Marina Fernandey Schneider: Làn gió Đức tại Hanoi Sisters Cup

Minh Hiếu
thứ sáu 14-2-2020 6:29:00 +07:00 0 bình luận
Trong hai năm liên tiếp tham dự Hanoi Sisters Cup, CDunk đều mang tới giải một ngoại binh. Lần này, họ đăng ký một cái tên tới từ nước Đức.

Ở trận đấu giữa Chicken Dunk và Whales, mọi sự chú ý được đổ đồn về cầu thủ ngoại binh của CDunk. Vận động viên này không có mặt ở trận ra quân với Fudo F17 và các khán giả tò mò muốn biết khả năng của cô gái nước ngoài này ở mức nào.

Ngay cả chính các cầu thủ và huấn luyện viên của CDunk cũng ... tò mò về gương mặt ngoại quốc này. Theo lời kể của một thành viên CDunk, ngoại binh của họ mới chỉ tập vỏn vẹn 1 buổi cùng đội và huấn luyện viên cũng chưa biết vị trí phù hợp nhất dành cho cô. Tất cả những gì họ biết là cô gái này tên là Marina và có thể hình ấn tượng.

Tên đầy đủ của cô là Marina Fernandey Schneider và năm nay cô mới 18 tuổi. Marina là một trong những cầu thủ cao nhất trên sân với chiều cao 1m72 và sở hữu thân hình đậm, sẵn sàng cho những pha va chạm. Cô đã có 9 năm chơi bóng rổ tại Đức.

Marina Fernandey Schneider: Làn gió Đức tại Hanoi Sisters Cup
Marina là một ẩn số với cả những người ở trong lẫn ngoài CDunk

Ngoại binh của CDunk cho thấy mình là một người chơi bóng kỷ luật và thông minh. Khi được xếp ở vị trí số 3 lúc đầu trận, cầu thủ người Đức không ham bóng mà tập trung tìm khoảng trống ở góc không độ, đợi một tình huống drive-and-kick của đồng đội, sau đó đột phá hoặc ném tầm trung. Chính cô là người ghi 4 điểm đầu tiên của đội nhà trước Whales.

Sau đó, khi được chuyển về vị trí số 1, Marina tận dụng thể hình của mình để đột phá. Dù không có những bước bứt tốc mạnh mẽ, nhưng cô vẫn có thể vượt qua ít nhất 1 cầu thủ đối phương trong các tình huống đua tốc độ. VĐV 18 tuổi này cũng sở hữu bộ kỹ năng ấn tượng trong các tình huống dứt điểm, sẵn sàng thực hiện các pha hook-shot đầy cảm giác khi không thể lên rổ.

Marina Schneider gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Whales và khiến đối thủ phải phạm lỗi tới 7 lần. Cô kết thúc trận đấu với 15 điểm, 6 rebound và 1 kiến tạo, nhưng CDunk vẫn phải nhận thất bại sít sao và chấp nhận đứng cuối bảng A Hanoi Sisters Cup 2020

Marina Fernandey Schneider: Làn gió Đức tại Hanoi Sisters Cup
Sự xuất hiện của cầu thủ mang áo số 9 giúp CDunk có màn trình diễn tốt hơn hẳn trận ra quân

Sự bổ sung này là điều cần thiết với CDunk trong bối cảnh nhà Đương kim Á quân đang thiếu vắng những gương mặt chủ chốt như Hà Qè và Lê Vân. Dù còn sự thiếu ăn ý giữa Marina và các đồng đội do thời gian tập luyện chưa lâu, nhưng đội bóng này đã có sự cải thiện đáng kể trong lối chơi.

Marina coi đây là dịp để thỏa mãn "cơn đói bóng rổ" khi chuyển tới Việt Nam. Sự xuất hiện của VĐV người Đức tại Chicken Dunk cũng hết sức tình cờ, khi cô tìm thấy bài đăng của đội bóng này trên Facebook và liên hệ để được chơi bóng rổ cùng.

Marina Fernandey Schneider: Làn gió Đức tại Hanoi Sisters Cup
Marina sẽ sớm rời Việt Nam trong khoảng thời gian tới

Hanoi Sisters Cup có lẽ cũng là dịp hiếm hoi mà Marina có thể chơi bóng rổ tại Hà Nội. "Tôi tới Việt Nam làm tình nguyện viên giảng dạy môn thể dục tại một trường ở quận Tây Hồ và chỉ có thể ở đây trong khoảng 3 tháng", cô gái người Đức chia sẻ.

Tối 14/2, Marina Schneider và các đồng đội sẽ bước vào trận Playoffs gặp Jr.Whales. Chắc chắn cô gái người Đức không muốn dừng giải đấu duy nhất của mình trên đất Hà Thành quá sớm và sẽ quyết tâm đưa CDunk tới vòng cuối cùng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm