Võ Kim Bản ném 3 điểm cực "cháy", Saigon Heat đoạt lấy ngôi đầu VBA 2019 by MB

Việt Long
chủ nhật 30-6-2019 11:55:00 +07:00 0 bình luận
Màn đọ súng và so tài cực kỳ hấp dẫn đã được Saigon Heat cùng với Hanoi Buffaloes cống hiến cho người hâm mộ.

Khác với trận đấu trước khi được ra sân tại Tp.Hồ Chí Minh, Hanoi Buffaloes đã không còn tay ném thăng hoa như màn so tài với Hochiminh City Wings nữa. Đối đầu với Saigon Heat, các “xạ thủ” của Buffaloes đã gặp vấn đề nghiêm trọng khi ngay trong hiệp đấu đầu tiên, họ đã trắng tay từ ngoài vòng 3 điểm với 0% 3PT và chỉ sớ hữu tỷ lệ dứt điểm 31,6% FG.

Mặc dù vậy, Saigon Heat còn gặp vấn đề lớn hơn khi những đường triển khai bóng của họ gặp nhiều vấn đề. Bên cạnh hiệu suất dứt điểm thấp hơn cả Hanoi Buffaloes với chỉ 28% FG, thầy trò HLV David Singleton có nhiều tình huống thiếu liên lạc trong phòng ngự.

Ngoài ra, Tavarion Nix cũng không có cảm giác ném tốt ở hiệp 1 với 0/5 FG, khiến Saigon Heat chịu ảnh hưởng không nhỏ. Khép lại 10 phút thi đấu đầu tiên, tỷ số là 17-16 nghiêng về đội khách Hanoi Buffaloes.

Võ Kim Bản ném 3 điểm cực cháy, Saigon Heat đoạt lấy ngôi đầu VBA 2019 by MB

Sang đầu hiệp 2, Hanoi Buffaloes là những cầu thủ dứt điểm tốt hơn và mở ra chuỗi 5 điểm liên tục từ sớm. Trong khi đó, bộ đôi cầu thủ Việt kiều của Saigon Heat là Khoa Trần và Richard Nguyễn lại thi đấu thiếu hiệu quả, khiến ông David Singleton buộc phải rút cả 2 ra khỏi sân và đặt niềm tin vào những cầu thủ có lối chơi máu lửa hơn như Dư Minh An.

Lựa chọn thay người này đã ngay lập tức mang lại hiệu quả khi Minh An và Hán Minh liên tiếp mang lại điểm số. Bên cạnh đó, Tavarion Nix sau hiệp 1 đáng quên đã trở lại mạnh mẽ trong hiệp 2 với nhiều pha dứt điểm thành công.

Tuy nhiên, điểm nhấn của hiệp đấu chỉ thực sự đến khi các tay ném của Saigon Heat trở nên "nóng tay” đầy bất ngờ. Lần lượt Triệu Hán Minh (3/3 3PT) rồi đến Võ Kim Bản (2/3 3PT) dội cơn mưa 3 điểm xuống rổ của Hanoi Buffaloes, đưa cách biệt lên trên 10 điểm. Nếu như đội khách không có sự xuất sắc của Mike Bell với 3 quả 3 điểm, họ có thể đã thấy cách biệt lớn hơn thế nữa.

Võ Kim Bản ném 3 điểm cực cháy, Saigon Heat đoạt lấy ngôi đầu VBA 2019 by MB

Hết hiệp 2, tỷ số là 48-38 nghiêng về đội bóng chủ sân CIS.

Tuy có lợi thế về cả tinh thần lẫn điểm số sau 2 hiệp, Saigon Heat lại bất ngờ đánh mất thế trận vào tay của đội khách ở những phút đầu hiệp 3. Hanoi Buffaloes với lối đánh đầy tốc độ đã mở ra chuỗi lên điểm 13-2 để xoá bỏ cách biệt 10 điểm của Heat. Từ đây, hai bên bắt đầu chơi giằng co mãn nhãn.

Nếu như Mike Bell và Lê Ngọc Tú ghi điểm tuyệt hay cho Hanoi Buffaloes thì Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, Tavarion Nix là những cái tên thi đấu xuất sắc cho đội chủ nhà. 67-65 là tỷ số sau hiệp thi đấu thứ 3 với 2 điểm lợi thế mong manh thuộc về Saigon Heat.

Võ Kim Bản ném 3 điểm cực cháy, Saigon Heat đoạt lấy ngôi đầu VBA 2019 by MB

Mười phút thi đấu cuối cùng của màn so tài tại NTĐ CIS là một cuộc đọ súng thực thụ giữa hai đội. Các tay ném của Hanoi Buffaloes và Saigon Heat liên tục thay nhau tung ra những cú ném xa chính xác. Tuy nhiên nếu phải nói đến người ném rổ “cháy” nhất buổi tối Chủ Nhật hôm nay, đó sẽ là Võ Kim Bản.

Không chỉ có những tình huống thi đấu phòng thủ cực ổn, Kim Bản còn có các quả ném 3 chuẩn xác để nới rộng cách biệt cho Saigon Heat. Đến lúc khoảng cách đã bị nới rộng lên thành 7 điểm, Mr.Wiggle Trần Đăng Khoa đã tung ra cú ném xa định mệnh, đưa “ông 30” đến chiến thắng đầy cảm xúc trước Hanoi Buffaloes.

Kết thúc trận đấu cực kỳ căng thẳng, Saigon Heat giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 87-81, qua đó vươn lên ngôi đầu BXH VBA 2019 by MB với thành tích 5 thắng, 2 thua sau 7 lượt trận.

Võ Kim Bản ném 3 điểm cực cháy, Saigon Heat đoạt lấy ngôi đầu VBA 2019 by MB

Sau trận, danh hiệu MVP đã thuộc về Võ Kim Bản một cách vô cùng xứng đáng với 17 điểm (5-11 3PT) cùng 4 assists. Hậu vệ quê Sóc Trăng này cũng là cầu thủ ghi điểm nhiều nhất bên phía Saigon Heat. Ngoài Kim Bản, 3 cầu thủ khác của "ông 30" cũng ghi được ít nhất 10 điểm là Tavarion Nix (14 điểm), Trần Đăng Khoa (13 điểm) và Richard Nguyễn (10 điểm).

Trong khi đó, Hanoi Buffaloes vẫn được dẫn đầu bởi Mike Bell khi ngoại binh kỳ cựu này ghi đến 34 điểm, có được 23 rebounds, 4 assists và 5 blocks. Bộ đôi Lê Ngọc Tú và Stefan Nguyễn Tuấn Tú ghi lần lượt 10 và 13 điểm.

Ở lượt trận tiếp theo, Saigon Heat sẽ di chuyển xuống Cần Thơ để làm khách trước Cantho Catfish vào ngày 3/7. Còn với Hanoi Buffaloes, họ sẽ được quay về nhà thi đấu Bách Khoa để tiếp đón Danang Dragons vào ngày 7/7.

Các trận đấu của VBA 2019 by MB được phát trực tiếp trên hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm