Thang Long Warriors gây sốc trước Catfish, bỏ túi chiến thắng VBA Playoffs 2019 đầu tiên

Việt Long
thứ bảy 24-8-2019 12:05:00 +07:00 0 bình luận
Màn rượt đuổi đầy hấp dẫn đã diễn ra tại nhà thi đấu đa năng Cần Thơ giữa Thang Long Warriors và Cantho Catfish.

Cantho Catfish và Thang Long Warriors là một cặp đấu đầy duyên nợ khi cả hai đã gặp nhau quá nhiều lần, đặc biệt là ở vòng Playoffs hay cụ thể hơn là VBA Finals 2017. Vì vậy, hai đội bóng đều nhập cuộc đầy khí thế. Tuy nhiên, mọi thứ lại nghiêng về phía đội khách Warriors khi họ có nhiều cơ hội dứt điểm và triển khai tấn công tốt hơn.

Cách biệt từ sớm ở con số 5, 7 điểm đã bị đẩy lên tới 18 điểm (25-7) trong sự bàng hoàng của khán giả tại nhà thi đấu đa năng Cần Thơ. Phải nhờ chuỗi lên điểm 7-0 với dấu ấn đậm nét của Nguyễn Phú Hoàng, cách biệt mới được thu hẹp đôi chút khi hiệp 1 khép lại. Tỷ số sau 10 phút thi đấu đầu tiên của VBA Playoffs 2019 là 25-14 nghiêng về đội khách Thang Long Warriors.

Thang Long Warriors gây sốc trước Catfish, bỏ túi chiến thắng VBA Playoffs 2019 đầu tiên

Nguyễn Phú Hoàng một mình gồng gánh Cantho Catfish khi nhiều đồng đội của anh dứt điểm không tốt.

Sự xuất sắc của Hoàng “Ca” được tiếp nối ở đầu hiệp 2 với một loạt tình huống thi đấu cá nhân ấn tượng. Tuy nhiên, Cantho Catfish cũng không thể bù đắp được lỗ hổng trong phòng ngự mà họ liên tục tạo ra. Ở nhiều tình huống tranh chấp 50-50, các cầu thủ Warriors như Zachary Allmon, Hoàng Thế Hiển hoặc Đặng Thái Hưng vẫn là người chiến thắng.

Thêm vào đó, Catfish không có lời giải cho Justin Young, người đã có liên tiếp 4 tình huống dứt điểm thành công của ở hiệp. Cách biệt có lúc đã thu hẹp xuống 7 điểm đã bị kéo giãn lên lại thành 20 điểm ở nửa sau hiệp 2.

Với việc một trong những tay ghi điểm tốt nhất của Cantho Catfish là Đinh Thanh Tâm bị kèm chặt, đội bóng miền Tây đã không thể chống cự trước sự xuất sắc của Thang Long Warriors. Bước vào giờ nghỉ, Thầy trò HLV Matt Juranek tiếp tục giữ lợi thế với cách biệt lên đến 21 điểm, tỷ số 49-28.

Thang Long Warriors gây sốc trước Catfish, bỏ túi chiến thắng VBA Playoffs 2019 đầu tiên

Justin Young gần như không có đối thủ ở khu vực 3 giây.

Nguyễn Phú Hoàng tiếp tục dứt điểm cực “cháy” để thắp sáng hy vọng cho Cantho Catfish. Tuy nhiên, câu chuyện ở hiệp 3 đã khác đi rất nhiều so với 2 hiệp đầu. Siết chặt phòng ngự bằng những bài bắt người từ giữa sân, thầy trò HLV Jordan Collins ép Thang Long Warriors mắc phải rất nhiều turnovers ở giai đoạn giữa hiệp.

Chiến thuật phòng ngự, phản công này không chỉ giúp Catfish thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 10 điểm mà trên hàng công, họ còn có tinh thần tốt hơn, giúp những cái tên như Sang Đinh, Lê Hiếu Thành hay DeAngelo Hamilton đạt hiệu suất dứt điểm tốt.

Cú ném 3 điểm không thể nào đúng lúc hơn của Tâm Đinh đến vào cuối hiệp 3 (trước đó là 1-8 FG), quả ném xa giúp Cantho Catfish đưa lợi thế dẫn điểm của Thang Long Warriors xuống chỉ còn 6 điểm. Bước vào hiệp đấu cuối cùng, tỷ số là 63-57 nghiêng về đội khách.

Thang Long Warriors gây sốc trước Catfish, bỏ túi chiến thắng VBA Playoffs 2019 đầu tiên

Đinh Thanh Tâm đến cuối hiệp 3 chỉ có 2-9 FG (8 điểm), nhưng pha dứt điểm của anh lại xuất hiện vô cùng đúng lúc.

Tinh thần thăng hoa của Cantho Catfish được nối tiếp sang hiệp 4 khi họ khởi đầu 10 phút cuối trận bằng chuỗi điểm 8-2, quân bình tỷ số 65-65 cũng bằng chính quả 3 điểm của Tâm Đinh.

Thế trận giằng co được hai đội duy trì ở khoảng 5 phút tiếp theo. Nhưng ngay khi Catfish có dấu hiệu mắc sai lầm trong phòng ngự, Thang Long Warriors đã lập tức tận dụng. Chỉ cần 3 tình huống phòng thủ lỗi, những cái tên bên phía Warriors như Đặng Thái Hưng, Hồng Gia Lân hay Zachary Allmon chơi cực kỳ chắc tay để mang về lợi thế 7 điểm cho Thang Long.

Trong một trận đấu Playoffs, đôi khi một chút lợi thế cũng là đủ để giành chiến thắng. Cantho Catfish trong những phút cuối đã mắc thêm một lỗi kỹ thuật dành cho Sang Đinh và tính từ lúc này, Thang Long Warriors đã bứt lên rồi không còn nhìn lại nữa.

Khép lại trận VBA Playoffs đầu tiên, Thang Long Warriors đã gây sốc khi vượt qua nhà ĐKVĐ Cantho Catfish với tỷ số 81-73, qua đó dẫn trước 1–0 trong loạt trận VBA Playoffs 1 của giai đoạn postseason năm nay.

Thang Long Warriors gây sốc trước Catfish, bỏ túi chiến thắng VBA Playoffs 2019 đầu tiên

Zachary Allmon là người ghi nhiều điểm nhất cho Thang Long Warriors trong trận này.

Danh hiệu MVP của trận dấu được dành cho Justin Young, người đã ghi được 18 điểm cùng 11 rebounds và 4 assists. Tuy nhiên, người ghi nhiều điểm nhất cho Thang Long Warriors là Zachary Allmon với 19 điểm cùng 18 rebounds. Allmon và Young là hai trong số 4 cầu thủ Warriors ghi được ít nhất 10 điểm trong trận đấu này. Hai cái tên còn lại là Nguyễn Thành Đạt và Hồng Gia Lân.

Trong khi đó, Cantho Catfish được dẫn đầu bởi Nguyễn Phú Hoàng với 30 điểm, 8 rebounds cùng 1 assist. Ngay sau anh là bộ ba Tâm Đinh, DeAngelo Hamilton và Lê Hiếu Thành với lần lượt 13, 12 và 11 điểm.

Game 2 của loạt trận VBA Playoffs 2019 giữa Cantho Catfish và Thang Long Warriors sẽ diễn ra vào lúc 19h00 thứ Ba, ngày 28/8 tại nhà thi đấu Tây Hồ, Thủ Đô Hà Nội.

Các trận đấu của VBA 2019 được phát trực tiếp trên VTVcab & ứng dụng Onme, hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm