VBA quy định gì về luật Tampering? Justin Young và AGM của Hanoi Buffaloes vì sao phạm luật?

chủ nhật 7-10-2018 17:13:16 +07:00 0 bình luận
VBA đã có quy định về luật Tampering và đó là lý do khiến AGM của Hanoi Buffaloes và Justin Young phải nhận án phạt.

2 án phạt liên quan tới luật Tampering đã được VBA đưa ra. Trong đó Justin Young bị cấm thi đấu 5 trận tại VBA 2019 còn ông Phan Thanh Bình - AGM Hanoi Buffaloes bị cấm tham gia VBA 3 năm.

Tuy nhiên rất nhiều người hâm mộ chưa hiểu rõ Tampering là gì? Và cụ thể ông Bình Phan và Justin Young đã vi phạm điều gì để dẫn tới án phạt?

Vậy Tampering là gì? Có thể hiểu đơn giản Tampering là hành động lôi kéo, thuyết phục cầu thủ, HLV và quản lý của đội bóng khác làm việc cho mình mà chưa nhận được sự đồng ý của đội bóng đó.

VBA quy định gì về luật Tampering? Justin Young và AGM của Hanoi Buffaloes vì sao phạm luật? - Ảnh 1.

VBA đã có luật Tampering từ 2/5/2018

Đây là hành động bị nghiêm cấm vì có thể gây ra sự xáo trộn ảnh hưởng lớn tới giải đấu. Vì lẽ đó án phạt liên quan tới Tampering đều khá nặng.

Trước khi VBA 2018 diễn ra 1 tháng, cụ thể là ngày 2/5/2018, VBA đã ban hành luật Tampering trong đó có quy định tương đối rõ ràng: Không cho phép một đội bóng tiếp cận cầu thủ/ nhân viên/ huấn luyện viên của đội khác khi chưa có sự cho phép từ phía các đội này.

Vì vậy ông Phan Thanh Bình và Justin Young bị cho là đã vi phạm Tampering dẫn đến việc cả hai đều phải nhận án phạt của VBA.

Cụ thể ông Bình Phan và Justin Young đã có mối quan hệ rất tốt ngoài đời, sau đó cả hai làm việc cùng nhau tại VBA 2017 tại Thang Long Warriors.

Tuy nhiên tới VBA 2018, ông Phan Thanh Bình chuyển sang Hanoi Buffaloes giữ chức AGM, trong khi Justin Young thi đấu cho Thang Long Warriors.

VBA quy định gì về luật Tampering? Justin Young và AGM của Hanoi Buffaloes vì sao phạm luật? - Ảnh 3.

VBA cho rằng ông Bình Phan và Justin Young đã phạm luật Tampering

Thời điểm tháng 8/2018 trước khi Playoffs VBA 2018 diễn ra, ông Bình Phan và Justin Young đã cùng nhau tham gia một buổi họp liên quan tới việc cả hai sẽ cùng hợp tác trong một trung tâm bóng rổ.

Sau một thời gian điều tra, Ủy ban kiểm tra của VBA kết luận hành động này của ông Bình Phan và Justin Young đã vi phạm luật Tampering nên cả hai sẽ bị nhận án phạt.

Đầu tuần tới là thời điểm kết thúc 14 ngày kháng án và VBA sẽ đưa ra án phạt cuối cùng dành cho cả hai.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm