Saigon Heat - Hanoi Buffaloes: Khó cản bước người dẫn đầu

chủ nhật 24-9-2017 10:08:19 +07:00 0 bình luận
Chiều nay (17h00 ngày 24/09), đội Thủ đô Hanoi Buffaloes sẽ có một chuyến làm khách đầy khó khăn đến nhà thi đấu CIS - Tp.Hồ Chí Minh.

Chiều nay (17h00 ngày 24/09), đội Thủ đô Hanoi Buffaloes sẽ có một chuyến làm khách đầy khó khăn đến nhà thi đấu CIS - Tp.Hồ Chí Minh, nơi mà họ sẽ phải đối đầu với Saigon Heat, đội bóng đang dẫn đầu VBA năm nay.

Tính đến thời điểm hiện tại, Saigon Heat là đội duy nhất còn đang bất bại tại VBA 2017 với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp. Họ đã lần lượt hạ gục hai đội bóng ngựa ô là Thang Long Warriors và Cantho Catfish, trước khi dành chiến thắng trong trận Derby TP.HCM tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương trước Hochiminh City Wings.

Giờ đây, Saigon Heat lại được trở về sân nhà để tiếp đón một đại diện khác đến từ thủ đô là Hanoi Buffaloes. Thánh địa CIS cho đến nay vẫn là một trong những điểm tựa tinh thần tốt nhất cho các Heaters. Minh chứng là trong mùa giải chính thức VBA, Saigon Heat đang có chuỗi 7 trận bất bại trên sân nhà (5 trận từ Regular Season VBA 2016 và 2 trận VBA 2017).

Sức mạnh của Saigon Heat trong chuỗi trận vừa qua đến từ một hàng công vô cùng đa dạng với nhiều cá nhân tỏa sáng. Song song đó là những nỗ lực phòng thủ tuyệt vời được truyền lửa từ HLV David Singleton.

Trên hàng công, đội bóng chủ sân CIS đang sở hữu một ngoại binh vô cùng chất lượng là Darius Lewis với trung bình 25 điểm cùng 19,7 rebounds mỗi trận. Bên cạnh đó là sự nổ súng rất đều đặn của bộ ba nội binh Lê Ngọc Tú (13,7 điểm/trận), Nguyễn Huỳnh Hải (11 điểm/trận), và Hồng Gia Lân (8,7 điểm cùng 2,3 kiến tạo mỗi trận).

Đội trưởng Việt Arnold dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương cũng đã đóng góp trung bình 10 điểm; 3,3 rebounds và 2,7 kiến tạo trong khoảng 21 phút thi đấu mỗi trận. 

Darius Lewis đang là ngôi sao lớn nhất bên phía Saigon Heat. Ảnh: Việt Long
Darius Lewis đang là ngôi sao lớn nhất bên phía Saigon Heat. Ảnh: Việt Long

 Trận đấu chiều nay tại NTĐ CIS sẽ có hai điểm nóng chính. Đầu tiên là màn so tài giữa hai ngoại binh Darius Lewis và Jordan Collins.

Đây không phải lần đầu Darius Lewis phải đối đầu với một trung phong chơi dạt ra phía ngoài khu vực hình thang, anh đã từng chơi rất hay trước Jaywuan Hill, một PF-C chuyên ném trung bình. Vì thế trong lần đối đầu này với Jordan Collins, Lewis sẽ là người có lợi thế.

Điểm nóng còn lại sẽ nằm ở những cú ném ở cự ly 3 điểm và cự ly trung bình, nơi mà Saigon Heat đang sử hữu những cái tên nổ súng rất đều đặn như Huỳnh Hải, Ngọc Tú và Gia Lân. Họ sẽ lần đầu tiên đối đầu với những họng pháo đến từ Hà Nội như Vincent Nguyễn, Nguyễn Tiến Dương hay bộ đôi Thành Đạt - Phú Hoàng.

Trái ngược với Saigon Heat, Hanoi Buffaloes vừa trải qua thất bại trong trận Derby Thủ đô trước đội bóng cùng thành phố là Thang Long Warriors. Cùng với đó, đội bóng chủ sân Bách Khoa đang dần đánh mất hình ảnh của chính mình khi tỷ lệ ném xa của Buffaloes đang giảm xuống rất thấp trong 2 trận gần đây.

Vincent Nguyen đang là cầu thủ duy nhất có tỷ lệ ném rổ ổn của Hanoi Buffaloes. Ảnh: Quang Thịnh.
Vincent Nguyen đang là cầu thủ duy nhất có tỷ lệ ném ổn định với 45% 2PT FG. Ảnh: Quang Thịnh.

Những chỉ số không bao giờ nói dối, Hanoi Buffaloes chỉ ghi điểm với tỷ lệ 27,5% trong trận thắng trước Hochiminh City Wings và trận thua trước Thang Long Warriors vừa qua. Đáng buồn hơn, tỷ lệ ném 3 điểm của những chú “trâu Thủ đô” đang xuống rất thấp, chỉ 14,5%.

Một trong những thống kê để người hâm mộ có thể tin vào đó là Hanoi Buffaloes thường chơi tốt hơn trên sân khách. Tuy nhiên Hanoi Buffaloes vẫn cần cải thiện ngay tỷ lệ ghi điểm của mình nếu không muốn chìm xuống sâu hơn trên bảng xếp hạng.

Một trận thắng của Hanoi Buffaloes trước Saigon Heat sẽ gây ra khá nhiều xáo trộn trên bảng xếp hạng, nhưng việc đẩy đội bóng của HLV David Singleton ra khỏi vị trí dẫn đầu VBA là một nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với “bầy trâu” vào thời điểm này.

Chìa khóa thành công cho Saigon Heat

Khai thác tối đa khu vực hình thang nhờ sức mạnh của Darius Lewis.

Chiến thắng màn so tài ở vòng 3 điểm.

Chìa khóa thành công cho Hanoi Buffaloes

Bọc lót và hỗ trợ kiềm tỏa Darius Lewis.

Sự tỏa sáng của ngôi sao Vincent Nguyen.

Những cú ném xa của bộ tứ Tiến Dương - Tiến Công - Phú Hoàng - Thành Đạt.

Tình hình lực lượng:

Saigon Heat: Vắng Bùi Quốc Tân (chấn thương) và Phạm Duy Hậu (tập huấn tại Úc).

Hanoi Buffaloes: Đội hình mạnh nhất.

Dự đoán: Saigon Heat thắng với cách biệt dưới 10 điểm.

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm