Những cầu thủ Việt kiều tại VBA, họ được và mất điều gì?

chủ nhật 22-7-2018 4:09:53 +07:00 0 bình luận
Phải hi sinh không ít nhưng những cầu thủ Việt kiều nhận lại được không ít từ người hâm mộ.

VBA cho phép một đội bóng tham dự giải có 1 vị trí ngoại binh, 2 Việt kiều và các cầu thủ còn lại là người Việt. Rõ ràng, ngoại binh và Việt kiều tuy chiếm số lượng rất ít nhưng lại làm tăng chất lượng rất nhiều cho giải đấu.

Tuy nhiên, khác với ngoại binh tới rồi đi, những cầu thủ Việt kiều có mối liên hệ mật thiết hơn nhiều với VBA. Đơn giản bởi họ mang trong mình dòng máu Việt Nam và muốn cống hiến cho mảnh đất quê nhà.

Sau sự hào nhoáng của những ánh đèn, những lời tung hô của các cổ động viên, những lời tâng bốc có cánh của giới truyền thông, các cầu thủ Việt kiều phải hi sinh không ít để có khoảng thời gian 3 tháng thi đấu tại Việt Nam.

Những cầu thủ Việt kiều tại VBA, họ được và mất điều gì? - Ảnh 1.

Jimmy Kiên dù rất muốn cống hiến tại VBA nhưng buộc phải trở về Australia

Dù có mức sống và thu nhập khá ổn so với bình quân người dân tại Việt Nam, nhưng để so với cuộc sống tại nước ngoài, không ngoa khi nói họ thi đấu tại VBA mức thu nhập chẳng bằng việc làm thuê bán thời gian tại nước ngoài.

Chẳng đâu xa, trường hợp của Jimmy Kiên là ví dụ rõ ràng nhất. Dù rất muốn tiếp tục thi đấu tại VBA, nhưng ông bố 3 con buộc phải trở về Australia để lo vấn đề cơm áo gạo tiền cho gia đình nhỏ của mình.

Ít ai biết rằng, những Justin Young, Ryan Lê hay Horace Nguyễn thuộc hàng thiếu gia với cuộc sống kinh tế ổn định. Nhưng họ vẫn chấp nhận gác lại mọi thứ, trở về Việt Nam cùng sống với những người đồng đội trong môi trường thua thiệt hơn rất nhiều.

Những cầu thủ Việt kiều tại VBA, họ được và mất điều gì? - Ảnh 2.

Dù ở nước ngoài với môi trường sống và thu nhập tốt hơn nhưng các cầu thủ Việt kiều vẫn quyết tâm trở về và cống hiến cho quê nhà. Ảnh: Hải Đăng

Sau bầu không khí cuồng nhiệt trên sân đấu, họ cô đơn với 4 bức tường cùng nỗi nhớ gia đình và cũng chẳng có nhiều thú vui.

Vincent Nguyễn thừa nhận sau giờ tập luyện và thi đấu anh chỉ ở trong phòng vì không biết đi đâu hay làm gì. Trong  khi Tâm Đinh tiết lộ anh dành hầu hết thời gian nghỉ ngơi để facetime cho vợ và con nhỏ tại Mỹ.

Dẫu sao, sự hi sinh của các cầu thủ Việt kiều nói riêng và những vận động viên tham dự VBA nói chung cũng được ghi nhận, họ nhận được rất rất nhiều tình cảm của người hâm mộ.

Những cầu thủ Việt kiều tại VBA, họ được và mất điều gì? - Ảnh 3.

Chris Dierker mới về Việt Nam nhưng bắt đầu nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Ảnh: Hải Đăng

Những Justin Young, Tâm Đinh, Sang Đinh, Henry Nguyễn, Stefan Tuấn Tú, Vincent Nguyễn, Horace Nguyễn,… nhận được sự quan tâm rất lớn mỗi khi họ xuất hiện và môi trường VBA cũng giúp họ tiến bộ thêm phần nào.

Dù phải đánh đổi không ít để có thể cống hiến những trận đấu hấp dẫn tại VBA nhưng đổi lại, những chàng Việt kiều nhận được rất nhiều tình cảm của người hâm mộ, đó là những thứ khó có thể đong đếm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm