Dư Minh An xuất sắc "lụm" danh hiệu MVP trong ngày Saigon Heat bóp nghẹt Thang Long Warriors tại CIS

Việt Long
chủ nhật 14-7-2019 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Mặc dù cả hai đội bóng đều thiếu vắng những trụ cột, nhưng chất lượng đội hình của Saigon Heat đã được thể hiện rõ hơn trước Thang Long Warriors.

Với việc thiếu vắng cầu thủ Việt kiều Trần Đăng Khoa, Saigon Heat được dự đoán là sẽ gặp một trận đấu khó khăn trước Thang Long Warriors. Điều này thể hiện rõ trong hiệp 1 khi thầy trò HLV David Singleton có gặp đôi chút khó khăn trong khâu luân chuyển bóng và triển khai tấn công.

Tuy nhiên, không chỉ có đội chủ nhà là bị thiếu hụt về mặt nhân sự. Bên phía Warriors, nội binh Nguyễn Thành Đạt cũng không thể ra sân vì chưa bình phục chấn thương mắt cá trong trận đấu trước.

Cả hai đội đều vắng trụ cột quan trọng, vì vậy tỷ số 15-13 sau hiệp 1 thể hiện rõ điều này khi cả Thang Long Warriors lẫn Saigon Heat đều không có được sự “mượt mà” trong tấn công mà họ thường thể hiện.

Dư Minh An xuất sắc lụm danh hiệu MVP trong ngày Saigon Heat bóp nghẹt Thang Long Warriors tại CIS

Mặc dù vậy ở hiệp 2, Saigon Heat với lợi thế sân nhà đã bất ngờ bùng nổ. Chỉ trong vài phút đầu hiệp, lần lượt Richard Nguyễn, Dư Minh An và Tavarion Nix dội cơn mưa điểm số xuống rổ các cầu thủ Thang Long Warriors, ghi chuỗi điểm 16-2 để mở toang thế trận cho thầy trò HLV David Singleton.

Tiếp đà thăng hoa trên tấn công, “Ông 30” cũng thi đấu tốt trong phòng ngự, ép Thang Long Warriors phải liên tục dứt điểm trong tư thế khó. Sau 20 phút thi đấu đầu tiên ở nhà thi đấu CIS, tỷ số là 38-20 với lợi thế lớn nghiêng về đội chủ nhà Saigon Heat.

Dư Minh An xuất sắc lụm danh hiệu MVP trong ngày Saigon Heat bóp nghẹt Thang Long Warriors tại CIS

Hiệp đấu thứ 3 là khoảng thời gian chơi ổn nhất của đội khách Warriors khi khả năng dứt điểm của họ được cải thiện. Dẫn đầu bởi Jaywuan Hill, Thang Long có chuỗi lên điểm 9-0 để rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên, lúc ấy khoảng cách mà Heat nắm trong tay vẫn là 16 điểm, điều cho thấy sự áp đảo của đội chủ nhà là lớn như thế nào trong trận đấu này.

Nhanh chóng sửa sai sau giờ hội ý, HLV David Singleton đã siết chặt lại đội hình, tung các trụ cột trở lại sân để giữ thế trận và từ đó, “ông 30” nhẹ nhàng thẳng tiến đến chiến thắng với tỷ số chung cuộc 69-52.

Dư Minh An xuất sắc lụm danh hiệu MVP trong ngày Saigon Heat bóp nghẹt Thang Long Warriors tại CIS

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đã thuộc về Dư Minh An, nội binh mang áo số 7 của Saigon Heat. Trong 31 phút thi đấu, Minh An ghi được 19 điểm với hiệu suất cực khủng 9-12 FG. Đi kèm với đó là 6 rebounds, 4 assists và 5 steals. Đây là danh hiệu MVP đầu tiên của Dư Minh An ở mùa giải năm nay.

Ngay phía sau MVP của Saigon Heat là Tavarion Nix, người cũng có 19 điểm nhưng chỉ ném rổ với 3-13 3PT. Richard Nguyễn là cầu thủ còn lại của đội chủ nhà ghi được ít nhất 10 điểm (11 điểm, 9 rebounds, 5 steals).

Ở bên kia chiến tuyến, Jaywuan Hill vẫn là đầu tàu với 24 điểm (9-11 FG) cùng 9 rebounds và 1 assist. Ngoại trừ Jaywuan, không có cầu thủ nào của Thang Long Warriors ghi được quá 7 điểm trong ngày đội khách chỉ có 32% FG và 10,5% 3PT (2-19).

Trong lần ra sân tiếp theo, Saigon Heat sẽ lên đường ra Thủ Đô để làm khách trước Hanoi Buffaloes vào ngày 20/7. Còn với Thang Long Warriors, thầy trò HLV Matt Juranek sẽ tiếp tục ở lại Tp.Hồ Chí Minh để đối đầu với Hochiminh City Wings vào ngày 18/7. Đây sẽ là lần thứ ba hai đội gặp nhau trong vòng 3 tuần.

Xem lại toàn bộ trận đấu giữa Saigon Heat và Thang Long Warriors tại đây:

Các trận đấu của VBA 2019 được phát trực tiếp trên VTVcab & ứng dụng Onme, hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm