Lập kỷ lục ghi điểm, Việt Arnold hạ Cantho Catfish trong hiệp phụ

thứ năm 26-10-2017 23:19:20 +07:00 0 bình luận
Sau hai hiệp đấu đầu tiên diễn ra khá tẻ nhạt, trận đấu dần nóng lên ở hai hiệp đấu tiếp theo trước khi Cantho Catfish và Saigon Heat kéo nhau vào hiệp phụ.

Sau hai hiệp đấu đầu tiên diễn ra khá tẻ nhạt, trận đấu dần nóng lên ở hai hiệp đấu tiếp theo trước khi Cantho Catfish và Saigon Heat kéo nhau vào hiệp phụ. Mặc dù Darius Lewis đã bị truất quyền thi đấu khi hiệp 4 còn chưa kết thúc, nhưng Saigon Heat vẫn giành được chiến thắng chung cuộc trong hiệp phụ nhờ một màn trình diễn đỉnh cao nữa của Việt Arnold.

Vì Tâm Đinh không ra sân để chữa trị dứt điểm chấn thương, Lê Văn Đầy được HLV Kevin Yurkus trao cơ hội lần đầu tiên ra sân trong đội hình xuất phát. Trong khi đó Saigon Heat ra sân với đội hình mạnh nhất.

Tâm Đinh ngồi trên băng ghế dự bị để cổ vũ tinh thần cho các đồng đội. Ảnh: Việt Long.
Tâm Đinh ngồi trên băng ghế dự bị để cổ vũ tinh thần cho các đồng đội. Ảnh: Việt Long.

Hai hiệp đầu trận đấu, Saigon Heat và Cantho Catfish chỉ có được hiệu suất ghi điểm lần lượt là 23% và 33%. Ngoại trừ Việt Arnold (3-6 FG) cùng với Sang Đinh và Lê Ngọc Tú cùng có hiệu suất ghi điểm 4-9 FG, còn lại những tay ghi điểm chính của cả hai đội như Darius Lewis (1-10 FG) hay DeAngelo Hamilton (1-7 FG) đều thi đấu khá kém hiệu quả.

Sau khoảng 4 phút đầu của hiệp 3, màn tranh tài giữa hai đội bóng miền Nam mới chính thức bắt đầu. Sau thế trận giằng co điểm gay cấn, Saigon Heat bất ngờ đưa khoảng cách lên thành 10 điểm nhờ sự xuất sắc đến từ Việt Arnold. Anh có 6 pha ghi điểm thành công, mang về cho Saigon Heat đến 18 điểm chỉ trong hiệp 3.

Saigon Heat bắt đầu bứt lên ở hiệp 3 nhờ sự xuất sắc của Việt Arnold. Ảnh: Việt Long.
Saigon Heat bắt đầu bứt lên ở hiệp 3 nhờ sự xuất sắc của Việt Arnold. Ảnh: Việt Long.

Nếu như hiệp 3 là hiệp đấu của Saigon Heat thì hiệp 4 lại là lúc các cá nhân của Cantho Catfish tỏa sáng. Mở màn bằng 2 quả 3 điểm của Lê Hiếu Thành, các cầu thủ Catfish bắt đầu chơi hưng phấn và hiệu quả hơn. Lần lượt Trương Trần Nhân Hậu, Sang Đinh và DeAngelo Hamilton ghi những điểm số vô cùng quan trọng để rút ngắn khoảng cách.

Mặc dù vậy, Saigon Heat vẫn có một Việt Arnold thi đấu vô cùng ấn tượng với những pha ghi điểm liên tiếp. Hỗ trợ cho anh là Darius Lewis thi đấu có phần áp đảo trước DeAngelo Hamilton. Tuy nhiên biến cố xảy ra cho Saigon Heat khi Darius Lewis mắc phải lỗi cá nhân thứ 5 khi hiệp đấu còn khoảng hơn 2 phút. Lúc này khoảng cách chỉ đang là 4 điểm.

Sang Đinh chơi hay, giúp Cantho Catfish rút ngắn khoảng cách. Ảnh: Việt Long.
Sang Đinh chơi hay, giúp Cantho Catfish rút ngắn khoảng cách. Ảnh: Việt Long.

Với lợi thế không thể nào tốt hơn, Cantho Catfish đã gỡ hòa thành công 67-67 nhờ sự xuất sắc của Sang Đinh. Ngay sau đó, Saigon Heat lấy lại được lợi thế nhờ quả 3 điểm đầy bất ngờ của Lê Ngọc Tú, người đã im tiếng trong hơn 10 phút thi đấu trước đó.

Lê Ngọc Tú với quả 3 điểm tưởng chừng đã kết liễu Cantho Catfish. Ảnh: Việt Long.
Lê Ngọc Tú với quả 3 điểm tưởng chừng đã kết liễu Cantho Catfish. Ảnh: Việt Long.

DeAngelo Hamilton trong pha bóng tiếp theo đã lên rổ thành công để rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm, trước khi Sang Đinh phạm lỗi khá đáng tiếc Việt Arnold, cầu thủ ném phạt tốt nhất bên phía Saigon Heat. Khá bất ngờ, Việt Arnold chỉ ném phạt thành công 1 trong 2 quả, giúp Cantho Catfish có cơ hội gỡ hòa khi hiệp đấu chỉ còn 9 giây.

Lần này đến lượt Nguyễn Huỳnh Hải phạm lỗi khá đáng tiếc với DeAngelo Hamilton trong tình huống trung phong này đang bị mắc kẹt giữa vòng vây của 3 cầu thủ Saigon Heat. Ngoại binh này mặc dù trước đó đã ném phạt trượt khá nhiều, nhưng trong 2 quả ném phạt quyết định, anh đã thực hiện thành công để quân bình tỷ số, đưa trận đấu bước vào hiệp phụ.

DeAngelo Hamilton với 2 quả ném phạt lạnh lùng đã đưa trận đấu vào hiệp phụ. Ảnh: Việt Long.
DeAngelo Hamilton với 2 quả ném phạt lạnh lùng đã đưa trận đấu vào hiệp phụ. Ảnh: Việt Long.

Với 5 phút cộng thêm, tưởng chừng Cantho Catfish sẽ dễ dàng vượt qua được Saigon Heat nhờ vào sự chênh lệch quá lớn ở vị trí trung phong, tuy nhiên DeAngelo Hamilton lại không tấn công vào rổ mà liên tiếp thực hiện những cú ném xa.

Với thể lực đã bị bào mòn vì không nghỉ 1 phút nào trong suốt thời gian thi đấu, Hamilton chỉ thành công 1 trên tổng số 6 lần dứt điểm. Việc không còn tay ghi điểm hiệu quả nào ở trên sân đã khiến cho Cantho Catfish bị “hụt hơi” về mặt điểm số trước Saigon Heat. Đội bóng chủ sân CIS vẫn lên điểm rất đều trong suốt khoảng thời gian hiệp phụ nhờ vào 10 điểm đến từ cá nhân Việt Arnold.

Nhưng hôm nay là một ngày thi đấu quá ấn tượng của Việt Arnold. Ảnh: Việt Long.
Nhưng hôm nay là một ngày thi đấu quá ấn tượng của Việt Arnold. Ảnh: Việt Long.

Cuối cùng, Cantho Catfish phải chịu thua Saigon Heat sau 5 hiệp thi đấu căng thẳng. Tỷ số chung cuộc là 85-80 nghiêng về đội khách với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu thuộc về David “Việt” Arnold.

Nối tiếp trận đấu suýt đạt Triple-Double, trận này Việt Arnold có được cho mình đến 43 điểm với tỷ lệ ghi điểm 52% (55,6% 3 điểm). Đây là số điểm kỷ lục của một cầu thủ ghi được tại VBA và cũng là kỷ lục của cá nhân Việt Arnold kể từ khi đặt chân đến Việt Nam thi đấu.

Hai cầu thủ xuất sắc nhất của hai đội theo kèm nhau như hình với bóng. Ảnh: Việt Long.
Hai cầu thủ xuất sắc nhất của hai đội theo kèm nhau như hình với bóng. Ảnh: Việt Long.

Bên kia chiến tuyến, Sang Đinh trong ngày đầu tiên không thi đấu cùng người anh trai đã có cho mình được một Double-double với 26 điểm và 10 rebounds. Ngay sau anh là một DeAngelo Hamilton không nghỉ 1 phút nào trong cả 5 hiệp với 18 điểm, 20 rebounds và 7 assists.

Sau trận đấu này, Cantho Catfish đã không còn khả năng cạnh tranh vị trí thứ 2 của Saigon Heat và chấp nhận vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Điều này đồng nghĩa với việc Cantho Catfish sẽ không có lợi thế sân nhà mặc dù phải gặp đội nào ở vòng Playoffs đi nữa.

Trong khi đó, Saigon Heat đã đến gần hơn vị trí đầu bảng của Thang Long Warriors. Với khoảng cách bây giờ chỉ là 1 trận, Saigon Heat sẽ có cơ hội cân bằng thành tích với đội đầu bảng khi tiếp đón Thang Long Warriors trên sân nhà vào Chủ Nhật tới đây.

Bảng xếp hạng VBA 2017 tính đến thời điểm hiện tại. Ảnh: VBA.

Các cầu thủ nổi bật:

Đinh Thanh Sang (CTC): 26 điểm (9-20 FG, 6-7 FT), 10 rebounds, 4 assists, 4 steals.

DeAngelo Hamilton (CTC): 18 điểm (6-22 FG, 1-8 3PT), 20 rebounds, 6 assists, 4 steals, 4 blocks.

Lê Hiếu Thành (CTC): 13 điểm (5-12 FG), 2 rebounds, 2 steals.

David "Việt" Arnold (SGH): 43 điểm (13-25 FG, 5-9 3PT, 12-14 FT), 6 rebounds, 4 assists, 4 steals.

Darius Lewis (SGH): 15 điểm (5-16 FG, 5-7 FT), 23 rebounds, 2 blocks.

Lê Ngọc Tú (SGH): 14 điểm (6-16 FG), 13 rebounds, 2 assists.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm