Sau VBA, vì sao các cầu thủ Việt kiều vẫn không muốn chia tay Việt Nam?

thứ năm 4-10-2018 17:27:02 +07:00 0 bình luận
Dù VBA 2018 kết thúc đã lâu nhưng các cầu thủ Việt kiều vẫn muốn ở lại Việt Nam thay vì trở về nhà

VBA 2018 đã hạ màn cách đây 1 tháng, như mọi năm sau khi mùa giải kết thúc các cầu thủ ngoại binh và Việt kiều đều nhanh chóng chia tay Việt Nam để trở về nhà nhưng năm nay lại rất khác.

Với nhiều lý do mà sau mùa giải năm nay, các cầu thủ Việt kiều đa phần đều ở lại Việt Nam để tiếp tục thi đấu cũng như trải nghiệm cuộc sống tại quê hương. 

Sau VBA, vì sao các cầu thủ Việt kiều vẫn không muốn chia tay Việt Nam? - Ảnh 1.

Vài cầu thủ ở lại Việt Nam để khoác áo Saigon Heat đánh ABL. Ảnh: Hải Đăng

Ngoài Henry Nguyễn, Corey Cilia, Justin Young, Chris Dierker, Đăng Khoa hay Sang Đinh sẽ tới CIS để tập luyện cùng Saigon Heat đánh ABL, những cái tên như Horace Nguyễn, Stefan Tuấn Tú, Vincent Nguyễn hay Ryan Lê vẫn chưa muốn chia tay dải đất hình chữ S.

"Tôi yêu Việt Nam và muốn gắn bó với mảnh đất này. Tôi vẫn đang tìm kiếm những cơ hội cho riêng mình, cuộc sống ở đây rất thoải mái," Ryan Lê chia sẻ về quyết định ở lại Việt Nam.

Hiện tại chàng Việt kiều này vẫn chưa trở về Canada, anh vẫn đang sống tại Hà Nội và đều đặn tập luyện cùng đội tuyển Thủ đô và Vincent Nguyễn. 

"Thời gian đánh VBA khá kín lịch nên tôi chưa có thời gian tìm hiểu nhiều về Việt Nam. Tôi muốn ở lại để trải nghiệm nhiều hơn về ẩm thực, những địa điểm đẹp," Á quân VBA 2018 tiết lộ.

Sau VBA, vì sao các cầu thủ Việt kiều vẫn không muốn chia tay Việt Nam? - Ảnh 3.

Vẫn còn những cái tên muốn an cư, lạc nghiệp tại quê hương

Không giống như những ngoại binh tới rồi đi, các cầu thủ Việt kiều chảy trong mình dòng máu Việt Nam và họ khát khao được cống hiến cho bóng rổ nước nhà.

Những cái tên như Stefan Tuấn Tú, Horace Nguyễn hay Tâm Đinh ngày càng gắn bó với Việt Nam và họ từng có vinh dự được khoác áo đội tuyển Quốc gia tham dự SEA Games.

Những ngôi sao như Justin Young, Ryan Lê dù rảnh rỗi cũng không trở về nước mà quyết định "an cư, lạc nghiệp" tại Việt Nam.

Sau VBA, vì sao các cầu thủ Việt kiều vẫn không muốn chia tay Việt Nam? - Ảnh 4.

Không chỉ thi đấu tại VBA, những cầu thủ Việt kiều ngày càng đóng góp nhiều hơn cho bóng rổ quê nhà. Ảnh: Hải Đăng

Việc ABL nới lỏng luật cầu thủ nội cũng như đấu trường TBSL giúp các cầu thủ Việt kiều tìm kiếm được nhiều hơn cơ hội thi đấu ngoài VBA. Với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình, họ còn góp mặt trong các trung tâm đào tạo giúp nâng cao trình độ cho các học viên.

Không chỉ là màn trình diễn trên những sân đấu VBA, những cầu thủ Việt kiều đang đóng góp rất nhiều cho bóng rổ Việt Nam, đó mới chính là điều mà người hâm mộ mong mỏi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm