Tô Quang Trung - Người thầy với bước chạy không biết mệt tại VBA

thứ hai 18-9-2017 15:29:43 +07:00 0 bình luận
Đã bước sang tuổi 34 nhưng Tô Quang Trung vẫn đang tỏa sáng trong màu áo Thang Long Warriors với những cú ném chính xác, những bước chạy không biết mệt mỏi

Đã bước sang tuổi 34 nhưng Tô Quang Trung vẫn đang tỏa sáng trong màu áo Thang Long Warriors với những cú ném chính xác, những bước chạy không biết mệt mỏi.

Khi tân binh Thang Long Warriors giới thiệu những nhân tố đầu tiên chuẩn bị cho tham vọng lọt vào chung kết VBA 2017, ngoài "Độc cô cầu bại" Nguyễn Văn Hùng, người yêu mến bóng rổ nước nhà không khỏi bất ngờ với cái tên Tô Quang Trung. 

Bất ngờ bởi đã bước sang tuổi 34 nhưng anh vẫn tạm gác công việc và gia đình để Bắc tiến tìm kiếm những thử thách mới cùng trái bóng màu cam.

Tô Quang Trung, người thầy giáo với bước chạy không biết mệt mỏi

Tô Quang Trung gây bất ngờ lớn khi gia nhập Thang Long Warriors. Ảnh: Hải Đăng

Trưởng thành và khoác lên mình màu áo Cần Thơ từ năm 2000, sau 10 năm gắn bó, nhằm tìm kiếm bước tiến mới trong sự nghiệp, Tô Quang Trung quyết định chia tay đội bóng vùng sông nước để khoác áo CLB Joton.

Sau 4 năm chơi bóng tại đây, Tô Trung khi ấy đã bước qua tuổi 30. Nhân duyên với bóng rổ của Quang Trung thời điểm đó như đã hết và hậu vệ nhỏ con này đã tính tới việc giã từ sự nghiệp. Tuy nhiên, bước ngoặt lớn xảy ra khi anh nhận được lời mời khoác áo Saigon Heat.

Với một cầu thủ đầy khát khao cống hiến như Tô Quang Trung, anh lại xỏ giày ra sân với thử thách mới, đấu trường mới hứa hẹn đầy chông gai nhưng hấp dẫn, đó là ABL (Asean Basketball League).

Ít ai biết, khoảng thời gian thi đấu bóng rổ chuyên nghiệp tại Saigon Heat, Tô Quang Trung cũng là giảng viên dạy bóng rổ tại trường Đại học thể dục thể thao Tp.Hồ Chí Minh. Bởi vậy, không chỉ là người đồng đội, hậu vệ sinh năm 1984 còn là thầy giáo của rất nhiều cầu thủ tài năng như Nguyễn Thành Nhân, Tiến Thịnh, Ngọc Thành.

Tô Quang Trung, người thầy giáo với bước chạy không biết mệt mỏi

Đã bước sang tuổi 34 nhưng những bước chạy của Tô Quang Trung không biết mệt mỏi. Ảnh: VBA

Đóng góp rất nhiều công sức cả về mặt chuyên môn lẫn tinh thần cho bóng rổ Việt Nam, dễ hiểu khi Tô Quang Trung nhận được niềm tin của đồng đội khi bỏ phiếu 100% chọn anh là đội trưởng ĐT bóng rổ Việt Nam tham dự SEA Games 28 tại Singapore.

Trở về sau SEA Games, Tô Quang Trung tiếp tục đón nhận những thử thách mới trong sự nghiệp của mình khi anh quyết định chia tay Saigon Heat và nhận lời trở lại Cần Thơ để khoác áo đội bóng quê hương tham dự VBA 2016.

Tại Cantho Catfish, hậu vệ số 5 là một trong những nhân tố không thể thiếu với lối chơi đầy tốc độ, máu lửa cùng những pha đột phá lên rổ và những cú ném chính xác. Ở Tô Quang Trung là những động tác rất cơ bản, gọn gàng và không màu mè, đúng như cách mà anh truyền đạt lại cho các học trò.

Kết thúc VBA 2016, thầy giáo Tô Trung đã bước sang tuổi 34 nhưng không vì thế mà dừng lại, anh tiếp tục khiến những người yêu bóng rổ Việt Nam bất ngờ khi quyết định Bắc tiến gia nhập tân binh Thang Long Warriors và có vẻ đây là sự lựa chọn chính xác của cầu thủ người Cần Thơ.

Tô Quang Trung, người thầy giáo với bước chạy không biết mệt mỏi

Ít ai biết Tô Quang Trung là giảng viên bóng rổ tại trường Đại học Thể dục thể thao Tp.Hồ Chí Minh. Ảnh: VBA

Sau trận đấu mở màn VBA 2017 khá dễ thở khi chỉ phải gặp Danang Dragons đang khó khăn đủ đường, 3 trận đấu sau với Saigon Heat, HCM City Wings và cuộc tái đầu với Danang Dragons trên sân khách, người ta mới thấy hết phẩm chất của Tô Quang Trung.

Trong chuyến làm khách tại CIS Arena của Saigon Heat, Tô Quang Trung là một trong những cầu thủ thi đấu nhiều nhất bên phía Thang Long Warriors với 33 phút trên sân, anh có cho mình 14 điểm và 5 assists.

Tuy nhiên, phải tới 2 trận đấu gần nhất gặp HCM City Wings và Danang Dragons người ta mới thấy anh đang hồi xuân mạnh mẽ thế nào. Thi đấu 32 phút và có cho mình 24 điểm cùng 4 assists, 6 steals trước HCM City Wings là những con số vô cùng ấn tượng với một hậu vệ đã 34 tuổi và anh xứng đáng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Tô Quang Trung, người thầy giáo với bước chạy không biết mệt mỏi

Tô Quang Trung đang hồi xuân mạnh mẽ trong màu áo Thang Long Warriors. Ảnh: Quang Minh

Chuyến làm khách trên sân Danang Dragons sau đó tiếp tục gọi tên Tô Quang Trung khi anh lại trở thành MVP với 22 điểm trong đó có 4/6 cú ném 3 điểm thành công đạt hiệu suất lên tới 66%.

Những con số thống kê là minh chứng rõ nét nhất về khả năng của lão tướng Tô Quang Trung. Màn trình diễn của anh là câu trả lời cho những nghi hoặc về vấn đề thể lực và tuổi tác của người thầy giáo 34 tuổi.

Khi VBA 2017 đang chứng kiến màn đua tài của những ngoại binh cao lớn, những Việt kiều trẻ, xuất sắc và nhanh nhẹn thì màn trình diễn của lão tướng Tô Quang Trung khiến anh tuy không cao nhưng cũng làm người khác phải ngước nhìn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm