Kim Ji Soo: "Bố mẹ sợ em nghỉ học để đánh giải"

Minh Hiếu
thứ sáu 23-8-2019 4:32:00 +07:00 0 bình luận
Kim Ji Soo của ĐT U18 Việt Nam đã có những chia sẻ hết sức chân tình về lần đầu được khoác áo ĐTQG tham dự giải đấu tầm cỡ như FIBA U18 3x3 Asia Cup.

Kim Ji Soo đã có kỷ niệm ngọt ngào trong lần đầu tiên khoác lên mình tấm áo đội tuyển Việt Nam. Em cùng với Antony Sundberg và Liễu Triệu Bảo Thiện đã làm nên lịch sử khi giúp đội U18 đánh bại Thái Lan và Hàn Quốc để giành vé vào vòng bảng của FIBA U18 3x3 Asia Cup.

"Phải mãi về sau chúng em mới biết rằng mình đã làm nên lịch sử cho bóng rổ Việt Nam. Một người hết sức phấn khích, ôm lấy nhau và chụp ảnh làm kỷ niệm. Phần thưởng cho chúng em sau đó là bữa ăn tại một nhà hàng địa phương. Bữa đó rất ngon và em bắt đầu nghiện đồ ăn ở đó rồi", Ji Soo chia sẻ.

Kim Ji Soo có bố người Hàn Quốc và mẹ người Việt Nam. Em sinh ra, lớn lên tại đất nước hình chữ S và vô cùng tự hào khi được khoác áo đội tuyển quê ngoại. Đáng lẽ ra Ji Soo đã được thi đấu cho ĐT U18 Việt Nam sớm hơn, nhưng nhiều lý do cá nhân khiến kế hoạch này bị chậm lại.

Kim Ji Soo: Bố mẹ sợ em nghỉ học để đánh giải
Kim Ji Soo (thứ ba từ phải sang) vừa vô địch giải 3x3 IBF Youth Leaders Basketball Cup

"Đây là cơ hội có một lần trong đời. Em đã rất muốn được thi đấu tại Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á tại Indonesia vừa qua nhưng lại vướng lịch thi. Thật may mắn là em đã có cơ hội này, nhất là khi nó chỉ đến với 3 người trong năm nay".

Việc Ji Soo được gọi vào đội tuyển U18 Việt Nam đã gây ... lo lắng cho hai vị phụ huynh của em: "Bố mẹ chẳng vui mừng gì cả, thậm chí còn lo lắng là đằng khác. Bố mẹ sợ rằng em sẽ phải nghỉ học để đi đánh giải. Rốt cục em cũng được đi, vì trước đó họ đã không cho em dự ASEAN School Games".

Dù không quá ủng hộ việc con trai đi xa nhà để thi đấu bóng rổ, nhưng bố mẹ của cầu thủ 2001 này vẫn theo sát từng diễn biến của ĐT U18 Việt Nam: "Sau trận, bố em nhắn cho em hai chữ chúc mừng bằng tiếng Hàn, còn mẹ em thì chia sẻ bài viết của Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam trên facebook".

Kim Ji Soo: Bố mẹ sợ em nghỉ học để đánh giải
Kim Ji Soo (ngoài cùng bên phải) là cầu thủ lớn tuổi nhất đội U18 Việt Nam. Ảnh: Liên đoàn bóng rổ Việt Nam.

Một trong những sự thật khó tin về Kim Ji Soo là em mới chỉ chơi bóng rổ được 2 năm. Trước đó, em có niềm đam mê với bộ môn bóng đá. Tuy nhiên, một HLV của trung tâm Next Level Basketball đã khám phá ra tài năng mang hai dòng máu này. Trong khoảng thời gian tập luyện ở trung tâm do ngôi sao Stefan Nguyễn sáng lập, em đã tiến bộ trông thấy.

"HLV Cường của chúng tôi khám phá ra Ji Soo cách đây 2 năm. Em ấy mới chơi bóng rổ trong 2 năm và tập luyện cùng chúng tôi trong vòng 8 tháng. Nhờ có Coach Cường mà cậu ấy có nền tảng cơ bản rất tốt. Hiện chúng tôi đang cải thiện khả năng ném bóng của em", Stefan Nguyễn chia sẻ về cậu học trò cưng.

Là thành viên lớn tuổi nhất trong đội tuyển U18 Việt Nam (Ji Soo sinh năm 2001, Sundberg và Bảo Thiện đều sinh năm 2002), Kim Ji Soo phải đảm nhiệm vai trò anh cả của toàn đội. Tuy nhiên, HLV Stefan Nguyễn tin rằng đây không phải là vấn đề quá lớn.

"Em ấy là một thủ lĩnh và rất mạnh miệng. Ji Soo còn là một vận động viên hết sức chăm chỉ và sẵn sàng thi đấu vì các đồng đội của mình", cựu cầu thủ Hanoi Buffaloes nhận xét.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm