VBA nới lỏng quy định mở đường cho các cầu thủ Việt Kiều trở thành nội binh

Quang Minh
thứ ba 26-2-2019 10:40:00 +07:00 0 bình luận
Theo luật mới của VBA rất nhiều cầu thủ Việt kiều có đủ điều kiện để trở thành nội binh.

Cách đây ít giờ trên trang chủ của VBA công bố một số điều lệ về phân loại vận động viên. Theo đó đáng chú ý nhất là quy định về vận động viên nội binh hay còn gọi là "Local". Cụ thể VBA quy định: Vận động viên nội là vận động viên mang quốc tịch Việt Nam, được sinh ra ở Việt Nam.

Việc thay đổi quy chế xác định nội binh rõ ràng mở đường cho rất nhiều cầu thủ Việt kiều trở thành Local. Có rất nhiều cầu thủ Việt kiều sinh ra ở Việt Nam, có bố hoặc mẹ hoặc cả 2 là người Việt Nam sau đó cầu thủ này sang nước ngoài sinh sống.

Theo điều lệ cũ của VBA những cầu thủ này vẫn là Việt kiều vì sinh ra nhưng không lớn lên ở Việt Nam. Tuy nhiên theo quy định mới những trường hợp trên đều được tính là nội binh "Local" tại VBA 2019.

Và đương nhiên quy chế mới này nhận được nhiều ý kiến trái chiều của người hâm mộ, người cho rằng chất lượng giải đấu sẽ được tăng lên nhưng cũng có người cho rằng sân chơi cho các cầu thủ nội binh "gốc" sẽ bị sụt giảm đáng kể.

VBA nới lỏng quy định mở đường cho các cầu thủ Việt Kiều trở thành nội binh

Tuy nhiên nhìn một cách tích cực, công nhận một số Việt kiều trở thành nội binh sẽ thuận lợi hơn cho các cầu thủ này khoác áo đội tuyển Việt Nam tại các giải đấu khu vực. Còn nhớ tại SEA Games 21, Horace Nguyễn không thể ra sân vì những vấn đề liên quan tới nhập tịch.

Gia tăng các cầu thủ Việt kiều cũng đảm bảo nguồn nhân sự cho kế hoạch mở rộng số đội bóng vì rõ ràng nguồn cầu thủ nội binh hiện tại là không đủ để đảm bảo cho VBA tăng số đội bóng và trường hợp của Nhatrang Navy là một ví dụ đáng tiếc.

VBA 2019 hứa hẹn sẽ còn rất nhiều thay đổi tuy nhiên người hâm mộ có thể tin rằng những quy định mới vẫn đảm bảo sự cân bằng giữa các đội bóng, đồng thời hướng tới những mục tiêu xa hơn cho bóng rổ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm