VBA tổ chức giải bóng rổ 3x3 tại 4 tỉnh thành

Minh Hiếu
thứ ba 21-1-2020 2:14:00 +07:00 0 bình luận
Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA sẽ tổ chức nội dung 3x3 vào tháng 10 tại 4 tỉnh thành trên toàn quốc.

Theo Lịch thi đấu Thể thao thành tích cao 2020 do Tổng cục Thể dục Thể thao ban hành, Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) sẽ có giải đấu 3x3 diễn ra tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Khánh Hòa. VBA 3x3 sẽ diễn ra từ ngày 3-24/10.

Sự xuất hiện của một giải đấu 3x3 diễn ra ở nhiều tỉnh thành khác nhau chắc chắn sẽ thúc đẩy phong trào bóng rổ 3 người tại Việt Nam. Trong khoảng thời gian vừa qua, VBF đã có nhiều hoạt động để tăng cường sự hiện diện của nội dung bóng rổ này.

Năm 2019 là năm mà bóng rổ 3x3 Việt Nam đạt nhiều thành tích nổi trội. Chris Dierker, Justin Young, Trần Đăng Khoa và Tâm Đinh vừa làm nên lịch sử tại SEA Games 30 khi giành tấm huy chương Đồng, tấm huy chương đầu tiên của bóng rổ nước nhà tại một kỳ đại hội khu vực.

VBA tổ chức giải bóng rổ 3x3 tại 4 tỉnh thành
ĐT 3x3 Việt Nam giành tấm huy chương lịch sử

Trong khi đó, đội tuyển nữ cũng xuất sắc giành vị trí thứ tư chung cuộc tại SEA Games. Bên cạnh đó, đội tuyển U18 nam đã vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ như Hàn Quốc hay Thái Lan để giành vé vào Vòng Chung kết giải Vô địch châu Á.

Có thể nói, bóng rổ 3x3 đang phát triển với tốc độ chưa từng có tại đất nước hình chữ S. Tiềm năng của nội dung này tại Việt Nam là rất lớn và sự xuất hiện của một giải đấu tầm cỡ VBA là điều tất yếu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm