Sẽ ra sao nếu có thêm một cặp song sinh Việt kiều tại VBA 2020?

Hải Mạc
thứ tư 6-11-2019 0:05:00 +07:00 0 bình luận
Sau cặp song sinh nổi tiếng Hoàng "Ca" - Đạt "Doc", VBA rất có thể sẽ chứng kiến một cặp song sinh đầy tài năng khác.

Nếu như ở thì hiện tại, mọi người đã quen thuộc với anh em song sinh Hoàng Ca - Đạt Doc, hay anh em nhà họ Đinh, Tâm và Sang. Có lẽ một làn gió mới từ thành phố Winchester, tiểu bang Virginia nước Mỹ sẽ khiến người hâm mộ có thêm một sự quan tâm đặc biệt khác.

Đó là cặp song sinh Việt kiều Eric Trương và Michael Trương. Cặp đôi này mới chỉ 20 tuổi, họ có bố là người Việt quê Mỹ Tho, còn mẹ là người Đài Loan. Trước mắt Michael Trương muốn được thử sức tại VBA 2020 trước khi người anh em của mình nối gót.

Sẽ ra sao nếu có thêm một cặp song sinh Việt kiều tại VBA 2020?
Michael Trương (mang áo số 1)- tài năng bóng rổ người Mỹ gốc Việt

Nhưng trước khi nói về chàng cầu thủ với chiều cao 1m80, không thể không kể tới cha ruột của Michael và Eric. Ông là người đã rất cố gắng để tìm kiếm cơ hội cho cậu con trai của mình được thi đấu tại VBA, vì như thế sẽ rất tốt cho cậu bé để biết thêm về dòng máu Việt Nam đang chảy trong người cũng như nền văn hóa mà cha ông cậu đã trải qua.

"Tôi thật sự muốn con trai mình được trở về quê nhà Việt Nam. Tuy được sinh ra tại Mỹ, nhưng dù gì Michael cũng mang trong mình dòng máu người Việt. Nếu điều đó thành hiện thực, tôi sẽ rất hạnh phúc" - Cha của Michael trải lòng.

Nói về hành trình bóng rổ, Michael hiện đang 20 tuổi và đã chơi bóng rổ từ năm lớp 8, anh luôn coi bóng rổ như một phần trong linh hồn mình. Ngày nào rảnh là hai anh em Michael và Eric sẽ luôn tập luyện, cọ xát với nhau qua từng đường bóng, hướng dẫn nhau ngày một hoàn thiện hơn.

Hai anh em cùng nhau "úp rổ"

Sẽ ra sao nếu có thêm một cặp song sinh Việt kiều tại VBA 2020?
Michael từng đạt thứ hạng cao tại giải bóng rổ NACA tại Mỹ

HLV đội bóng rổ trường trung học Wakefield - Ông Tee Summers có lẽ là người hiểu rõ nhất về Michael: "Cậu ấy (Michael) là một cầu thủ toàn diện, tôi thật sự rất vui khi được làm người huấn luyện cho cậu ấy những năm tại trung học. Đó là một người luôn chơi với sự tập trung cao độ cùng sự quyết tâm cao nhất".

Mùa giải vừa rồi, trường trung học Wakefile đã giành được hạng 2 toàn bang cho thành tích bóng rổ của mình và người dẫn đầu không ai khác chính là Michael Trương. Ngoài việc chơi bóng, kết quả học tập của cả hai đều rất ấn tượng, bằng chứng là điểm số luôn đạt GPA 4.0 (Số điểm cao nhất trong thang điểm Mỹ). Lý giải cho cả thể thao và học hành đều tốt, Michael thừa nhận là ngay khi còn nhỏ, bố mẹ đều đưa ra cam kết với hai anh em là nếu điểm số không tốt thì sẽ không được chơi bóng rổ.

Sẽ ra sao nếu có thêm một cặp song sinh Việt kiều tại VBA 2020?
"Cả hai đều phải đạt số điểm thật tốt mới được chơi bóng" - Michael Trương
​​​

Không sở hữu thể hình ấn tượng nhưng những nỗ lực của Michael Trương đã giúp chàng trai 20 tuổi này nhận được học bổng toàn phần tại Đại học Carlow cho hai thành thích thể thao và học tập. Với những gì đã đạt được tại Mỹ, Michael Trương rất nóng lòng được trở về quê nhà Việt Nam thử sức, hãy cùng chờ đợi xem liệu anh có lọt vào mắt xanh của các đội bóng tại VBA 2020.

Sẽ ra sao nếu có thêm một cặp song sinh Việt kiều tại VBA 2020?
Michael Trương được vinh danh như cầu thủ xuất sắc nhất toàn bang

Thông tin về Michael Trương:

Tuổi: 20

Chiều cao: 1m80

Cân nặng: 68kg

Vị trí: PG/SG

Thần tượng: Kyrie Irving

Thành tích:

- Hạng 2 cấp trung học

- Dẫn đầu danh sách ghi điểm mùa giải trung học 2017-18: 21 điểm, 2.4 assists và 2.1 steals cùng với 85% FG, 60% FT

Highlight của Michael Trương khi còn chơi bóng cho giải trung học tại Mỹ

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm