Thắng Danang Dragons, Saigon Heat không phụ NHM đội mưa ủng hộ

chủ nhật 23-10-2016 22:14:14 +07:00 0 bình luận
Trận đấu cuối trước khi bước vào Play-off diễn ra khi thời tiết rất xấu, nhưng vẫn có khá đông NHM đội mưa đến lấp đầy các khán đài sân CIS.

Trận đấu cuối cùng trước khi bước vào Play-off diễn ra trong thời tiết không mấy suôn sẻ, tuy nhiên vẫn có khá đông người hâm mộ đã bất chấp cơn mưa để đến lấp đầy các khán đài sân CIS để cổ vũ cho cả Saigon Heat và Danang Dragons.

Cả hai đội bước vào trận đấu này với hai vị thế hoàn toàn khác nhau: Trong khi Saigon Heat đang tranh chấp ngôi đầu cùng các cầu thủ Wings thì Danang Dragons lại đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng với chuỗi 4 trận thua liên tục.

Cho dù đang bị xếp chiếu dưới so với đội chủ nhà nhưng HLV của Danang Dragons là ông Donte Hill vẫn khá tự tin vào một chiến thắng ngay tại CIS: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để lấy khí thế trước khi gặp Cantho Catfish tranh vé Play-off. Rudolphe Joly vẫn là mũi nhọn tấn công của chúng tôi và tôi cũng đã nhắc nhở các cầu thủ khác hãy cố gắng hết sức để hỗ trợ cho Joly”.

Nhưng thế trận ở nửa đầu hiệp 1 đã không như mong muốn của Danang Dragons. Các cầu thủ chủ nhà đã quá sung sức và hiệu quả để mở màn trận đấu.

Lần lượt là Darrell Miller với sự xông xáo ở khu vực 3 giây, Trần Đăng Khoa cùng Viet Arnold cực tốc độ trong những pha phản công giúp Heat vượt lên với khoảng cách 12 điểm.

Khác với những trận đấu trước đây, Dragons đã không dễ dàng đánh rơi thế trận mà cần mẫn kéo lại từng điểm số nhờ sự bùng nổ của Stefan Tuấn Tú trong những pha đột phá.

Darrell Miller không được sử dụng nhiều, nhưng chỉ cần 11 phút đầu là đủ để lập double double.
Darrell Miller không được sử dụng nhiều, nhưng chỉ cần 11 phút đầu là đủ để lập double double. Ảnh: Văn Nhân.

HLV Anthony Garbelotto chủ động rút big men chính Darrelll Miller ra nghỉ để dưỡng sức cho Play-off và vô tình tạo cơ hội cho các cầu thủ đội khách lấy lại thế trận để rút ngắn khoảng cách.

Cuối cùng, Dragons lại là đội tạm dẫn sau khi kết thúc hiệp bằng quả 3 điểm của Đàm Huy Đại ở những giây cuối, thật bất ngờ 25-24 cho đội bóng sông Hàn.

Tưởng rằng các cầu thủ đội khách sẽ thi đấu hưng phấn hơn trong hiệp 2, tuy nhiên sự xuất hiện trở lại của Darrell Miller đã dập tắt những hy vọng nhen nhóm đó.

Cầu thủ cao trên 2m này sử dụng tốc độ của mình để vượt mặt tất cả các cầu thủ theo kèm như Joly hay Tiến Thịnh để lên một chuỗi 12-0 cho Saigon Heat trong 5 phút đầu hiệp.

Lại một lần nữa những chú Rồng lại vùng vẫy mạnh mẽ trước sức nóng của chảo lửa CIS: Họ lấy lại được tinh thần nhờ vào 2 điểm đầu tiên trong hiệp của Jimmy Kiên.

Càng chơi càng hưng phấn, Horace Nguyễn ghi dấu ấn bằng 2 pha 3 điểm lạnh lùng. Lấy cảm hứng từ người đồng đội của mình, Đàm Huy Đại cũng ghi danh lên bảng điểm với những pha ném rổ quyết đoán.

HLV Garbelotto lại một lần nữa giới hạn thời lượng thi đấu của Miller ở trận đấu này khi rút anh ra nghỉ và để lại trên sân đội hình toàn cầu thủ nội với nhạc trưởng Việt Arnold.

Saigon Heat vẫn đủ bản lĩnh để thắng Danang Dragons đầy quyết tâm.
Saigon Heat vẫn đủ bản lĩnh để thắng Danang Dragons đầy quyết tâm. Ảnh: Văn Nhân.

Dragons thi đấu hiệu quả hơn ở những phút cuối hiệp trước khi bước vào giờ nghỉ để kéo khoảng cách giữa hai đội chỉ còn 4 điểm với tỉ số 43-39 nghiêng về chủ nhà Saigon Heat.

Nhưng Darrell Miller quả là một “mãnh thú” dưới bảng rổ khi chỉ cần 11 phút góp mặt trên sân để có cho mình double double và đứng đầu danh sách ghi điểm của Saigon Heat sau 2 hiệp.

Và chính anh cũng là tác nhân giúp đội chủ nhà thi đấu khởi sắc hơn với hàng loạt những highlight (pha bóng đẹp) phối hợp cùng Việt Arnold.

Ở phía bên kia, Dragons chống trả yếu ớt bằng những nỗ lực cá nhân của Tuấn Tú và Joly, các cầu thủ đội khách khá bế tắc và thiếu hiệu quả trong những tình huống dứt điểm của mình khi đối diện với hệ thống phòng ngự chắc chắn của Heat.

Những giây phút cuối hiệp 3 là show trình diễn khả năng ném 3 điểm của Việt Arnold và Trần Đăng Khoa, cả hai cầu thủ này đều đạt hiệu suất 3 điểm cực cao trong 3 hiệp đầu của trận đấu.

Kết thúc hiệp 3, đội chủ nhà kéo giãn khoảng cách điểm lên thành 19 điểm và tỉ số là 75-56 cho Saigon Heat.

Với khoảng cách điểm này thì rất ít cơ hội để Dragons có thể lật ngược tình thế, những diễn biến trên sân đã khắc họa điều đó rõ rệt. Sự thiếu chính xác của họ trong những pha dứt điểm có lẽ là điểm yếu chết người mà các đối thủ khác thoải mái khai phá. Nhìn Miller và Việt Arnold liên tục nả cháy rổ của đội khách mà các CĐV của Dragons không khỏi đau lòng.

Dragons chống trả yếu ớt bằng những nỗ lực cá nhân của Tuấn Tú và Joly.
Dragons chống trả yếu ớt bằng những nỗ lực cá nhân của Tuấn Tú và Joly. Ảnh: Văn Nhân.

Mặc dù đã rất nỗ lực với những lần tỏa sáng le lói của Jimmy Kiên hay Horace Nguyễn nhưng các khán giả tại sân CIS có thể thấy rõ Danang Dragons đã bị vỡ trận và hoàn toàn không có sức chống đỡ trước đội chủ nhà.

Với tâm lý thoải mái, các cầu thủ chủ nhà đã kết liễu trận đấu bằng những pha 3 điểm đầy sắc bén và chung cuộc Saigon Heat đánh bại Danang Dragons 96-78 tại chảo lửa CIS trong trận đấu cuối cùng của vòng loại VBA.

Dù chỉ thi đấu vỏn vẹn 29 phút, ít hơn rất nhiều so với những trận trước, nhưng Darrell Miller đã ghi được tới 38 điểm, 19 pha bắt bóng bật bảng, xứng đáng là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”.

Việt Arnold cũng đã tỏa sáng trong vai trò nhạc trưởng với một double-double khi đem về cho chủ nhà 19 điểm và 12 đường chuyền hỗ trợ đồng đội. Trần Đăng Khoa nối gót đàn anh với 18 điểm, 60% ở vạch 3 điểm cùng 8 đường chuyền hỗ trợ.

Bên kia chiến tuyến vẫn là cái tên quen thược Rudolphe Joly với double double kỉ lục 29 điểm và 21 lần bắt bóng. Stefan Nguyễn Tuấn Tú thức tỉnh trước Play-off với sự cố gắng khi góp công 18 điểm, nhưng chỉ đạt hiệu suất vỏn vẹn 37%, còn Horace Nguyễn thi đấu tròn vai với 11 điểm và hiệu suất 50% ở khâu 3 điểm khi thành công 3/6 quả. 

Sau trận đấu, Stefan Nguyễn Tuấn Tú đã dành chút thời gian để tâm sự với Webthethao.vn về tình hình của bản thân và của Danang Dragons trước trận sống mái với Cần Thơ Catfish tranh quyền gặp lại Saigon Heat - đội đứng đầu Regular Season ở vòng Play-off.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm