Triệu Hán Minh giật lại thế cân bằng cho HCMC Wings trước HN Buffaloes

thứ năm 3-11-2016 23:23:35 +07:00 0 bình luận
Thi đấu ngang ngửa với HCMC Wings trong phần lớn thời gian, Hanoi Buffaloes vẫn nhận trận thua với cách biệt 11 điểm (77-66) bởi sự xuất sắc của Triệu Hán Minh.

Thi đấu ngang ngửa với HCMC Wings trong phần lớn thời gian, song Hanoi Buffaloes vẫn phải nhận trận thua với cách biệt 11 điểm (77-66) bởi sự xuất sắc của Triệu Hán Minh.

Dù phải làm khách và chịu áp lực không nhỏ khi để thua ở trận play-off đầu tiên, HCMC Wings vẫn có sự tự tin của riêng mình khi trong cả 2 lần hành quân ra Thủ đô, “Những đôi cánh” đều có được chiến thắng. 

Ngay khi trận đấu bắt đầu, HCMC Wings nhanh chóng dồn lên tấn công quyết liệt. Không giống như nhiều trận trước, Jaywuan Hill trong hiệp đầu chủ yếu đóng vai “chim mồi”, tạo khoảng trống cho các đồng đội dứt điểm.

HCMC Wings toàn thắng trong cả 3 lần thi đấu tại Hà Nội
HCMC Wings toàn thắng trong cả 3 lần thi đấu tại Hà Nội. Ảnh: Hải Đăng

Chiến thuật này khiến Hanoi Buffaloes có phần lúng túng trong những phút đầu tiên. Có thời điểm HCMC Wings đã vươn lên dẫn 19-10 nhờ những pha ném rổ thành công của Ngô Tuấn Trung, Justin Young và Triệu Hán Minh.

Tuy nhiên, “Những chú trâu” đã cho thấy sự ngoan cường đã trở thành thương hiệu. Bước ngoặt đến từ 2 cú ném phạt thành công của Nguyễn Văn Hùng để khởi đầu cho chuỗi 8 điểm, rút ngắn tỷ số xuống còn 18-19 trước khi hiệp 1 khép lại. Trong 8 điểm đó, Phú Hoàng đóng góp 5 điểm.

Trong hiệp đầu, trận đấu cũng liên tục dừng lại vì những pha phạm lỗi của cả hai bên. Không ít lần tranh cãi đã xảy ra giữa HLV Todd Purves và Turunen với trọng tài chính lẫn trọng tài bàn. Dù vậy, cầu thủ của cả hai đội vẫn giữ được sự bình tĩnh cần thiết.

Tương tự như hiệp 2, nhịp độ trận đấu liên tục bị gián đoạn bởi những lỗi đánh tay hay cản người của cầu thủ hai đội. Chỉ có tổng cộng 26 điểm được ghi trong hiệp này, và Wings vẫn giữ ưu thế dẫn 33-30 nhờ phong độ chói sáng của Lê Ngọc Tú với 9 điểm.

Jaywuan Hill (áo trắng) và Trevor Berkeley trong một pha tranh chấp
Jaywuan Hill (áo trắng) và Trevor Berkeley trong một pha tranh chấp. Ảnh: Hải Đăng

Thi đấu khá "kín tiếng" trong 2 hiệp đầu, Hill bắt đầu chơi nổi bật ở đầu hiệp 3. Với 8 điểm, 4 rebound và 3 block trong khoảng 5 phút, trung phong người Mỹ đưa Wings dẫn 47-37. Thế nhưng việc HLV Turunen rút Hill ra để tránh mắc thêm lỗi (đã mắc 4 lỗi) và giữ sức cho anh đã khiến cục diện trận đấu thay đổi.

Không Hill trên sân, Hanoi Buffaloes có nhiều đất chơi tấn công hơn. Những điểm số liên tiếp từ Hoàng “Ca” và Trevor Berkeley giúp Hà Nội rút ngắn tỷ số 47-52 trước khi hiệp 3 khép lại.

Bước vào hiệp cuối, Buffaloes và Wings chủ động đẩy nhanh tốc độ và luôn cố gắng kết thúc sớm các đợt tấn công. Mặc dù vậy, tính chất căng thẳng và quyết tâm quá lớn làm 2 đội có phần nôn nóng, khiến các cú ném không còn chuẩn xác.

Ở những thế trận kiểu này, sự tỏa sáng của một cá nhân nhiều khi sẽ quyết định số phận trận đấu. Và trong trận đấu vừa qua, Triệu Hán Minh một lần nữa xuất hiện đúng vào lúc Wings cần anh nhất. 6 điểm ghi được của Hán Minh khi tỷ số đang là 54-54 không khác gì chìa khóa mở ra chiến thắng cho HCMC Wings.

Đến lúc này, thể lực và tinh thần của Buffaloes bắt đầu đi xuống. Các pha lên bóng của chủ nhà càng gặp nhiều khó khăn hơn khi Hill trở lại sân. Kết thúc trận đấu, Wings thắng 77-66 với 14/23 điểm cuối trận thuộc về Hán Minh.

Triệu Hán Minh đặt dấu ấn đậm nét trong chiến thắng của Wings
Triệu Hán Minh đặt dấu  trong chiến thắng của Wings. Ảnh: Hải Đăng

Sau trận đấu, Hoàng “Ca” bên phía Buffaloes thừa nhận: “Trận đấu diễn ra căng thẳng và cân bằng trong 3 hiệp đầu. Tuy nhiên đến hiệp 4, những pha ném bóng quá tốt của Hán Minh đã tạo ra sự khác biệt. HCMC Wings thi đấu thoải mái hơn và giành chiến thắng”.

Bên cạnh Hán Minh, cùng ghi được 16 điểm cho HCMC Wings còn có Justin Young và Lê Ngọc Tú. Jaywuan Hill tiếp tục cho thấy tầm ảnh hưởng của mình với 12 điểm, 17 rebound, 3 kiến tạo và 4 block. Dù chưa thể giúp đội nhà sớm vào chung kết nhưng Phú Hoàng vẫn có một trận đấu rất tốt khi là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất với 28 điểm.

Phú Hoàng là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất trên sân
Phú Hoàng là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất trên sân. Ảnh: Hải Đăng

Như vậy, sau 2 game đầu tiên của vòng play-off, tỷ số giữa Hanoi Buffaloes và HCMC Wings đang là 1-1 và cơ hội vẫn chia đều cho cả 2 đội trong trận đấu quyết định tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương ở TP Hồ Chí Minh vào ngày 06/11 tới.

Video trận đấu giữa Hanoi Buffaloes và HCMC Wings:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm