Justin Young quyết định nhập quốc tịch Việt Nam

thứ sáu 15-9-2017 10:03:59 +07:00 0 bình luận
Cách đây ít giờ, tiền phong xuất sắc người Mỹ Justin Young tiết lộ anh đã quyết định nhập tịch Việt Nam để khoác lên mình màu áo ĐTQG

Cách đây ít giờ, tiền phong xuất sắc người Mỹ Justin Young tiết lộ anh đã quyết định nhập tịch Việt Nam để khoác lên mình màu áo ĐTQG.

Cầu thủ phòng ngự xuất sác nhất VBA 2016, Justin Young mới đây tiết lộ sau một thời gian cân nhắc anh đã quyết định sẽ nhập tịch Việt Nam để có cơ hội cống hiến cho đội tuyển Việt Nam.

Justin Young sinh năm 1993 tại Mỹ và có mẹ là người Việt Nam. Anh chơi bóng rổ từ năm 10 tuổi đồng nghĩa đã có 14 năm kinh nghiệm chơi bóng.

Justin Young quyết định nhập quốc tịch Việt Nam

Justin Young vẫn đang là nhân tố chủ chốt trong màu áo Thang Long Warriors. Ảnh: Quang Minh

Mùa giải năm ngoái, qua nhiều kênh giới thiệu ông bầu Trần Anh Tú của Hochiminh City Wings đã đưa Justin Young về Việt Nam và anh nhanh chóng tỏa sáng tại quê hương của mình.

Justin Young được bình chọn là cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất VBA 2016 với khả năng theo kém rát và khả năng phán đoán tình huống tốt cùng thể hình tuyệt vời của mình.

Được đánh giá là đội bóng có rất nhiều cá nhân xuất sắc nhưng HCM City Wings rốt cục không thể lên ngôi vô địch VBA 2016. Cộng với việc đội bóng thành phố mang tên Bác không có kế hoạch tham dự các giải đấu quốc tế khiến Justin Young quyết định ra đi.

Justin Young quyết định nhập quốc tịch Việt Nam

Mùa giải VBA 2016 không thành công là một trong những nguyên nhân khiến Young và Hill quyết định chia tay HCM City Wings. Ảnh: Hải Đăng

Sau mùa giải TBSL 2017 tuyệt vời cùng Hanoi Buffaloes, Justin Young rất muốn đầu quân cho "Những chú trâu" nhưng cuối cùng anh được Thang Long Warriors lựa chọn đầu tiên trong kỳ Draft Day Lottery.

Trong màu áo đội bóng mới, Justin Young tiếp tục giữ vai trò không thể thay thế của HLV Lee Tao Dana với 2/3 trận thắng nhất là chiến thắng trong chuyến trở về đội bóng cũ Hochiminh City Wings cách đây 4 ngày.

Justin Young tiết lộ, dù đã quyết định nhập tịch Việt Nam nhưng mọi thủ tục giấy tờ sẽ chỉ tiến hành sau khi VBA kết thúc hoặc sang đầu năm 2018. 

Justin Young quyết định nhập quốc tịch Việt Nam

Justin Young luôn bày tỏ tình yêu với Hanoi Buffaloes. Ảnh: Quang Minh

Còn nhớ tại SEA Games 29 vừa kết thúc, việc nhập tịch của Việt Arnold không thành công khiến anh không thể khoác lên mình màu áo ĐTQG Việt Nam. Sau đó Horace Nguyễn cũng không thể ra sân vì những rắc rối tương tự. 

Sự bổ sung cực kỳ chất lượng mang tên Justin Young hứa hẹn sẽ tạo nên làn gió mới cho ĐT Việt Nam. Viễn cảnh anh cũng như Tâm Đinh cùng xuất hiện trong màu áo ĐTQG chắc chắn sẽ khiến nhiều CĐV rất chờ đợi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm