VBA công bố quy định mới về luật bảo vệ cầu thủ

Quang Minh
thứ năm 14-3-2019 13:05:00 +07:00 0 bình luận
Để tạo nên một giải đấu công bằng cho cả 6 đội bóng tham dự, VBA đã có những điều chỉnh về luật bảo vệ cầu thủ.

Thời điểm các đội bóng công bố danh sách bảo vệ cầu thủ đang gần tới, tuy nhiên việc chỉ được lựa chọn 4 cái tên khiến không ít đội bóng phải đau đầu lựa chọn. Tuy nhiên VBA mới đây đã công bố những điều chỉnh về luật nhằm có lợi cho các đội bóng.

Cụ thể, trong giai đoạn trước mùa giải, VBA sẽ công bố Danh sách chấn thương được miễn đăng ký bảo vệ. Danh sách này sẽ bao gồm các cầu thủ bị chấn thương nặng trong những mùa giải VBA trước, phải nghỉ thi đấu hoặc cần phải được điều trị bằng phẫu thuật, và đội bóng đã hỗ trợ chi phí ngoài bảo hiểm cho quá trình chữa trị và phục hồi của cầu thủ đó.

Các chấn thương sau đây sẽ được áp dụng miễn đăng ký bảo vệ:
•    Gãy xương chi trên, chi dưới.
•    Vỡ sụn chêm hoặc đứt toàn phần hoặc bán phần dây chằng chéo, gân achiles
•    Chấn thương cột sống, đốt sống lưng hoặc đốt sống cổ.
•    Các chấn thương buộc phải điều trị và tập vật lý trị liệu trên 3 tháng.

VBA công bố quy định mới về luật bảo vệ cầu thủ

Các cầu thủ được đưa vào danh sách này có thể ký hợp đồng trực tiếp với đội bóng ngay trong mùa giải tiếp theo sau khi cầu thủ hồi phục khả năng thi đấu mà không cần phải mất 1 suất bảo vệ của đội bóng đó.
Quy định này của VBA được cho là hợp lý khi các đội bóng đã phải chịu thiệt thòi về cả kinh tế lẫn chuyên môn khi cầu thủ của mình chấn thương ở mùa giải trước mà chưa thể cống hiến hết sức.

Ví dụ tiêu biểu nhất có lẽ là trường hợp của Nguyễn Xuân Quốc khi anh bị đứt dây chằng tại VBA 2017 nhưng vẫn được Thang Long Warriors hỗ trợ tối đa về cả vật chất và tinh thần để chữa trị hoàn toàn chấn thương.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm