Nhìn lại 5 điểm bạn có thể đã bỏ qua của trận Playoffs đầu tiên giữa Cantho Catfish và Saigon Heat

thứ tư 22-8-2018 16:40:55 +07:00 0 bình luận
Một trận đấu mãn nhãn đã được cả Saigon Heat và Cantho Catfish gửi đến người hâm mộ. Hãy cùng nhìn lại 5 điểm mấu chốt, cũng như những tình huống mà có thể bạn đã bỏ qua trong trận đấu này.

Một trận đấu mãn nhãn đã được cả Saigon Heat và Cantho Catfish gửi đến người hâm mộ với chiến thắng đầu tay tại Playoffs năm nay đã thuộc về đội bóng miền Tây. 

Hãy cùng nhìn lại 5 điểm mấu chốt, cũng như những tình huống mà có thể bạn đã bỏ qua trong trận đấu khá hấp dẫn này.

Nhìn lại 5 điểm bạn có thể đã bỏ qua của trận Playoffs đầu tiên giữa Cantho Catfish và Saigon Heat - Ảnh 1.

Rực sáng ngọn đuốc Tâm Đinh

Nhiều người đã hoài nghi Tâm Đinh khi nhìn thấy chỉ số của anh sụt giảm xuống thấp nhất trong 3 mùa thi đấu tại VBA, thế nhưng điều này không đồng nghĩa với việc Đinh Thanh Tâm thi đấu kém ấn tượng.

Tâm Đinh có ghi điểm ít đi so với mùa giải trước, nhưng là vì các đồng đội của anh như Phú Hoàng, Sang Đinh hay Hiếu Thành đang ghi điểm vô cùng ổn định. 

Nhìn lại màn trình diễn đỉnh cao của Tâm Đinh, ghi 36 điểm trong trận đấu hôm qua:

Chính những thời điểm khó khăn như trong trận đấu hôm qua là thời điểm mà đồng đội cần Tâm Đinh nhất và đó cũng là thời điểm mà người anh nhà họ Đinh đã toả sáng rực rỡ. 

DeAngelo Hamilton và Trần Đăng Khoa thi nhau "đạt" 5 lỗi

DeAngelo Hamilton nổi tiếng là một cầu thủ giàu cảm xúc, nhưng cảm xúc của anh hôm qua đã bị phản tác dụng khi ngoại binh người Mỹ đã bị ảnh hưởng về mặt tâm lý lúc đối đầu với Tim Waale ở hiệp 2.

Mắc đến 4 lỗi cá nhân (3 lỗi và 1 lỗi kỹ thuật) trong vòng hơn 6 phút, Hamilton đã vô tình tự làm khó mình trước khi đặt một chỗ trên băng ghế dự bị từ đầu hiệp 3 lúc anh đạt đủ 5 lỗi cá nhân và bị truất quyền thi đấu.

0e7a2625
0e7a2625
0e7a2178
0e7a2178

DeAngelo Hamilton và Trần Đăng Khoa trong trận đấu hôm qua.

Ở bên kia chiến tuyến, một cầu thủ khác cũng có lối chơi giàu cảm xúc là Trần Đăng Khoa. Sau khi dính 2 lỗi cá nhân khá nhanh trong hiệp 1, Mr.Wiggle mắc thêm một lỗi cá nhân nữa trong hiệp 2 để có 3 lỗi bước vào hiệp đấu thứ 3.

Lúc DeAngelo Hamilton bị truất quyền thi đấu, tưởng chừng Trần Đăng Khoa sẽ dẫn dắt Saigon Heat đến cuộc lội ngược dòng để đến trận thắng Playoffs đầu tiên. Thế nhưng cầu thủ trẻ này lại dính 2 lỗi cá nhân chỉ trong vỏn vẹn 30 giây, khiến anh chịu chung số phận với Hamilton và buộc phải rời sân vì đã phạm đủ 5 lỗi. 

Sau khi Trần Đăng Khoa rời sân, Saigon Heat không còn hậu vệ cầm bóng thực thụ nào khác và rơi vào bế tắc trước lúc chấp nhận thua cuộc với tỷ số 90-70.

Hiếu Thành với cú block đỉnh, gợi lại ký ức buồn của Saigon Heat

Có lẽ các fan Cantho Catfish vẫn còn nhớ, cú monster block mà Lê Hiếu Thành đã tặng cho Lê Ngọc Tú trong trận đấu với Saigon Heat cũng diễn ra tại sân Cần Thơ ở VBA 2017.

Hôm qua, Hiếu Thành một lần nữa đã có một cú block vô cùng ấn tượng và nạn nhân của đội trưởng Catfish lần này là Võ Huy Hoàn, cũng là cầu thủ của Saigon Heat. 

Xem ngay cú block vô cùng đẹp mắt của Lê Hiếu Thành:

Sau khi hoàn thành pha bóng đậm chất highlights, Hiếu Thành đã ngay lập tức ăn mừng "finger wag", hành động của cỗ máy block huyền thoại Dikembe Mutombo.

Cách đây chưa lâu, cầu thủ mang áo số 65 của Cantho Catfish cũng đã có một cú chasedown block Henry Nguyễn khá đẹp mắt trong trận đấu với City Wings. Phải chăng anh là một Block Machine phiên bản nội binh?

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh tiếp tục chơi hay và Tim Waale cũng vậy

Nếu như có một điểm sáng trong đội hình của Saigon Heat hôm qua, đó sẽ không phải Tavarion Nix mà mọi lời khen nên được dành cho Tim Waale. 

Con số 19 rebounds hôm qua là cao nhất trong sự nghiệp của trung phong trẻ này, nhưng nó còn chưa ấn tượng bằng 9 offensive rebounds mà anh giành được trước những DeAngelo Hamilton hay Tâm Đinh. Đây là một nỗ lực đáng nể của Tim Waale và đi kèm với đó, anh còn có thêm 13 điểm (4-5 FG).

Nhìn lại 5 điểm bạn có thể đã bỏ qua của trận Playoffs đầu tiên giữa Cantho Catfish và Saigon Heat - Ảnh 6.

Phú Vinh và Tim Waale đều là những tài năng trẻ với tương lai sáng của bóng rổ Việt Nam.

Cũng là một trung phong trẻ trong trận đấu hôm qua nhưng được hưởng niềm vui chiến thắng là Nguyễn Huỳnh Phú Vinh. Càng thi đấu càng ấn tượng, Phú Vinh đã trám một cách hoàn hảo vào vị trí mà DeAngelo Hamilton để lại. 

Chắn bóng, phòng ngự, đột phá, ghi điểm, tất cả những gì mà cầu thủ trẻ cao trên 2 mét này làm trong trận đấu hôm qua đều khiến cho người hâm mộ tại Cần Thơ phải cảm thấy mát lòng.

Phạm Duy Hậu kết liễu đội bóng cũ

Nỗ lực tập ném 3 điểm của Duy Hậu đã có kết quả khi trong thời gian gần đây, cầu thủ với biệt danh "sóc nhỏ" này đã có rất nhiều cú ném 3 điểm thành công khi được đối thủ cố tình tạo ra khoảng trống. Thế nhưng hôm qua, 2 quả 3 điểm của Duy Hậu có một chút gì đó đặc biệt.

Saigon Heat và đặc biệt là HLV David Singleton hiểu rất rõ Phạm Duy Hậu do hậu vệ này đã thi đấu cho đội bóng chủ sân CIS mùa trước. 

Nhìn lại 5 điểm bạn có thể đã bỏ qua của trận Playoffs đầu tiên giữa Cantho Catfish và Saigon Heat - Ảnh 7.

Vì vậy 2 cú ném 3 điểm ngay trong thời khắc quan trọng đầu hiệp 4 của Duy Hậu như vừa để chứng minh tất cả đã sai về anh, vừa ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần chiến đấu của Saigon Heat khi chính Hậu là người đưa khoảng cách từ chỉ 6 điểm lên thành trên 10 điểm.

HLV Kevin Yurkus đã chia sẻ sau trận đấu rằng: "Hậu đã giành cả sự nghiệp chơi bóng của mình để nghe người ta chê cậu ấy không biết ném 3 điểm. Giờ đây sau những giờ khổ luyện, Hậu đã chứng minh cho tất cả rằng họ đã sai".

Nhìn lại 5 điểm bạn có thể đã bỏ qua của trận Playoffs đầu tiên giữa Cantho Catfish và Saigon Heat - Ảnh 8.

Xem lại những diễn biến chính của trận đấu này tại đây:

Trận đấu tiếp theo của cặp đấu Playoffs giữa Cantho Catfish và Saigon Heat sẽ diễn ra vào lúc 17h00, thứ Bảy (ngày 25/08) tới đây tại nhà thi đấu CIS.

Xem trực tiếp vòng Playoffs của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2018 trên:

- Kênh Thể thao tin tức HD, Thể thao TV (VTVcab)

- Ứng dụng VTVcab ON

- Ứng dụng ONme

Và trên #MyTV#MyTVNet.

Tải ứng dụng MyTV Net tại đây:

https://mytvnet.vn/tai-ve

Tổng đài hỗ trợ: 19001866

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm