợi thế mà Saigon Heat đã dùng để vượt qua Hochiminh City Wings tại Game 1 và hy vọng sẽ tái lập được thành tích này ở Game 2 diễn ra vào tối nay.

"Đầu tiên phải nói là trong chiến thắng vừa rồi, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. City Wings là một đội bóng mạnh, sở hữu nhiều cầu thủ tốt và luôn thi đấu đầy máu lửa. Chúng tôi biết họ chơi rất tốt, vì vậy chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ càng. Ở Regular Season, chúng tôi đã thua một trận khá cay đắng ngay tại CIS khi không có Richard Nguyễn và sau hôm ấy, chúng tôi hiểu rằng mình sẽ cần phải chơi thật tốt, thật chắc chắn mới có thể đánh bại họ", ông Singleton chia sẻ.

"Cả hai bên đều là những đội bóng trẻ và đều tràn đầy nhiệt huyết, nhưng tôi nghĩ Saigon Heat có một lợi thế, đó là chúng tôi có chiều sâu đội hình tốt hơn. Trong đội, ai cũng hướng đến một mục tiêu chung và cũng là mục tiêu duy nhất.

Với David Singleton, đâu sẽ là lợi thế lớn nhất của Saigon Heat trước City Wings?

Ông David Singleton dặn dò Richard Nguyễn tại Game 1, VBA Playoffs 2019.

Trước kia, một vài cầu thủ của chúng tôi đã từng trải qua những thất bại khó nuốt trôi tại VBA Playoffs. Giờ đây, họ muốn viết lại một kết cục mới và nhờ vậy, họ có quyết tâm cao hơn. Điều này không chỉ giúp riêng họ mà còn thúc đẩy tinh thần của các đồng đội khác nữa".

Nói thêm về Wayne Martin, cầu thủ ghi trung bình nhiều điểm nhất cho Hochiminh City Wings cả mùa giải VBA 2019 này với 23,6 điểm/trận nhưng chỉ có vỏn vẹn 7 điểm tại Game 1, vị thuyền trưởng của Saigon Heat đã tỏ ra cẩn trọng.

"Wayne Martin là một cầu thủ tốt và cậu ta cực kỳ khoẻ mạnh. Mùa này cậu ấy đã chơi rất hay, cũng giống như Hochiminh City Wings, vì vậy chúng tôi phải lên kế hoạch để hoá giải cậu ấy", ông David Singleton nói.

"Tuy nhiên, đó không đồng nghĩa với việc chúng tôi có ý xấu gì hướng đến cậu ấy. Đây chỉ là việc xây dựng chiến thuật (game plan) để hạn chế tầm ảnh hưởng của Wayne mà thôi".

Với David Singleton, đâu sẽ là lợi thế lớn nhất của Saigon Heat trước City Wings?

Wayne Martin tuy đã "tắt điện" ở Game 1 nhưng HLV David Singleton vẫn rất cẩn trọng tại Game 2.

Hiện đang nắm giữ lợi thế 1-0 trong loạt trận VBA Playoffs 2, nhưng Saigon Heat dự kiến vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách đến sân Hồ Xuân Hương vào tối nay.

Hochiminh City Wings sẽ rất nóng lòng để lấy lại những gì đã mất tại CIS và rút kinh nghiệm từ thất bại, Vincent Nguyễn cùng các đồng đội sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tinh thần. Thế nhưng, "anh hai đại bàng" đã để thua trong 3 trận đấu sân nhà gần nhất và chắc chắn, người hâm mộ City Wings sẽ không muốn thấy con số này tăng lên thêm một lần nào nữa.

Game 2 loạt trận VBA Playoffs 2019 giữa Saigon Heat và Hochiminh City Wings sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối nay (ngày 29/8).

Các trận đấu của VBA 2019 được phát trực tiếp trên VTVcab & ứng dụng Onme, hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm