Nguyễn Văn Hùng và bài toán khó giải Jason Carter

chủ nhật 22-10-2017 9:20:04 +07:00 0 bình luận
Đang không có phong độ cao nhất do chấn thương, Nguyễn Văn Hùng còn phải đối mặt với một cầu thủ có sức mạnh và đang khao khát thể hiện mình - Jason Carter

Đang không có phong độ cao nhất do chấn thương, Nguyễn Văn Hùng còn phải đối mặt với một cầu thủ có sức mạnh và đang khao khát thể hiện mình - Jason Carter.

Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes sẽ có lần cuối cùng gặp nhau tại VBA 2017 vào ngày hôm nay, 2 lần chạm trán trước chiến thắng đều thuộc về tân binh một cách đầy thuyết phục. Tuy nhiên, lần đụng độ này hứa hẹn sẽ rất khó khăn cho đội chủ nhà.

Một trong những yếu tố giúp "Những chiến binh" bay cao với vị trí thứ 1 trên BXH VBA 2017 tới từ lợi thế rất lớn của họ ở vị trí số 5. Tất cả những đội bóng tại VBA đều có ngoại binh đánh ở vị trí này, trừ Thang Long Warriors.

Nguyễn Văn Hùng và bài toán khó giải Jason Carter

Nguyễn Văn Hùng vẫn sẽ ra sân bất chấp chưa bình phục hoàn toàn chấn thương. Ảnh: Hải Đăng

Việc sở hữu Nguyễn Văn Hùng, một trong những trung phong nội hiếm hoi có thể đánh sòng phẳng ở vị trí số 5 giúp Jaywuan Hill được tự do hơn rất nhiều. Được đánh vị trí sở trưởng số 4 là nguyên nhân chính khiến cầu thủ sinh năm 1990 tỏa sáng hơn cả VBA năm ngoái.

Dẫu vậy, việc Nguyễn Văn Hùng đang không có được thể lực tốt nhất do chấn thương lại chính là điểm yếu của Thang Long Warriors. Dù trung phong người Thanh Hóa quyết tâm ra sân thì đối mặt với anh sẽ là một tân binh đang khát khao thể hiện mình Jason Carter.

Tới Việt Nam chưa lâu nhưng trung phong trẻ người Mỹ bắt nhịp cực nhanh với các đồng đội. Khả năng ném tốt, tốc độ và sức mạnh của Jason Carter là không phải bàn cãi, điều đó mang lại làn gió mới cho Hanoi Buffaloes.

Sở trường đánh ở vị trí số 4 là lý do khiến Jason Carter tỏ ra đa dạng hơn nhiều so với những trung phong cao kều chỉ biết post-up lên rổ, điều mà Nguyễn Văn Hùng không hề e ngại.

Nguyễn Văn Hùng và bài toán khó giải Jason Carter

Nguyễn Văn Hùng giành MVP trong trận ra mắt VBA của Jason Carter. Ảnh: Hải Đăng

Trên thực tế trong lần ra mắt Hanoi Buffaloes, Jason Carter đã đụng độ Nguyễn Văn Hùng và Hanoi Buffaloes chấp nhận thất bại, nhưng cho tới hôm nay mọi thứ đã rất khác khi trung phong người Mỹ đang hòa nhịp với lối chơi của đội bóng áo xanh đen. 

Bởi vậy, cuộc chạm trán giữa Nguyễn Văn Hùng và Jason Carter sẽ là một trong những điểm nóng đáng xem nhất trong trận derby cuối cùng tại VBA 2017. 

Chỉ cần thắng trận đấu này, Thang Long Warriors sẽ tiếp bước Cantho Catfish giành vé vào vòng play-off. Nhưng đối với Hanoi Buffaloes còn quan trọng hơn thế, một chiến thắng sẽ giúp họ tạo nên lợi thế trong cuộc đua chiếc vé thứ 4 với Hochiminh City Wings.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm