Hiếu Thành tung cú game-winner siêu lạnh lùng, Cantho Catfish đi vào lịch sử VBA

Việt Long
thứ bảy 31-8-2019 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Cantho Catfish và Thang Long Warriors đã mang lại một bữa tiệc bóng rổ thực thụ cho người hâm mộ với trận đấu xứng đáng là màn so tài hay nhất VBA Playoffs và cả VBA 2019 by MB.

Cantho Catfish nổi tiếng với sự khởi đầu chậm. Tuy nhiên, đây lại không phải là kịch bản của trận đấu VBA Playoffs vô cùng quan trọng này. Bước vào hiệp 1, thầy trò HLV Jordan Collins đã ngay lập tức mở ra những cú đấm trên hàng công vô cùng mạnh mẽ.

Nỗ lực đáp trả, Zachary Allmon cùng Nguyễn Thành Đạt và các đồng đội cũng rất nhiệt tình tạo nên cuộc đua điểm mãn nhãn ở nửa đầu hiệp đấu với tỷ số 16-16. Tuy nhiên, Catfish không chấp nhận thế trận này, đặc biệt là Tâm Đinh và DeAngelo Hamilton.

Bộ đôi siêu sao của Cantho Catfish đã ném vào đến 6 quả 3 điểm chỉ trong hiệp 1, đưa đội bóng chủ nhà lên dẫn trước 24-16 trong sự phấn khích của người hâm mộ tại sân đa năng Cần Thơ.

Hiếu Thành tung cú game-winner siêu lạnh lùng, Cantho Catfish đi vào lịch sử VBA

Tâm Đinh mở show diễn ghi điểm đỉnh cao ngay trong hiệp 1.

Sự hưng phấn được Cantho Catfish đưa vào hiệp 2 khi đưa cách biệt lên thành 12 điểm. Tuy nhiên trong khoảng nửa sau hiệp đấu, Thang Long Warriors bắt đầu tận dụng tốt những cơ hội dứt điểm để thu hẹp khoảng cách xuống còn 6 điểm.

Mặc dù vậy, Tâm Đinh, Sang Đinh và đặc biệt là Nguyễn Phú Hoàng đã không để mọi thứ rời khỏi quá xa tầm tay của đội bóng áo xanh. Càng về sau, Hoàng “Ca” ném càng xuất sắc với chuỗi điểm cá nhân 8-0, đưa cách biệt vượt lên trên con số 10.

Hôm nay, Cantho Catifsh đã mang đến một chiến thuật phòng ngự mới và cho đến hết hiệp 2, Thang Long Warriors vẫn chưa tìm được cách hoá giải. Bước vào giờ nghỉ, lợi thế 15 điểm thuộc về đội chủ nhà Cantho Catfish với tỷ số 45-30.

Hiếu Thành tung cú game-winner siêu lạnh lùng, Cantho Catfish đi vào lịch sử VBA

Thang Long Warriors gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai tấn công ở nửa đầu trận đấu.

Đầu hiệp đấu thứ 3, thầy trò HLV Jordan Collins tiếp tục gây sức ép cực lớn lên Thang Long Warriors ở cả tấn công lẫn phòng ngự. Lợi thế có lúc đã bị đẩy lên trên 20 điểm với những tình huống ném rổ xuất sắc của Sang Đinh hay các pha thi đấu đầy quyết tâm của Lê Hiếu Thành. Dẫu vậy, đôi chút chập choạng đã xuất hiện bên phía đội bóng áo xanh ở khoảng giữa hiệp đấu.

Những tình huống mất liên lạc giữa các cầu thủ đã mang về cho Warriors 3 cơ hội ném 3 trống trải liên tiếp và Hồng Gia Lân, Justin Young hay Nguyễn Thành Đạt đều không từ chối cơ hội để rút ngắn cách biệt xuống còn 13 điểm.

Khép lại hiệp 3, tỷ số là 69-56 tạm nghiêng về phía Cantho Catfish.

Hiếu Thành tung cú game-winner siêu lạnh lùng, Cantho Catfish đi vào lịch sử VBA

Hồng Gia Lân cùng Thang Long Warriors vùng lên để thu hẹp cách biệt trong hiệp 3.

Những sai lầm liên tiếp của đội bóng áo xanh kéo dài từ hiệp 3 đến hơn 4 phút đầu của hiệp 4 khi những turnover xuất hiện ngày một nhiều. Trừng phạt triệt để đối thủ, một tay Nguyễn Thành Đạt đã đưa cách biệt của trận đấu xuống chỉ còn 5 điểm ở giữa hiệp.

Càng về cuối, Thang Long Warriors càng cho thấy sự cố gắng hơn ở cả 2 đầu sân. Họ chơi giằng co với Cantho Catfish, nhưng hiệu suất dứt điểm tốt hơn đã giúp họ đưa trận đấu xuống chỉ còn 1 điểm cách biệt ở 1 phút 45 giây thi đấu cuối cùng.

Đến lúc này, hai đội thi nhau dứt điểm thành công để cống hiến cái kết cực kỳ mãn nhãn cho người hâm mộ. Đầu tiên là Nguyễn Thành Đạt có cú ném đầy bình tĩnh để đưa Warriors lên dẫn trước 1 điểm. Ngay sau đó, Đinh Thanh Sang có pha lên rổ đầy sức mạnh để đưa Catfish trở lại thế dẫn điểm. Về sau tiếp tục là Đạt Doc với 2 điểm đầy xuất sắc để giúp Thang Long lại vượt lên. Nhưng đây là lúc ngôi sao sáng nhất của trận đấu lên tiếng.

Hiếu Thành tung cú game-winner siêu lạnh lùng, Cantho Catfish đi vào lịch sử VBA

Nguyễn Thành Đạt xuất sắc giữ Thang Long Warriors ở thế dẫn trước...

Hiếu Thành tung cú game-winner siêu lạnh lùng, Cantho Catfish đi vào lịch sử VBA

...Nhưng cảm xúc vỡ oà đã thuộc về các cầu thủ Cantho Catfish với cú game-winner của Lê Hiếu Thành.

Sau tình huống bị "bể bài”, bóng đã lăn rất vô tư ở khu vực giữa sân. Lúc này, Tâm Đinh đã lao mình để cứu trái bóng và chuyền sang được cho Lê Hiếu Thành. Với chưa đầy 2 giây trên đồng hồ, “captain’ Hiếu Thành đã có cú ném 3 điểm thần sầu, đưa Cantho Catfish bay vào VBA Finals 2019 trong sự vỡ oà của hơn 1.000 khán giả tại nhà thi đấu đa năng Cần Thơ.

Chung cuộc, Cantho Catfish giành chiến thắng với tỷ số 81-79, vượt qua Thang Long Warriors ở series bán kết VBA Playoffs với tổng tỷ số 2-1.

Danh hiệu MVP của trận đấu được trao cho Đinh Thanh Sang với 20 điểm cùng 8 rebounds và 1 steal. Người anh của Sang là Tâm Đinh kết thúc trận đấu với 21 điểm, 5 rebounds, 3 assists và 3 steals. Ngoài anh em nhà họ Đinh, 3 tay ghi điểm còn lại cho Cantho Catfish là DeAngelo Hamilton với 19 điểm, Nguyễn Phú Hoàng với 12 điểm và Lê Hiếu Thành với 9 điểm cùng cú game-winner đầy ấn tượng.

Trong khi đó, Thang Long Warriors đã phải rời VBA 2019 trong nỗi buồn và nước mắt. Bốn cầu thủ khác nhau của đội khách ghi trên 10 điểm là Justin Young (22 điểm), Nguyễn Thành Đạt (18 điểm, 4 assists), Hồng Gia Lân (17 điểm) và Zachary Allmon với 11 điểm cùng 12 rebunds.

Như vậy, loạt trận VBA Finals 2019 đã ấn định 2 cái tên góp mặt là Cantho Catfish và Saigon Heat. Lợi thế sân nhà sẽ thuộc về đội bóng miền Tây do có thứ hạng cao hơn ở Regular Season.

Các trận đấu của VBA 2019 được phát trực tiếp trên VTVcab & ứng dụng Onme, hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm