VBA Preseason 2019: “Rồng" tiếp đón “trâu” và những điểm nhấn đáng chờ đợi

Việt Long
thứ hai 20-5-2019 22:00:00 +07:00 0 bình luận
Trong khi Danang Dragons sẽ có cơ hội tìm kiếm chiến thắng sau thất bại ngày mở màn thì Hanoi Buffaloes sẽ có trận đấu ra quân tại VBA Preseason 2019 by MB.

Sau Game 1 loạt trận VBA Preseason 2019, Danang Dragons đã phần nào cho thấy hình ảnh mới đầy hứa hẹn của đội bóng sông Hàn. Tuy nhiên, kết quả đã không được như ý muốn khi thầy trò HLV Phan Thanh Cảnh đã không giữ được lợi thế dẫn điểm và đề Thang Long Warriors lội ngược dòng. 

Mặc dù vậy, đó mới là lý do loạt trận preseason rất quan trọng, nhất là với đội bóng có nhiều điểm mới như Danang Dragons. Ở lượt trận cuối cùng trong series giao hữu trước mùa giải này, “rồng sông Hàn” sẽ được trở về sân nhà Quân Khu 5 để tiếp đón biệt đội “trâu Thủ Đô” Hanoi Buffaloes.

VBA Preseason 2019: “Rồng tiếp đón “trâu” và những điểm nhấn đáng chờ đợi

Danang Dragons sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Hanoi Buffaloes vào lúc 19h00 ngày 21/5.

Khác với Dragons, đây sẽ là trận ra quân của Buffaloes tại VBA Preseason 2019. Vì vậy ngoài việc theo dõi sự cải thiện đến từ tập thể của HLV Phan Thanh Cảnh, người hâm mộ sẽ rất nôn nóng để được chứng kiến Hanoi Buffaloes sẽ mang đến bộ mặt nào sau khi mất đi khá nhiều trụ cột trong đội hình chính thức.

Dưới đây sẽ là những điểm đáng xem nhất của cặp đấu Preseason này.

Chờ tam tấu Tp.Hồ Chí Minh tung hoành và soi màn “chào sân” của bộ đôi cựu cầu thủ Warriors

Sau giai đoạn offseason, Hanoi Buffaloes đã có màn thay máu vô cùng quyết liệt khi 1 phần 3 đội hình của “trâu Thủ Đô” đã xuất hiện nhân tố mới. 

Nếu chỉ tính riêng trong đội hình xuất phát, 2 trong 5 cái tên đã ra đi bao gồm Vincent Nguyễn và Mike Bell. Tuy nhiên để đổi lại, đội bóng chủ sân Bách Khoa đã mang về ngoại binh Jameel McKay cùng bộ đôi cầu thủ từ Tp.Hồ Chí Minh là Nguyễn Huỳnh Hải và Henry Nguyễn. Đến với Buffaloes, Huỳnh Hải và Henry sẽ cùng với Lê Ngọc Tú tạo ra bộ ba cầu thủ miền Nam chinh chiến nơi xa xứ.

VBA Preseason 2019: “Rồng tiếp đón “trâu” và những điểm nhấn đáng chờ đợi

Cũng chuyển đội nhưng không phải đi quá xa là Đỗ Xuân Nam và Bùi Thái Hà, 2 cái tên được Hanoi Buffaloes mang về ở VBA Draft. Trong màu áo mới của đội bóng cùng thành phố, hai nội binh có chất lượng khá ổn này được hy vọng sẽ mang lại cú hích cho “trâu Thủ Đô” từ băng ghế dự bị, nơi họ đã mất đi những cái tên khá “xịn" như Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Tiến Dương hay Phạm Thanh Tùng.

Màn trình diễn nào sẽ được những người mới của Hanoi Buffaloes mang đến nhà thi đấu Quân khu 5?

Sẽ có phiên bản điềm tĩnh hơn của Austin Lý?

Trong số các cầu thủ Việt kiều cập bến VBA 2019 by MB, Austin Lý có lẽ là một trong những cầu thủ phải chịu áp lực nhiều nhất. Không chỉ gánh trọng trách giúp vực dậy thành tích của Danang Dragons, anh còn phải khoả lấp lỗ hổng không hề nhỏ mà Chris Dierker, cầu thủ Việt kiều xuất sắc nhất VBA 2018 để lại.

Trong màn ra mắt ở lượt trận đầu tiên cách đây 3 ngày, Austin đã có trận đấu không đến nỗi tệ. Tuy nhiên một chút ngỡ ngàng và sự hồi hộp có lẽ đã ảnh hưởng nhiều đến tâm lý thi đấu của hậu vệ mang áo số 7 này.

VBA Preseason 2019: “Rồng tiếp đón “trâu” và những điểm nhấn đáng chờ đợi

Xen lẫn trong những tình huống xử lý tốt là các pha bóng mà Austin Lý tỏ ra khá vội vã. Thi thoảng anh lại dằn bóng quá nhiều và bỏ lỡ cơ hội tìm thấy đồng đội trống trải ở trên sân.

Sau trận đấu, HLV Phan Thanh Cảnh đã chia sẻ rằng ông muốn Austin Lý chơi chậm lại và bản thân cầu thủ sinh năm 1997 cũng công nhận anh cần thêm thời gian để làm quen.

Hy vọng rằng Austin sẽ thi đấu tốt và hiệu quả hơn trong trận đấu giao hữu cuối cùng trước khi bước vào mùa giải chính thức VBA 2019 by MB.

Toàn bộ trận đấu của VBA 2019 by MB sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Truyền hình FPT và nền tảng FPT Play. Lịch phát sóng VBA 2019 cùng các thông tin về giải đấu sẽ được cập nhật liên tục trên Webthethao.vn

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm