Play-off VBA 2016: Hai đại diện TP.HCM cùng vào thế "leo núi"

thứ ba 1-11-2016 15:42:39 +07:00 0 bình luận
Cùng nhau ngã ngựa trên sân nhà sau loạt Play-off đầu tiên, 2 đại diện Sài Gòn đã tự buộc mình vào thế khó trong loạt đấu thứ 2, nếu thất bại sẽ bị loại.

Cùng nhau ngã ngựa trên sân nhà sau loạt Play-off  đầu tiên, 2 đại diện Sài Gòn đã tự buộc mình vào thế khó trong loạt đấu thứ 2, nếu thất bại sẽ bị loại.

“Ám ảnh” halloween

Cả Saigon Heat và HCMC Wings đã trải qua hai trận Play-off trên sân nhà trước lễ halloween, với thất bại đầy ám ảnh trước Danang Dragons và  Hanoi Buffaloes. Một đội thua sốc trước đối thủ bị đánh giá dưới cơ và một đội thua với cách biệt kỷ lục so với chính họ.

Với 2 vị trí đầu tiên ở bảng xếp hạng sau vòng đấu loại, Saigon Heat và HCMC Wings có lợi thế lớn nhất vòng Play-off để mơ về chung kết “Derby Sài Gòn”, bởi họ được đánh nhiều hơn đối thủ 1 trận trên sân nhà. Tuy nhiên, sau loạt đấu đầu tiên thì cả 2 đội đều rơi vào thế khó trước loạt đấu thứ 2.

Joly đã mang đến nỗi ám ảnh cho Saigon Heat trong trận Play-off đầu tiên. Ảnh: Văn Nhân
Joly đã mang đến nỗi ám ảnh cho Saigon Heat trong trận Play-off đầu tiên. Ảnh: Văn Nhân

Trong trận đấu với Danang Dragons, Saigon Heat nhận thất bại 73-76, đó được xem là thất bại bất ngờ nhất VBA 2016 tính đến thời điểm hiện tại. Bởi đại diện sông Hàn đi đến vòng Play-off theo diện “vé vớt” và từng nhận đến 2 thất bại trước Saigon Heat tại Nhà thi đấu CIS: 92-81 và 96-78.

Trong khi đó, HCMC Wings khó nuốt trôi nỗi thất bại bẽ bàng 64-84 trước Hanoi Buffaloes ngay tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương. Một trận thua cách biệt kỷ lục 20 điểm dù chính đội khách không quá xuất sắc, nhưng chủ nhà “tự thua” với tinh thần thi đấu bạc nhược, nhất là thời điểm then chốt cuối hiệp 3 và cả hiệp 4. Họ gần như đứng nhìn đối thủ chơi bóng trong sự bất lực.

Ryan Arnold đã có 4 cú ném ăn 3 điểm thành công trước HCMC Wings. Ảnh: Văn Nhân
Ryan Arnold đã có 4 cú ném ăn 3 điểm thành công trước HCMC Wings. Ảnh: Văn Nhân

Như GĐĐH HCMC Wings Nguyễn Lê Anh Vũ nói: “Trận gặp với Hanoi Buffaloes, HCMC Wings đã có một trận đấu không tốt. Các cầu thủ thiếu cảm giác cũng như may mắn để đưa bóng vào rổ. Toàn đội đã phải rút ra nhiều bài học từ trận thua này”.

Cùng nhận thất bại sau loạt đấu đầu tiên vòng Play-off khi chơi dưới sức, Saigon Heat và HCMC Wings sẽ gặp rất nhiều khó khăn sau “hậu halloween”. Đội nào nhận thêm 1 thất bại sẽ chính thức bị loại khỏi vòng Play-off.

HCMC Wings mong tẩu thoát trước Hanoi Buffaloes

Sau thất bại trước Hanoi Buffaloes, GĐĐH HCMC Wings Nguyễn Lê Anh Vũ  cho rằng: “Chúng tôi buộc phải thắng để tiếp tục hành trình của mình. Tôi nghĩ các cầu thủ cũng quen với sức ép phải thắng, vì chúng tôi luôn ra sân để dành chiến thắng”.

Sở dĩ ông Anh Vũ có niềm tin chiến thắng trong loạt đấu Play-off thứ 2 là HCMC Wings đã từng thắng cả 2 trận trên nhà của Hanoi Buffaloes ở vòng đấu loại. Tuy nhiên, có một điều diễn ra trên thực tế là các trận đấu vòng Play-off toan tính rất cao, nó không hề giống như các trận đấu loại.

“Play-off  là vòng đấu mang đầy toan tính chiến thuật và nó thể hiện rõ sự hấp dẫn của bóng rổ nói riêng và các môn thể thao đồng đội nói chung. Thất bại của 2 đội bóng Sài Gòn cho thấy cuộc đua đến chức vô địch sẽ đầy bất ngờ”, ông Nguyễn Lê Anh Vũ nhìn nhận sự khó khăn ở vòng Play-off.

HCMC Wings cần lột xác trước trận lượt về gặp Hanoi Buffaloes. Ảnh: Văn Nhân
HCMC Wings cần lột xác trước trận lượt về gặp Hanoi Buffaloes. Ảnh: Văn Nhân

“Tôi nghĩ rằng toàn đội đã suy nghĩ về trận thua vừa rồi trong suốt những ngày qua. HLV Mika và các cầu thủ đã tập luyện chăm chỉ để sẵn sàng cho trận đấu quyết định phía trước”, ông Nguyễn Lê Anh Vũ cho biết về sự chuẩn bị của HCMC Wings trước đại chiến ngày 3/11..

Trong khi đó, Saigon Heat cần quên đi thất bại "sốc" trước Danang Dragons để bước vào trận quyết đấu ngày mai (2/11). Đây là thời điểm nhiều người chờ đợi Saigon Heat thể hiện được bản lĩnh của đội bóng dự ABL (giải bóng rổ nhà nghề ĐNÁ).

Hãy chờ xem vòng Play-off sẽ tiếp tục mang đến bất ngờ nào, hay loạt đấu thứ 2 sẽ chính thức tiễn chân các đại diện của Sài Gòn, dù cả 2 đội đã có lợi thế hơn đối thủ nhưng tự đẩy mình vào thế chân tường.

Lịch thi đấu loạt 2 Play-off:

Danang Dragons - Saigon Heat (19h ngày 2/11 và  được trực tiếp trên VTVcab 18 – Thể thao Tin tức HD)

Hanoi Buffaloes - HCMC Wings (19h, ngày 3/11 và  được trực tiếp trên VTVcab 18 – Thể thao Tin tức HD)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm