Trần Đăng Khoa – Ngôi sao tuổi 19 thay đổi cuộc đời nhờ bóng rổ

thứ năm 13-10-2016 15:41:54 +07:00 0 bình luận
Chỉ mới 19 tuổi và chưa từng chơi bóng cho CLB bóng rổ chuyên nghiệp nào, Đăng Khoa đã đầu quân cho Saigon Heat và thi đấu rất ấn tượng tại VBA 2016.

Chỉ mới 19 tuổi và chưa từng chơi bóng cho CLB bóng rổ chuyên nghiệp nào, Đăng Khoa đã đầu quân cho Saigon Heat và thi đấu rất ấn tượng tại VBA 2016.

Sự trở lại của người hùng

Với sự trở lại của Đăng Khoa, Saigon Heat đã đánh bại HCM City Wings với tỷ số thuyết phục 79–69 trong lần chạm trán thứ 4. Trong đó, tay ném trẻ 19 tuổi này được bầu chọn xuất sắc nhất trận derby Sài Gòn, với 23 điểm ghi được trong tổng 79 điểm của đội nhà.

Trong trận đấu này, Đăng Khoa nổi bật với các pha tấn công đột phá rất ấn tượng trước hàng thủ tổ chức chặt chẽ của HCM City Wings. Sự xuất sắc ấy được chứng minh rất rõ khi kết thúc hiệp đấu thứ 3 thì Đăng Khoa đã có đến 9 lần thành công trong các pha bóng ghi 2 điểm và 1 cú ném chuẩn xác ghi 3 điểm.

Đăng Khoa (áo đỏ) là cầu thủ hay nhất trận derby Sài Gòn. Ảnh: Văn Nhân Đăng Khoa (áo đỏ) là cầu thủ hay nhất trận derby Sài Gòn. Ảnh: Văn Nhân
Đăng Khoa (áo đỏ) là cầu thủ hay nhất trận derby Sài Gòn. Ảnh: Văn Nhân 

Để nói về tầm ảnh hưởng của Đăng Khoa trong lối chơi của Saigon Heat, có thể lấy ví dụ điển hình là Saigon Heat đã nhận thất bại đến 73–92 trước HCM City Wings trong lần chạm trán thứ 3 ở mùa này. Dù trước đó Saigon Heat đã thắng cả 2 lượt đấu đầu tiên trước HCM City Wings.

Trong trận derby thứ 3 này, Saigon Heat đã không có sự phục vụ của Đăng Khoa do dính chấn thương khá hy hữu. Cầu thủ trẻ này đã có pha va chạm rất mạnh với người đồng đội Nguyễn Văn Hùng trong trận thắng trước Hanoi Buffaloes ở lượt đấu thứ 18 VBA 2016.

Thay đổi cuộc đời nhờ bóng rổ

Sinh trong gia đình có 7 người con (4 trai và 3 gái), Đăng Khoa cho biết chỉ ăn chơi  lêu lổng và đi gây sự cả ngày, gần như trở thành trung tâm rắc rối của nhiều chuyện không vui. Tuy nhiên, cuộc đời của chàng trai 19 tuổi này đã thay đổi khi bén duyên cùng bóng rổ.

“Tôi có thể khẳng định rằng: nếu không có bóng rổ sẽ không có Đăng Khoa ngày hôm nay. Bóng rổ mang lại cho tôi nhiều thứ, giúp tôi học tập tốt hơn và trưởng thành nhiều hơn trong cuộc sống”, Đăng Khoa trải lòng.

Đăng Khoa (áo đỏ) không chỉ tấn công hay mà rất tích cực trong phòng thủ. Ảnh: Văn Nhân
Đăng Khoa (áo đỏ) không chỉ tấn công hay mà rất tích cực trong phòng thủ. Ảnh: Văn Nhân

Tại trường học ở Mỹ, Đăng Khoa thi đấu cho một đội  bóng ở trường có tên là Kentlake Falcons. Chính những tháng ngày đam mê bóng rổ tại trường đã đưa Đăng Khoa đến với Saigon Heat và tham dự VBA 2016.

Thay đổi cuộc đời nhờ bóng rổ và xem bóng rổ như định mệnh, Đăng Khoa đã quyết định gắn bó với niềm đam mê cuộc đời bằng bất cứ giá nào. Chàng trai 19 tuổi này về nước đầu quân cho Saigon Heat và phải học tập trực tuyến. Như Khoa chia sẻ: “Mọi thứ sẽ rất khó khăn nhưng tôi quyết tâm hết mình để làm tốt mọi việc”.

Và giấc mơ tuổi 19

Với mái tóc xù khá đặc biệt và chơi bóng tài năng, Đăng Khoa đã trở thành một trong những cầu thủ được chú ý nhất VBA 2016. Và chàng trai này còn gây ấn tượng với những cú ném phạt “lắc mông” khá ngộ nghĩnh.

Trở về Việt Nam từ Seattle-Washington, Đăng Khoa xác định rất rõ ràng là bản thân còn trẻ nên phải cố gắng học hỏi, tích lũy hơn nữa để có thể vươn xa trong tương lai. “Tôi muốn được chơi thật tốt trên mảnh đất quê hương. Tôi còn trẻ nên quá trình thi đấu sẽ giúp tôi có thêm nhiều bài học và trưởng thành hơn”.

Đăng Khoa (áo đỏ) có những cú ném phạt khiến khán giả phì cười do thường lắc mông. Ảnh: Văn Nhân
Đăng Khoa (số 14 áo đỏ) có những cú ném phạt khiến khán giả phì cười do thường lắc mông. Ảnh: Văn Nhân

Theo Khoa chia sẻ, một cầu thủ bóng rổ muốn chơi tốt phải thực sự đam mê với bóng rổ, cần chăm chỉ tập luyện hàng ngày. Quan trọng hơn cả là tinh thần đồng đội, bởi bóng rổ là môn chơi tập thể chứ không phải dành cho 1 cá nhân nào.

Giấc mơ của Đăng Khoa trong mùa bóng năm nay là có thể giành chức vô địch cùng Saigon Heat ở VBA 2016. “Ai cũng sẽ cố gắng hết mình để đi đến thành công. Tôi và các cầu thủ Saigon Heat sẽ luôn nỗ lực hết mình trong từng trận đấu…”, Đăng Khoa nói.

Có một bí mật về Trần Đăng Khoa mà không nhiều người biết: Dù là cầu thủ gốc Việt và có tên rất Việt Nam nhưng một đồng đội tại Saigon Heat cho biết Trần Đăng Khoa có vốn tiếng Việt rất ít. Đây cũng là mộ khó khăn cho Khoa trong việc thích nghi cuộc sống tại Việt Nam, nhằm theo đuổi niềm đam mê bóng rổ.

Ngôi sao bóng rổ nhà nghề Mỹ – Kevin Durant là thần tượng của Khoa. Thế nên, lối chơi của Kevin Durant có ảnh hưởng nhất định tới Khoa. Ngoài ra, Khoa còn được gọi khán giả yêu Saigon Heat gọi là “Mr Wiggle” do ném phạt thường lắc mông khiến cho nhiều người bật cười.

Video màn trình diễn của Trần Đăng Khoa trong trận gặp HCMC Wings:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm