Saigon Heat - Hochiminh City Wings: Khó tìm chiến thắng tại CIS

thứ bảy 30-9-2017 10:37:14 +07:00 0 bình luận
Wings sẽ đến NTĐ CIS với ĐH mạnh nhất, cùng sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực cũng như tinh thần để đòi lại món nợ “Derby Tp.HCM” đã vay cách đây 10 ngày.

Hochiminh City Wings sẽ đến NTĐ CIS với đội hình mạnh nhất, cùng sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực cũng như tinh thần để đòi lại món nợ “Derby Tp.HCM” đã vay cách đây 10 ngày. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà và phong độ đang cực kỳ cao của Saigon Heat, những “đôi cánh” Tp.Hồ Chí Minh sẽ gặp muôn vàn khó khăn.

Thật khó để đưa ra được những màn đối đầu theo từng vị trí của cả hai đội bóng đại diện cho thành phố mang tên Bác vì Saigon Heat đang là một tập thể rất đồng đều. Họ có quá nhiều cá nhân tỏa sáng và gần như ở bất kỳ vị trí nào, Saigon Heat cũng sở hữu cho mình một ngôi sao thực thụ.

Về phía Hochiminh City Wings, đội mình mạnh nhất với thể lực đầy đủ nhất đồng nghĩa với việc gánh nặng trên hàng công sẽ phần nào được gỡ bỏ khỏi đôi vai của Bilal Richardson và Henry Nguyễn. Người hâm mộ City Wings lúc này đang rất cần sự tỏa sáng của những Lê Công Tuấn Anh, Triệu Hán Minh hay Ngô Tuấn Trung và Chong Paul.

Dưới đây sẽ là hai màn đối đầu thú vị trong trận tái đấu giữa Saigon Heat và Hochiminh City Wings lần này:

Darius Lewis đối đầu với Bilal Richardson

Đây sẽ là màn đối đầu đầy thú vị trong khu vực hình thang của hai ngoại binh to lớn này. Nếu như Bilal Richardson đang đứng đầu toàn giải về rebound với 18.67 rebounds cùng 25.67 điểm ghi được mỗi trận thì Darius Lewis cũng đứng đầu VBA về hiệu suất ghi điểm trong số các ngoại binh với tỷ lệ lên đến 60% (trung bình ghi 21.8 điểm và 18 rebounds mỗi trận).

Darius Lewis đối đầu với Bilal Richardson. Ảnh: Việt Long.
Darius Lewis đối đầu với Bilal Richardson. Ảnh: Việt Long.

Ngoại binh Darius Lewis sau hai trận đầu thi đấu bùng nổ, anh đã có dấu hiệu chững lại. Trên mặt trận ghi điểm, anh liên tiếp nhường “sàn diễn” cho các ngôi sao khác như David “Việt” Arnold, Lê Ngọc Tú hay Hồng Gia Lân.

Tuy nhiên không phải vì vậy mà cuộc đối đầu này bớt đi phần hấp dẫn. Darius Lewis vẫn mang trên mình sự ổn định và hiệu quả đến kinh ngạc. Bên cạnh đó, người hâm mộ đã bắt đầu được chứng kiến những pha ném rổ trung bình đầy chính xác của Darius Lewis trong 2 trận đấu vừa qua. Với phương án tấn công đang dần trở nên đa dạng, Lewis đang trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Bên kia chiến tuyến là đoàn tàu tốc hành Bilal Richardson. Những màn trình diễn đầy sức mạnh với tỷ lệ ghi điểm cực cao của anh trong khu vực hình thang đang làm nức lòng người hâm mộ của Hochiminh City Wings.

Với những bước post-up đầy cổ điển, Bilal Richardson sử dụng những bước footwork vô cùng điêu luyện của mình để xuyên phá sâu hơn vào khu vực hình thang trước khi tung ra một loạt phương thức dứt điểm khác như floater, jump hook hay dứt điểm cận rổ cơ bản. Không chỉ vậy, Bilal còn thi đấu rất đồng đội khi anh không ngần ngại lật ra ngoài cho các họng pháo của Wings đang chờ sẵn.

Bilal Richardson đã thi đấu nhỉnh hơn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến trong trận derby trước. Ảnh: Việt Long
Bilal Richardson đã thi đấu nhỉnh hơn người đồng nghiệp bên phía Saigon Heat trong trận derby trước. Ảnh: Việt Long

Sẽ lại là một màn đối đầu thú vị ở khu vực hình thang giữa Bilal Richardson và Darius Lewis. Trong lần đối đầu trước, ngoại binh của Hochiminh City Wings đã có phần nhỉnh hơn với 24 điểm cùng 17 rebounds trước 15 điểm và 20 rebounds của ngoại binh đến từ Saigon Heat. Liệu Darius Lewis có thể vượt lên Bilal Richardson trong cuộc đối đầu lần này hay không ?

Màn so tài giữa Việt Arnold và Henry Nguyễn.

Được xem là ngôi sao sáng nhất tại CIS, nhưng Việt Arnold đã khá im tiếng trong 4 vòng đấu đầu tiên khi anh chỉ ghi trung bình hơn 10 điểm trong khoảng 20 phút thi đấu mỗi trận.

Nhưng mọi chuyện đã hoàn toàn khác trong lượt trận cách đây 2 ngày. Siêu sao của Saigon Heat đã tỏa sáng rữc rỡ với 29 điểm cùng 2 quả 3 điểm đầy ấn tượng về cuối trận để kết liễu Hanoi Buffaloes ngay tại NTĐ Bách Khoa.

Việt Arnold luôn biết tỏa sáng đúng lúc cho Saigon Heat. Ảnh: Việt Long
Việt Arnold luôn biết tỏa sáng đúng lúc cho Saigon Heat. Ảnh: Việt Long

Tỷ lệ ném xa đang rất cao (lên đến 56%) của Việt Arnold cùng sự chắc chắn trong những pha lên rổ đang là một điểm tựa vững chắc cho Saigon Heat, nhất là khi các cầu thủ khác gặp nhiều khó khăn trong vấn đề ghi điểm. Trong trận derby tối nay, các Heater chắc chắn sẽ muốn thấy một màn trình diễn đỉnh cao nữa đến từ siêu sao 27 tuổi này.

Về phía Hochiminh City Wings, Henry Nguyễn đang chứng minh chiều cao 1m72 của anh không phải là vấn đề gì tại VBA 2017. Với thể hình nhỏ nhất trong số các cầu thủ gốc Việt, nhưng Henry vẫn đang có cho mình trung bình 22 điểm trong 3 trận đấu gần nhất.

Sở hữu những quả ném 3 điểm với tỷ lệ khá cao (lên đến 49%) và khả năng giữ bóng ấn tượng, Henry Nguyen chính là điểm sáng hiếm hoi cùng với ngoại binh Bilal Richardson trong chuỗi trận đáng quên vừa qua của Hochiminh City Wings. 

Henry Nguyễn luôn là hình mẫu cho sự ổn định tại VBA 2017 năm nay. Ảnh: Việt Long.
Henry Nguyễn luôn là hình mẫu cho sự ổn định tại VBA 2017 năm nay. Ảnh: Việt Long.

Henry Nguyễn đang nhỉnh hơn về mặt chỉ số nhờ sự ổn định đến tuyệt vời, nhưng Việt Arnold mang đầy tố chất của một siêu sao và rất biết tỏa sáng khi đội bóng cần mình nhất. Một màn trình diễn ấn tượng nữa đến hai cầu thủ gốc Việt vào tối nay sẽ khiến trận derby Tp.Hồ Chí Minh trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Cuối cùng, không thể không nhắc đến sự góp mặt của các nội binh đang thi đấu rất ấn tượng. Saigon Heat đang sở hữu 3 họng pháo đầy sức mạnh là Hồng Gia Lân, Lê Ngọc Tú và Nguyễn Huỳnh Hải.

Nếu như Ngọc Tú chơi tấn công vô cùng đa dạng với khả năng dứt điểm tuyệt vời những pha 3 điểm bất ngờ của Huỳnh Hải và Gia Lân sẽ mang lại những điểm số đầy quan trọng cho đội bóng chủ sân CIS.

Cuộc chiến giữa các nội binh cũng sẽ rất đáng chú ý trong trận derby tối nay. Ảnh: Việt Long
Cuộc chiến giữa các nội binh cũng sẽ rất đáng chú ý trong trận derby tối nay. Ảnh: Việt Long

Bên kia chiến tuyến là một Hochiminh City Wings tràn đầy quyết tâm. Sự trở lại của Lê Công Tuấn Anh là rất đáng chú ý khi anh sẽ là quân bài vô cùng nguy hiểm ở khu vực 3 giây nếu như Darius Lewis bị hút bởi Bilal Richardson.

Bên cạnh đó, sự chính xác trong những pha ném xa của Triệu Hán Minh, Ngô Tuấn Trung và đội trưởng Chong Paul cũng là rất cần thiết để City Wings trả thù thành công ngay tại thánh địa CIS của Saigon Heat.

Tình hình lực lượng:

Saigon Heat: Vắng Bùi Quốc Tân (chấn thương).

Hochiminh City Wings: Đội hình mạnh nhất.

Dự đoán: Saigon Heat thắng sít sao.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm