Thang Long Warriors - Danang Dragons: 9 tháng chờ đợi của Jaywuan Hill

thứ ba 5-9-2017 14:53:56 +07:00 0 bình luận
Khi mà những nỗ lực tột cùng của Jaywuan Hill không thể ngăn Danang Dragons lên ngôi vô địch VBA 2016 thì sau 9 tháng, đã đến lúc anh đòi lại tất cả

Khi mà những nỗ lực tột cùng của Jaywuan Hill không thể ngăn Danang Dragons lên ngôi vô địch VBA 2016 thì sau 9 tháng, đã đến lúc trung phong người Mỹ đòi lại tất cả.

Thời điểm 18h30 phút ngày 12/12/2016 tại sân Quân khu 5, trong lúc Danang Dragons vỡ òa trong những giọt nước mắt chiến thắng với chức vô địch VBA đầu tiên thì ở một góc ghế ngồi là sự thất vọng tới cùng cực của cầu thủ thi đấu hay nhất ngày hôm đó, Jaywuan Hill.

Là cầu thủ duy nhất thi đấu trọn vẹn 40 phút trận đấu đó, Jaywuan Hill lập 1 kỷ lục ở VBA mà có lẽ sẽ rất rất lâu mới có thể bị phá vỡ, đó là ghi tới...41 điểm, một con số không tưởng.

Thang Long Warriors - Danang Dragons: 9 tháng chờ đợi của Jaywuan Hill

Jaywuan Hill là nguồn cảm hứng bất tận của HCM City Wings ở mùa giải VBA 2016

41 điểm, 2 steal, 2 block và 15 rebounds, Jaywuan Hill như chạm tới cái ngưỡng cao nhất của một cầu thủ khi ấy. Anh ghi hơn nửa số điểm của HCM City Wings (78 điểm), lên xuống tấn công và phòng ngự không biết mệt mỏi. Nhưng tiếc thay, từng ấy là không đủ để ngăn Danang Dragons lên ngôi vô địch trên sân nhà.

Đó có thể là một trong những trận đấu hay nhất sự nghiệp của trung phong sinh năm 1989 và cũng là trận đấu chất chứa kỷ niệm đáng buồn nhất với Jaywuan Hill. Bởi vậy, thất bại trước đội bóng sông Hàn trong trận chung kết VBA 2016 cũng là một phần nguyên nhân khiến anh từ chối khoác áo HCM City Wings ở mùa giải năm nay.

Khoác áo tân binh Thang Long Warriors, đối với Jaywuan Hill có lẽ không gì tuyệt hơn khi trận đấu phục thù của anh là trận mở màn VBA 2017 trên sân nhà Đại học Sư phạm với sự cổ vũ của cả ngàn CĐV. 

Thang Long Warriors - Danang Dragons: 9 tháng chờ đợi của Jaywuan Hill
Thống kê của Jaywuan Hill và Joly Rudolphe tại VBA 2016

Quan trọng hơn cả, đây là thời điểm để anh vượt qua cái bóng của Final MVP năm ngoái Joly Rudolphe, người được nhắc tới như một cầu thủ hay nhất VBA 2016 và góp công lớn mang về chức vô địch cho đội bóng Đà Nẵng.

Jaywuan Hill xuất sắc hơn trong trận đấu cuối cùng, nhưng những thống kê cho thấy vì sao Joly "bé bỏng" lại được đánh giá cao đến vậy. Trung phong của Danang Dragons ghi nhiều điểm nhất, Blocks nhiều nhất, Rebounds nhiều nhất, Turnovers nhiều nhất VBA 2016.

Bởi vậy, không chỉ là màn phục thù trận đấu cách đây 9 tháng, một chiến thắng trước Danang Dragons còn khiến Jaywuan Hill vượt qua cái bóng của "Hòn đá tảng" Joly Rudolphe.

Thang Long Warriors - Danang Dragons: 9 tháng chờ đợi của Jaywuan Hill
Sau 9 tháng, Jaywuan Hill có cơ hội để trả món nợ đã vay của Danang Dragons cũng như Joly "bé bỏng"

Trung phong sinh năm 1989 đã thắng trong trận đấu Preseason cách đây 5 ngày, anh xuất sắc như thường lệ với 28 điểm nhưng Joly lại gặp chấn thương và rời sân ở hiệp 3.

Cuộc đối đầu ấy không đủ "đã" bởi nó mang tính chất biểu diễn và thử nghiệm. Nhưng trận đấu chính thức mở màn VBA 2017 sẽ rất khác bởi đơn giản, chẳng ai muốn thua trận đấu đầu tiên!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm