Thi đấu quyết tâm nhưng Danang Dragons vẫn bất lực trước HCM City Wings

thứ ba 17-10-2017 22:50:14 +07:00 0 bình luận
Dù Đăng Khoa chơi trận hay nhất từ khi trở lại VBA, Horace Nguyễn nén đau chiến đấu cùng các đồng đội, nhưng Dragons vẫn không thể vượt qua Wings.

Mặc dù Trần Đăng Khoa chơi trận hay nhất từ khi trở lại VBA, Nguyễn Hoàng Tuấn cũng thi đấu vô cùng ấn tượng, Horace Nguyễn nén đau chiến đấu cùng các đồng đội, nhưng Danang Dragons vẫn không thể vượt qua Hochiminh City Wings khi lỗ hổng Rudolphe Joly để lại là quá lớn.

Với 24,4 điểm và 14,2 rebounds có được mỗi trận đến từ Rudolphe Joly, việc thiếu vắng trung phong người Canada chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho Danang Dragons ở khu vực dưới rổ.

Để khỏa lấp lỗ hổng này, HLV Donte Hill quyết định sử dụng bộ đôi Tiến Thịnh - Tim Waale như hai mỏ neo trong khu vực hình thang. Bên ngoài, ông để Trần Đăng Khoa, Horace Nguyễn và Nguyễn Hoàng Tuấn bung lên qua khu vực giữa sân để đeo bám.

Rudolphe Joly với gương mặt đầy tiếc nuối khi phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội chiến đấu. Ảnh: Việt Long.
Rudolphe Joly với gương mặt đầy tiếc nuối khi phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội chiến đấu. Ảnh: Việt Long.

Đúng tính chất của trận đấu sống còn, các cầu thủ Danang Dragons nhập cuộc đầy quyết tâm và chơi một trận hay trước Hochiminh City Wings. Lấy phòng thủ làm đòn bẩy cho tấn công, các học trò của HLV Donte Hill đã tạo ra hệ thống phòng ngự vô cùng chặt chẽ.

Bên ngoài vòng 3 điểm, bộ ba Đăng Khoa – Horace – Hoàng Tuấn liên tiếp gây sức ép cho các hậu vệ của City Wings, ép cho đội bóng chủ nhà turnover đến 12 lần trong hai hiệp đấu đầu tiên.

Trong khi đó ở khu vực hình thang, Tiến Thịnh và Tim Waale làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi gây rất nhiều khó khăn cho Bilal Richardson. Đặc biệt Tim Waale nhiều lần có những pha phòng thủ 1-1 thành công trước trung phong to lớn của City Wings.

Tim Waale thi đấu khá tốt trong trận này, tiếc là anh mắc nhiều lỗi cá nhân sớm. Ảnh: Việt Long.
Tim Waale thi đấu khá tốt trong trận này, tiếc là anh mắc nhiều lỗi cá nhân sớm. Ảnh: Việt Long.

Với thế trận phòng ngự khá ổn định, Danang Dragons có được tinh thần rất tốt trên mặt trận tấn công. Được dẫn đầu bởi Trần Đăng Khoa, đội khách đã chơi thứ bóng rổ vô cùng mãn nhãn với rất nhiều đường chuyền ban bật nhằm tạo ra những khoảng trống tốt nhất để dứt điểm.

Có được sự tự tin cùng tinh thần quyết tâm, các cầu thủ Danang Dragons đã thi đấu khởi sắc hơn đội chủ nhà. Mặc dù không thể vượt lên dẫn trước, nhưng đội khách luôn giữ khoảng cách điểm ở dưới con số 10.

Sự cố gắng của Danang Dragons bị dập tắt bởi sự xuất sắc của các cầu thủ dự bị bên phía Hochiminh City Wings, đặc biệt là Kỳ Quan và Anh Duy. Ảnh: Việt Long.
Sự cố gắng của Danang Dragons bị dập tắt bởi sự xuất sắc của các cầu thủ dự bị bên phía Hochiminh City Wings. Ảnh: Việt Long.

Tuy nhiên đến nửa sau của trận đấu khi thể lực đã không còn đảm bảo, các cầu thủ Danang Dragons không thể giữ vững được thế trận. Đội chủ nhà với một loạt cá nhân tỏa sáng, đặc biệt từ băng ghế dự bị bắt đầu kéo dãn lên thành 15 điểm khi hiệp 3 kết thúc và dần lên trên 20 điểm trong hầu hết thời gian của hiệp 4 trước khi giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 84-63.

Mặc dù thua trận nhưng Danang Dragons để lại một hình ảnh rất đẹp khi cả tập thể đã cùng nhau cố gắng và chiến đấu đến những giây cuối cùng. Tối nay, họ đã có một Tim Waale thi đấu xuất thần, một Trần Đăng Khoa dẫn đầu toàn đội trên cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự, một Nguyễn Hoàng Tuấn thi đấu vô cùng dũng cảm và Horace Nguyễn tuy bị lật cổ chân nhưng vẫn nén đau để chiến đấu đến cùng với các đồng đội. Tuy nhiên lỗ hổng Rudolphe Joly để lại là không thể khỏa lấp.

Nguyễn Hoàng Tuấn và các đồng đội đã thi đấu rất cố gắng nhưng chừng đó là chưa đủ để Danang Dragons có thể mang chiến thắng rời khỏi sân Hồ Xuân Hương. Ảnh: Việt Long.
Nguyễn Hoàng Tuấn và các đồng đội đã thi đấu rất cố gắng nhưng chừng đó là chưa đủ để Danang Dragons có thể mang chiến thắng rời khỏi sân Hồ Xuân Hương. Ảnh: Việt Long.

Bên kia chiến tuyến, Hochiminh City Wings cũng lột xác với 38 điểm đến từ các cầu thủ dự bị. Trong khi Nguyễn Thành Nhân liên tiếp ghi điểm trong hai hiệp đầu thì sự ăn ý cùng những cú ném chính xác của bộ đôi Nguyễn Kỳ Quan – Nguyễn Lâm Anh Duy đã mang đến chuỗi điểm quan trọng cho City Wings ở cuối hiệp 3.

Trận thắng này đã giúp Hochiminh City Wings tiến gần hơn một chút đến vị trí thứ 4 của Hanoi Buffaloes khi đội bóng Thủ đô để thua trước Cantho Catfish trong trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên nếu muốn chắc chắn vào vòng trong, Hochiminh City Wings cần thắng 4 trận còn lại của mùa giải. Trong khi đó, cánh cửa vào vòng Playoffs của Danang Dragons coi như đã khép lại.

Bảng xếp hạng VBA 2017 tính đến thời điểm hiện tại. Ảnh: VBA.
Bảng xếp hạng VBA 2017 tính đến thời điểm hiện tại. Ảnh: VBA.

Những cầu thủ nổi bật:

Henry Nguyen (HCW): 16 điểm (6-8 FG, 3-4 3PT), 4 rebounds, 4 assists.

Bilal Richardson (HCW): 17 điểm (5-14 FG, 7-13 FT), 12 rebounds, 3 assists.

Nguyễn Lâm Anh Duy (HCW): 14 điểm (7-12 FG), 7 rebounds.

Nguyễn Thành Nhân (HCW): 14 điểm (5-10 FG, 4-6 FT), 6 rebounds, 3 steals.

Trần Đăng Khoa (DND): 20 điểm (8-20 FG, 4-4 FT), 8 rebounds, 4 assists, 4 steals.

Nguyễn Hoàng Tuấn (DND): 16 điểm (7-15 FG), 3 rebounds, 4 assists, 3 steals.

Horace Nguyễn (DND): 13 điểm (5-18 FG), 6 rebounds, 3 assists.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm